Barcelona đang thống trị bóng đá châu Âu với một sức mạnh hủy diệt và tất nhiên Guardiola chính là kiến trúc sư cho thành công đó. Tuy nhiên HLV trẻ tuổi này không hề là người hoàn hảo khi liên tục chuốc lấy thất bại trong trên TTCN.

 

Một chiến lược gia trẻ tuổi và chưa hề có kinh nghiệm dẫn dắt một đội bóng lớn như Pep Guardiola mà chỉ cần mất 3 năm để đoạt đến 10 danh hiệu lớn nhỏ trong đó có 2 chức vô địch Champions League và 3 năm đăng quang liên tiếp ở La Liga tất nhiên là một con người đầy tài năng nếu không muốn nói là hiện tượng.

 
 

Guardiola vẫn chỉ là kẻ khờ khạo trên TTCN

 

Thành công của Barcelona luôn phải kể đến những đóng góp rất to lớn của lò đào tạo La Masia và khả năng dùng người của Guardiola. Tuy nhiên, chiến lược gia trẻ tuổi này vẫn chỉ là một kẻ khờ khạo trên thị trường chuyển nhượng. Trong 3 mùa giải qua, Barca đã bỏ ra 277,5 triệu để Guardiola mua sắm (trung bình 92,5 triệu Euro/năm) và đã có không ít những thương vụ bom tấn được thực hiện.

 

Trong năm đầu tiên dẫn dắt Barca, Guardiola đã ném vào TTCN 90 triệu Euro để đem về sân Nou Camp những Pique, Henrique, Keita, Hleb, Caceres và Alves. Trong số đó, chỉ có Pique và Alves thực sự bùng nổ và trở thành những trụ cột không thể thiếu, Keita phần nào chứng tỏ được tài năng của mình còn các bản hợp đồng khác đều đem đến nỗi thất vọng.

 

Mùa giải tiếp theo, Guardiola mới thực sự cho thấy sự thiếu tinh tường của mình khi bỏ ra 66 triệu Euro để có được chữ ký của Ibrahimovic, sau đó chân sút người Thụy Điển đã không thể nào hòa nhập với lối chơi tiqui-taca và nhanh chóng phải cuốn gói trở về Serie A. Chính vì thương vụ này mà khiến chi phí mua sắm cầu thủ của Los Blaugrana tăng vọt.

 

Ngoài Ibra, Guardiola còn đem về Chygrynskiy, Keirrison và Maxwell nhưng chỉ có hậu vệ cánh người Brazil là trụ lại được ở sân Nou Camp nhưng cũng chỉ là một suất trên băng ghế dự bị. Trong mùa hè trước mùa giải 2009-10 này, tổng cộng chiến lược gia 40 tuổi này đã ném gần như vứt đi 113 triệu Euro.

 

Sau những thất bại có thể nói là ê chề trên thị trường chuyển nhượng dường như Guardiola cũng rút ra được đôi chút kinh nghiệm và bằng chứng là cả 4 thương vụ mà ông thực hiện trong mùa hè 2010 đều ít nhiều đem lại thành công. Villa trở thành trụ cột không thể thiếu trên hàng công, Mascherano dù chỉ là dự bị cho Busquets nhưng những đóng góp của cầu thủ người Argentina trong giai đoạn 2 của mùa giải là không thể phủ nhận.

 

Ngoài ra, cả Adriano và Afellay từ khi chuyển đến Nou Camp luôn ra sân với quyết tâm rất cao và cũng đã chứng tỏ được tài năng của mình dù cho không thể cạnh tranh một suất đá chính. Mùa hè này cũng là lần đi chợ tiết kiệm nhất của Pep khi số tiền mà Barca bỏ ra chỉ là 74.5 triệu Euro

 

 

 

                                                                               Theo DanTri

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục