Tiền đạo Danny (giữa) của ĐTLA trong trận lượt đi hòa Navibank Sài Gòn 1-1.

Tiền đạo Danny (giữa) của ĐTLA trong trận lượt đi hòa Navibank Sài Gòn 1-1.

17g chiều nay 16-7, đội cuối bảng Đồng Tâm Long An (ĐTLA) buộc phải giành chiến thắng trước chủ nhà Navibank Sài Gòn để tiếp tục nuôi hi vọng trụ hạng.

 

Chiến thắng quan trọng trước CLB Hoàng Anh Gia Lai hồi giữa tuần dù chưa thể giúp ĐTLA thoát khỏi vị trí đội sổ, nhưng ít nhiều đem lại không khí vui vẻ tại nơi đóng quân ở Bến Lức. Bởi khoảng cách giữa ĐTLA với các đội xếp ngay phía trên chỉ từ 1-3 điểm, nên họ hoàn toàn có thể lạc quan trụ hạng thành công nếu giành kết quả tốt trong năm trận còn lại của mùa giải. Trước mắt chính là trận “chung kết” đầu tiên với CLB Navibank Sài Gòn trên sân Thống Nhất chiều nay.

So về lực lượng, các cầu thủ ĐTLA rõ ràng không thể sánh bằng dàn sao đang khoác áo đội tuyển VN bên phía Navibank Sài Gòn. Những Quang Hải, Tài Em, Long Giang, Anh Tuấn, Được Em, Phan Văn Santos tỏ ra lấp lánh hơn hẳn những cái tên không ai nhớ của ĐTLA. Đội khách càng thêm khó khi bước vào trận đấu sinh tử này thiếu ba cầu thủ quan trọng gồm trung vệ đội trưởng Phan Văn Giàu, tiền đạo nhập tịch Lê Tostao (thẻ phạt) và tiền đạo Oliveira vì chấn thương.

Vì thế sẽ rất khó cho ĐTLA nếu muốn tìm trọn 3 điểm trên sân Thống Nhất. Tuy nhiên, ĐTLA vẫn hi vọng vào một chiến thắng bởi chính phong độ thất thường của đối thủ. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung dù là một tập thể mạnh với nhiều ngôi sao, nhưng không ít trận lại thể hiện phong độ khá kém cỏi trước những đối thủ yếu hơn. Do đó HLV Ranko của ĐTLA vẫn nghĩ đến kết quả lạc quan của đội nhà khi dàn cầu thủ ngoại của ông đang có phong độ khá tốt.

HLV Ranko cho biết: “Tình hình đội bóng đã có vẻ tốt hơn sau cuộc lội ngược dòng giành chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai. Chúng tôi xác định năm trận đấu cuối đều có ý nghĩa quyết định đến cả mùa bóng. Vì thế chúng tôi cần phải tập trung tối đa để cố đạt kết quả tốt nhất”.

Trận lượt đi tại Long An hai đội đã hòa 1-1. Kết quả hòa ở lần gặp lại này sẽ là điều ĐTLA không muốn. Thầy trò HLV Ranko quyết tâm giành trọn 3 điểm để an tâm chuẩn bị cho trận đấu khó khăn trên sân SHB Đà Nẵng ở vòng 23.

NGUYÊN KHÔI

“Chúng tôi không buông...”

TT - Chủ tịch đội Navibank Sài Gòn Nguyễn Vĩnh Thọ đã tuyên bố như vậy với Tuổi Trẻ trước cuộc đối đầu cùng ĐTLA.

Ông Nguyễn Vĩnh Thọ (đứng) trao đổi với các cầu thủ Navibank Sài Gòn - Ảnh: S.H.

* Với thực lực và phong độ hiện tại, rõ ràng Navibank Sài Gòn được đánh giá cao hơn ĐTLA. Ông có nghĩ như vậy và tự tin Navibank Sài Gòn sẽ thắng?

- Bóng đá khó nói trước điều gì. Chúng tôi đề ra mục tiêu không được phép thua bất kỳ trận nào trong năm vòng còn lại ở V-League, cụ thể phải thắng tuyệt đối ba trận trên sân nhà và hòa hai trận trên sân đối phương. Làm được như vậy chúng tôi mới mong hoàn thành mục tiêu vào tốp năm đội mạnh nhất.

* Dư luận đang xầm xì Navibank Sài Gòn sẽ không dốc toàn lực hạ ĐTLA vì những mối quan hệ thâm tình ngoài sân bóng. Ông nói sao về điều này?

- Dư luận có quyền suy nghĩ hay ngờ vực, còn chúng tôi có quyền tự quyết định để khẳng định mình chơi bóng như thế nào. Đặt ra mục tiêu thì phải làm cho bằng được chứ không thể nói cho sướng miệng. Làm bóng đá mà không trung thực thì tự hại chính mình. Trong công việc, tôi không bao giờ để tình cảm đan xen vào.

* Giả dụ Navibank Sài Gòn bại trận, ông có lường được phản ứng từ dư luận?

- Thắng thua thế nào, xin mời mọi người đến sân theo dõi hoặc xem qua truyền hình sẽ tường tận tất cả. Chúng tôi sẽ quyết tâm thắng. Mới có 30 điểm, chúng tôi đã an toàn đâu mà mọi người cho rằng Navibank Sài Gòn sẽ buông thả.

* Thủ quân Phan Văn Tài Em sẽ gặp lại CLB cũ trong bối cảnh ĐTLA đang ngụp lặn tìm đường trụ hạng. Liệu ông và ban huấn luyện có tin tưởng Tài Em?

- Tin chứ. Bóng đá chuyên nghiệp mà, ai cũng phải lo cho nồi cơm của chính mình. Lương cao, thưởng nhiều rồi kèm theo đó là danh dự của cá nhân nên tôi tin không cầu thủ nào cố tình tiêu cực để phải trả giá đắt.

* Ông nói gì với người hâm mộ thành phố trước trận đấu nhạy cảm này?

- Với tư cách chủ tịch CLB, tôi sẽ thúc giục ban huấn luyện cùng toàn đội chơi hết sức mình bằng thứ bóng đá đẹp và lấy trọn 3 điểm trước ĐTLA.

SĨ HUYÊN thực hiện

 

                                                                     Theo TuoiTre

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục