Lần đầu tiên sau 26 lần gặp Mỹ, những cô gái sân cỏ của xứ sở Phù Tang đã giành được chiến thắng. Chỉ cần như thế cũng đủ để Nhật Bản ghi tên vào lịch sử bóng đá nữ thế giới với tư cách là đội tuyển châu Á đầu tiên đoạt ngôi vô địch.

 

Sau trận đấu đại diện cho tinh thần bất khuất cùng nghị lực phi thường ở trận chung kết nói riêng và tại World Cup nữ 2011 nói chung, thủ quân đội bóng đá nữ Nhật Bản Howare Sawa phát biểu: "Chúng tôi không bao giờ mất niềm tin vào chính mình. Dù chỉ còn 1% hy vọng, Nhật Bản vẫn không buông xuôi!". Còn ngôi sao Abby Wambach của Mỹ thừa nhận: "Nhật Bản xứng đáng được ca ngợi. Mỗi khi tưởng như Mỹ đã cầm được chiến thắng thì đội bóng Nhật Bản lại vượt qua cửa hẹp".
 

Niềm vui chiến thắng.


Sau những thảm họa động đất, núi lửa, sóng thần, rò rỉ hạt nhân liên tiếp xảy ra tại quốc gia này vào hồi tháng 3 vừa qua, tưởng như đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản sẽ không tham dự World Cup nữ 2011. Bởi ngay cả đội tuyển bóng đá nam Nhật Bản đã rút lui khỏi Copa America (giải vô địch Nam Mỹ) trong tư cách khách mời. Nhưng không, đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản đã thi đấu hết mình và cống hiến cho khán giả nhiều bàn thắng đẹp mắt. Từ những vòng loại hay trước trận chung kết gặp Mỹ, họ luôn giương cao khẩu hiệu: "Chúng tôi sẽ không phụ lòng người hâm mộ".

Nhật đã xuất sắc loại đương kim vô địch thế giới đồng thời là chủ nhà World Cup 2011 Đức ở tứ kết sau 120 phút kịch chiến. Ghi bàn vào những phút chót đã trở thành thứ vũ khí lợi hại của Nhật. Trận gặp Đức đã vậy và trận gặp Mỹ cũng thế. Sau khi Morgan mở tỷ số cho Mỹ ở phút 69, Miyama cân bằng 1-1 cho Nhật ở phút 81 sau một tình huống phòng ngự thiếu tập trung của Mỹ. Wambach nâng tỷ số lên 2-1 cho Mỹ ở phút 104 của hiệp phụ thứ nhất nhưng Sawa (được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giải) cân bằng 2-2 cho Nhật ở phút 117, tức chỉ 3 phút trước khi hiệp phụ thứ hai kết thúc. Ở loạt sút penalty, thủ môn Kaihori của Nhật cản phá được 2 quả 11m trước khi Kumagai ghi bàn quyết định từ chấm 11m đem về niềm vui vô bờ cho bóng đá Nhật nói riêng và châu Á nói chung.

Dù chỉ có chiều cao trung bình 1m62, trong khi đội bóng Mỹ có chiều cao lý tưởng là 1m70 nhưng Nhật Bản đã làm được điều kỳ diệu. Điều kỳ diệu đó một lần nữa chứng minh rằng, trên sân cỏ, cơ hội được chia đều cho cả hai và chiến thắng sẽ thuộc về đội bóng nào biết phát huy bản lĩnh ở những thời khắc quyết định.
 
                                                 Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục