Cuộc chiến sinh tồn ở V-League như bị thêm dầu vào lửa khi K.Kiên Giang tung đòn hiểm, đẩy V-League vào tình thế có 2 suất rớt hạng. Những con đèo đã cao giờ càng thêm cao, chỉ có ý chí mãnh liệt mới mong thoát được nơi hiểm địa.

  • Sân Lạch Tray (17 giờ): Vicem Hải Phòng - Hòa Phát HN
    VTC truyền trực tiếp

Bầu Thành đã trở lại, lập tức tung gói doping 10 tỷ đồng treo thưởng cho Vicem Hải Phòng trụ hạng. Ngón đòn “sức bật lò xo” lại được sử dụng, hẳn nhiên có ý nghĩa lớn đối với thầy trò Nguyễn Đình Hưng. Chính ông thầy gốc Khánh Hòa này thừa nhận: “Không thắng nổi Hòa Phát HN thì khó trụ hạng!”.

Thật ra khoảng cách giữa Vicem Hải Phòng và nhóm đua trụ hạng chỉ hơn nhau 1-2 điểm. Nhưng lịch đấu của đội bóng đất cảng khó nhằn nhất, trong khi ai cũng hiểu, Hòa Phát HN vốn thiếu bản sắc, đương nhiên là dễ “đập” nhất. Không thắng được Hòa Phát HN thì đừng mơ lấy điểm trước HN.T&T, HN.ACB hay Bình Dương.

Trong hoàn cảnh hiện tại, Vicem Hải Phòng đã được phá két, coi như đấy là lựa chọn duy nhất để tồn tại. Nhưng cái khó thì chưa vơi, bởi chỉ riêng việc bịt được lỗ hổng của Minh Châu đã là bài toán làm đau đầu tân HLV trưởng. Gãy cái sống lưng ở giữa, đội chủ sân Lạch Tray còn Aniekan để hi vọng. Chỉ có điều, Kan đã công khai ý định ra đi và không nhận được sự tin tưởng của đồng đội, trong khi đích đến của tiền vệ gốc Nigieria này gần như chắc chắn là… Hòa Phát HN. Sử dụng trong thế ngờ vực như vậy thì khác gì đánh bạc, trong khi chủ nhà lại không được phép sơ sẩy.

Ở thế đối nghịch, Hòa Phát HN mất Olushola, Thanh Vân (treo giò) nhưng đấy không phải là những vị trí không thể thay thế kiểu Minh Châu. Ông Vinh đã o bế, ve vuốt cho Timothy, và đây là dịp “bò mộng” Nigieria trả nghĩa. Vả lại, với cái thế của Hòa Phát HN lúc này (26 điểm), họ chỉ cần kiếm 1 điểm ở Lạch Tray thì cơ hội trụ hạng cũng chẳng mất đi. Thế cho nên, khó khăn như chất chồng với Vicem Hải Phòng, từ bài toán nhân sự, tinh thần lẫn sức ép điểm số. Thuyền có ngày lại chìm ở bến?

Dự đoán: Hòa 1-1

  • Sân Pleiku (16 giờ): HAGL - K.Khánh Hòa
    VTV3 truyền trực tiếp

Trên lý thuyết, Gỗ chưa thật sự an toàn trụ hạng. Nhưng với 28 điểm trong tay, chẳng ai không tin đội bóng phố núi lại không trụ hạng. Thậm chí cách Gỗ thua ngược ĐT.LA vào phút chót khiến nhiều người đang ngờ vực: Gỗ đang đóng vai trò “từ thiện”, nguồn cung cấp điểm?

Liệu Gỗ (trái) có hào phóng với K.Khánh Hòa? Ảnh: Phi Hải

Mối hoài nghi về sự hào phóng của Gỗ càng có dịp đẩy thành cao trào khi họ đấu với đội bóng thân thiết đang khát điểm trụ hạng - K.Khánh Hòa. Cho dù vài mùa nay, thói quen của cặp đấu này là 3 đi, 3 về, nhưng người ta có quyền nghi ngờ về khả năng, Gỗ lại xụi khi đụng đội bóng phố biển. Số điểm của Gỗ có thể coi là tạm an toàn, còn K.Khánh Hòa thì muốn chọn Pleiku làm nơi cởi nút thắt, đào thoát khỏi vị trí chót bảng để ngược dòng trụ hạng.

Chủ và khách đều thiệt quân: HAGL mất Vũ Anh Tuấn, còn K.Khánh Hòa không có sự phục vụ của Thanh Hải. Có điều đối với cặp đấu thân thiết này, thái độ tiếp nhận, chơi bóng thế nào mới là điều quan trọng. Gỗ từng có lần được K.Khánh Hòa mở tung cửa thành, giúp họ có 3 điểm trong thế khó. Bây giờ, Gỗ phải trả nghĩa cho đội bóng đang gặp khó?

Thực tế, nếu Gỗ không vướng bận tâm lý, đội khách dù quyết tâm do bị đẩy vào thế đường cùng thì lấy 3 điểm rời phố núi cũng không phải là dễ dàng. Chỉ riêng việc bắt chết Evaldo - Vua phá lưới hiện tại của V-League, đã là bài toán khó cho hàng thủ vốn lỏng lẻo, chơi như mất hồn của đội khách. Phải chăng chỉ có niềm tin mới giúp K.Khánh Hòa có được trọn vẹn 3 điểm?

Dự đoán: K.Khánh Hòa thắng 1-0

  • Sân Hàng Đẫy (17 giờ): HN.ACB - Ninh Bình
    Bóng đá TV truyền trực tiếp

Tin vui cho HN.ACB: Lucas Cantoro, chân sút ghi 13/29 bàn thắng cho đội bóng Thủ đô đã đồng ý ở lại, chung lưng đấu cật trong cuộc chiến trụ hạng. Tiền đạo Argentina này đã hoang mang, có lúc muốn bỏ V-League thật nhanh sau khi nhận cú tắc mang tính triệt hạ của Chí Công.

Hiển nhiên, một khi Lucas Cantoro trở lại, cửa hi vọng của HN.ACB thêm lớn. Bởi thống kê, 6 trận đá trên sân Hàng Đẫy gần đây, HN.ACB giành trọn vẹn 18 điểm - một kỷ lục V-League. Rõ ràng việc có thêm chân sút chủ lực, đội bóng Thủ đô như hổ chắp thêm cánh. Cần nhớ, HN.ACB mới có 25 điểm và chỉ còn 2 trận sân nhà, do đó, nếu không tận dụng cơ hội, giành tối đa điểm trên sân nhà (6 điểm), thầy trò Mauricio khó tích đủ 31 điểm để mơ trụ hạng.

HN.ACB tin rằng họ có thể tự quyết định số phận, nhưng thầy trò Mauricio cũng phải dè chừng: Ninh Bình chưa an toàn. Với 27 điểm, Ninh Bình chiếm tiên cơ trong cuộc chiến trụ hạng song điểm số ấy không có gì đảm bảo. Trận này, Ninh Bình còn thiếu Hoàng Đảm, Hữu Quang do án treo giò. Tất nhiên, 2 vị trí này không làm HLV Nguyễn Văn Sỹ quá lao tâm, khổ tứ, song thận trọng là không thừa.

Với tư thế của Ninh Bình, họ chỉ cần kiếm được 1 điểm ở cái sân đi dễ, về khó là hài lòng. Nhiều khả năng, đội bóng cố đô lại dùng bài “6 tây” để chống lại quyết tâm của chủ nhà. Nếu cải thiện được bài toán thể lực và giữ được nhiệt, những ông tây của Ninh Bình chỉ cần đứng đúng chỗ, đúng nhịp cũng là bài toán không dễ giải cho HN.ACB - một đội bóng cũng nổi tiếng là… yếu thể lực. Còn ngược lại, nếu Ninh Bình mất đi độ nhiệt như cách họ thắng Vicem Hải Phòng ở Lạch Tray, đừng ngạc nhiên khi HN.ACB phục hận thành công.

Dự đoán: HN.ACB thắng 2-1

  • Sân Vinh (17 giờ): Sông Lam Nghệ An - Navibank Sài Gòn
    Nghệ An TV truyền trực tiếp

Cho dù SLNA đang hô quyết tâm, nhưng có thực tế không thể chối bỏ: thầy trò Hữu Thắng đang hốt hoảng. Hơi nóng của HN.T&T đã phả sau gáy, trong khi cuộc khủng hoảng của đội bóng xứ Nghệ thì chưa có dấu hiệu chấm dứt. Cho nên, chẳng cần nói thì SLNA cũng xác định, không thắng được Navibank Sài Gòn - một đội bóng gần như hết động lực - thì đừng mơ vô địch!

SL.NA (phải) bắt buộc phải thắng N.SG mới mong nghĩ đến ngôi vương. Ảnh: Hoàng Hùng

Tất nhiên là SLNA có cơ sở để tin, họ sẽ hốt trọn 3 điểm từ đội bóng đất Sài thành. Trận lượt đi, SLNA đã làm bẽ mặt thầy trò Mai Đức Chung ngay ở Thống Nhất. Vì vậy, tái đấu ở sân Vinh trong thế không thắng là hỏng, SLNA không còn cớ để giải thích, nếu như họ chẳng giành được 3 điểm.

Chủ và khách đều không chịu tổn thất lực lượng. Thậm chí với chủ nhà, quãng nghỉ vừa rồi có khi lại là điềm may cho thầy trò Hữu Thắng, bởi nó ngắt đà khủng hoảng và giúp SLNA có thời gian hồi tỉnh. Vấn đề lúc này chỉ còn là độ sung, khả năng giải phóng cái đầu bị ức chế của đội chủ nhà hay không. Đơn giản là so với Navibank Sài Gòn, quân của SLNA đều đặn và chất lượng hơn, chứ không lõm bõm, thất thường như đội khách.

3 điểm hay tự ghìm chân lại cho HN.T&T đuổi kịp? Ngoài nỗ lực của chủ nhà, cũng phải tùy thuộc vào suy nghĩ của thầy trò Mai Đức Chung. Nếu đội khách đá kiểu cù nhầy, cố tình chọc gậy bánh xe như cách họ xua quân, làm nhạt lễ đăng quang của HN.T&T mùa trước, SLNA sẽ gặp khó.

Dự đoán: Hòa 1-1

  • Hai trận còn lại: SHB.Đà Nẵng (3) - ĐT.LA (12), Đồng Tháp (6) - Thanh Hóa (5)

Tính căng thẳng chỉ tập trung ở trận cầu tại Chi Lăng. Bởi Gạch vẫn đang trong giai đoạn chấp chới, đua trụ hạng, còn SHB.Đà Nẵng thì phân vân giữa 2 con đường: cố đua vô địch hay xóa đi làm lại? Có một thực tế, cỡ 4-5 mùa gần đây, Gạch cứ làm khách ở Chi Lăng là bị đá cho lấm lưng trắng bụng. Tuy nhiên, trong thế đội chủ nhà đang lỡ cỡ mục tiêu, cuộc tiếp đón của Minh Phương với đội bóng cũ bỗng nhiên trở nên vô cùng nhạy cảm. Bởi nếu Đà Nẵng đá đúng sức, Gạch không có cửa lấy điểm, dù chỉ là 1 điểm. Nhưng nếu đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức hết động lực, biết đâu lại có biến?

Riêng trận đấu tại Cao Lãnh, khách chỉ cần cưa điểm với chủ nhà. Nếu vậy, HLV Lê Thụy Hải đã có dịp vỗ ngực với lãnh đạo xứ Thanh, nhất là khi cuộc chiến giữa 2 bên còn rất dai dẳng.

 

                                                                           Theo Báo SGGP

 

Các tin khác


Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xác định 2 trận bán kết UEFA Champions League 2023 - 2024

Vòng bán kết UEFA Champions League 2023 - 2024 đã xác định được hai cặp đấu giữa Dortmund gặp Paris Saint Germain và Real Madrid đối đầu Bayern Munich.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục