Giải bóng chuyền huyện Lạc Sơn thu hút 100% xã, thị trấn tham gia

Giải bóng chuyền huyện Lạc Sơn thu hút 100% xã, thị trấn tham gia

(HBĐT) - Nhắc đến thể thao Lạc Sơn phải kể đến môn bơi, bóng chuyền và các môn thể thao dân tộc. Bà Quách Thị Nga, cán bộ phụ trách thể thao – Phòng VH – TT huyện Lạc Sơn cho biết: Trong những năm gần đây, thể thao Lạc Sơn đang dần khẳng định vị trí của mình trên đấu trường của tỉnh, nhiều VĐV của Lạc Sơn được tuyển chọn vào các đội tuyển của tỉnh. Có được thành tích đó là nhờ vào sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền vào phong trào TDTT, đặc biệt là những môn thể thao được coi là thế mạnh của huyện Lạc Sơn.

 

Bóng chuyền được coi là một trong những môn thế mạnh và phát triển sôi nổi nhất ở Lạc Sơn. Vào các buổi chiều, tại sân nhà văn của nhiều KDC là nơi tập luyện, thi đấu của các đội bóng chuyền nam, nữ. Không khí sôi nổi tràn ngập khắp xóm, bản. Từ thanh, thiếu niên đến người lớn tuổi, ai muốn cũng nhanh chóng hoàn thành công việc còn dở dang của ngày để được ra sân. Các xóm, bản không chỉ luyện tập, thi đấu với nhau mà còn thường xuyên đến các KDC khác trong và ngoài xã, thị trấn để giao lưu, học hỏi. Từ đó đã tạo nên phong trào rèn luyện TDTT rộng khắp, nâng tổng số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 32.350 người, số gia đình thể thao là trên 4.300 hộ, trong đó số người đạt chế độ rèn luyện theo tiêu chuẩn là trên 9.000 người. Hàng năm, huyện đều tổ chức được giải bóng chuyền truyền thống, thu hút 100% xã, thị trấn tham gia. Với địa bàn trải rộng, để tổ chức được một giải thể thao cấp huyện, huyện Lạc Sơn phải chia các đội theo 5 cụm: vùng Cộng Hòa, Quyết Thắng, Đại Đồng, vùng cao và vùng huyện để tổ chức. Sau đó, 10 đội xuất sắc của 5 cụm sẽ thi đấu vòng chung kết chọn ra đội nhất, nhì, ba và khuyến khích. Giải bóng chuyền đã thực sự trở thành ngày hội thể thao rộng khắp không chỉ thu hút đông đảo VĐV tham gia mà còn có đông nhân dân đến cổ vũ. Qua giải huyện, các VĐV xuất sắc sẽ được tuyển chọn vào đội tuyển của huyện. Trước mỗi giải đấu của tỉnh, đội được tập huấn từ 10 – 15 ngày. Năm qua, đội tuyển bóng chuyền của huyện đã giành được 1 HCV và 1 HCB tại giải bóng chuyền CNVC – LĐ và Hội Nông dân tỉnh tổ chức.

 

Cùng với môn bóng chuyền, môn thể thao bơi cũng giành được nhiều thành tích xuất sắc. Để chuẩn bị tốt cho giải bơi vượt sông truyền thống cúp Truyền hình tỉnh lần thứ XIX, huyện Lạc Sơn đã tổ chức giải bơi truyền thống với 74 VĐV đến từ 13 đoàn tham gia, giải được tổ chức nhằm tuyển chọn những VĐV xuất sắc tham dự giải tỉnh. Nhờ có chế độ tập luyện bài bản, nghiêm túc và sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức, các VĐV đã mang tâm lý vững vàng khi tham gia giải bơi của tỉnh. Kết quả, đoàn Lạc Sơn đã giành được 5 HCV, 5 HCB và 8 HCĐ, chung cuộc đã giành giải ba toàn đoàn.

 

Bên cạnh đó, các môn thể thao dân tộc luôn được duy trì. Hàng năm, huyện đều tổ chức được giải bắn nỏ - kéo co – đẩy gậy thu hút 100% xã, thị trấn tham gia. Đồng thời huyện tham gia 100% các giải thể thao cấp tỉnh, năm qua có nhiều VĐV tiêu biểu đã giành được giải cao như HCV của VĐV đẩy gậy Bùi Thị Viện, HCB của VĐV đẩy gậy Bùi Thị Sang và nhiều VĐV tiềm năng khác như Quách Thị Nga, Bùi Thị Giang…

 

Nhằm nâng cao đào tạo, hướng dẫn viên, năm qua huyện mở được lớp đào tạo hướng dẫn viên cho 60 học viên là bí thư, phó bí thư, cán bộ chuyên trách văn hóa xã, thị trấn. Cũng theo bà Quách Thị Nga: Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đầu tư cho các môn thể thao thế mạnh, đồng thời đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao nhằm nâng cao sức khỏe của nhân dân.

 

                                                                           P.V

 

 

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục