Thiago là cầu thủ nổi bật nhất trận M.U - Barca 2-1 (Nguồn: Getty)

Thiago là cầu thủ nổi bật nhất trận M.U - Barca 2-1 (Nguồn: Getty)

Chiến thắng 2-1 trước Barcelona trong trận giao hữu trên đất Mỹ đã giúp Manchester United xoa dịu phần nào nỗi đau đã thua đối thủ này trong trận chung kết Champions League. Thế nhưng, chính Quỷ đỏ cũng phải thừa nhận rằng sở dĩ họ hạ được Barca là vì đội bóng xứ Catalunya không có sự phục vụ của Messi!

 

Bằng chứng là bài tường thuật trận đấu trên trang chủ của M.U đã được bắt đầu bằng câu “Không Messi, không vấn đề” (nguyên văn: "No Messi, no problem"). Như thế, có thể hiểu được là nếu Barca có Messi trong đội hình thì chưa chắc đội quân của Sir Alex Ferguson sẽ giành được chiến thắng. Và kết quả 2-1 dường như cũng chỉ mang ý nghĩa tinh thần, hơn là có giá trị chuyên môn.

Thực tế, đây mới là giai đoạn khởi động cho mùa giải mới, và mục đích chính của cả hai đội bóng trong trận đấu này chỉ là thử nghiệm đội hình và... kiếm tiền. Mà theo ý nghĩa này thì dù thua song Pep Guardiola cũng vẫn có thể hài lòng trước sự tiến bộ của tài năng trẻ Thiago.

Trong trận đấu với M.U thì tiền vệ gốc Brazil đã gỡ lại một bàn cho đội nhà bằng một cú sút xa tuyệt đẹp. Trước đó thì anh cũng đã liên tục lập công trong các trận đấu ở Audi Cup tổ chức tại Munich, giúp Barca giành ngôi vô địch. Và trước nữa thì Thiago đã cùng đội U21 Tây Ban Nha giành chức vô địch châu Âu, nơi cầu thủ này ghi bàn ấn định chiến thắng trong trận chung kết với Thụy Sĩ bằng một cú sút phạt hàng rào tuyệt đẹp.

Với sự tiến bộ vượt bậc của Thiago, nhiều chuyên gia cho rằng Pep Guardiola không cần phải lôi kéo Cesc Fabregas trở lại Nou Camp cho tốn tiền, bởi tài năng trẻ gốc Brazil hoàn toàn có thể kế tục xứng đáng vị trí của Xavi.

Quay trở lại với bài tường thuật trận M.U-Barca 2-1 trên trang chủ của “Quỷ đỏ,” tác giả bài viết cũng thừa nhận rằng sự thiếu vắng của Messi, Xavi, Alves, Pique... bên phía đội hình Barca đã giúp M.U dễ thở hơn nhiều so với trận chung kết Champions League. Đồng thời, trận thắng này chỉ mang ý nghĩa tinh thần cho M.U trước trận tranh Community Shield với Manchester City vào cuối tuần này.

Còn nhớ, trong trận chung kết Champions League ở Wembley hồi cuối tháng 5 thì Barca đã hạ M.U với tỷ số áp đảo là 3-1 nhờ công của Pedro, Messi và David Villa./.

 

                                                                             Theo Vietnam+



Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục