Đó không còn là nguy cơ nữa mà đã chính thức xảy ra. Vòng đấu mở màn Serie A mùa giải 2011-2012 không thể diễn ra đúng lịch trình vào cuối tuần này. Hiệp hội cầu thủ Italia (AIC) và BTC Serie A không đạt được thỏa thuận hủy bỏ hai điều trong hợp đồng bảo vệ quyền lợi của giới cầu thủ.

 

Sau 3 ngày thương lượng không có kết quả, giới cầu thủ ở Serie A nhất quyết đình công để đòi bảo lợi quyền lợi cho mình.
 

Chủ tịch AIC, Tommasi khẳng định các cầu thủ sẽ đấu tranh tới cùng

Hoãn ngày khai mạc

Trên thực tế, đây không phải điều bất ngờ lắm với giới chuyên môn, bởi những cuộc gặp gỡ giữa Hiệp hội cầu thủ Italia (AIC) với đại diện các CLB cùng LĐBĐ Italia đã không thu được kết quả trông đợi. Trong quá trình đàm phán, điểm mấu chốt là điều 7, trong đó phía AIC (đứng đầu là chủ tịch Tommasi) muốn thông qua dự luật không cho phép BLĐ đội bóng “treo giò nội bộ” với những cầu thủ có ý định ra đi. Ngược lại, phía CLB sau khi phủ quyết việc này, lại cố tỏ ra nhân nhượng khi đề nghị việc treo giò nội bộ cầu thủ phụ thuộc vào ý định của HLV.

Thực tế, việc đẩy trái bóng trách nhiệm sang BHL đội bóng chẳng qua là trò mị dân của các CLB, bởi BHL chịu sự quản lý trực tiếp của BLĐ và những ông chủ đội bóng hoàn toàn có thể điều khiển được BHL mà không cần có văn bản chính thức. Các cầu thủ cũng như AIC đâu có dại mà chấp thuận đề xuất như vậy, họ quyết làm tới cùng để đấu tranh cho quyền lợi của mình. Một điểm mâu thuẫn khác là các CLB không đồng ý đóng góp vào quỹ cứu trợ những cầu thủ thất nghiệp, mà cho rằng đó là trách nhiệm riêng của AIC với các thành viên. Cứng rắn như những ngày còn tung hoành trên sân cỏ, chủ tịch AIC, Damiano Tommasi (cựu tiền vệ Roma) tuyên bố các cầu thủ sẽ đình công cho tới khi họ đạt được các yêu sách của mình.

Những nguy cơ tiếp theo

Vòng 1 bị hoãn sẽ được đá bù vào ngày 21/12 tới, việc này không chỉ tác động tới quá trình chuẩn bị cho VCK EURO 2012 của ĐT Italia mà còn khiến các cầu thủ phải cắt ngắn kỳ nghỉ Đông (dự kiến từ ngày 18/12). Nhưng người ta chưa hề đề cập đến việc trong trường hợp giải vẫn không thể khởi tranh từ vòng 2 dự kiến ngày 10/9 tới, Lega Calcio sẽ xếp lịch đấu bù ra sao?

Sở dĩ phải đặt câu hỏi đó ra là bởi từ nay tới đó còn lại 2 tuần, nhưng không ai dám chắc vấn đề có thể được giải quyết trong ngần ấy thời gian. Thậm chí, chính Tommasi còn đề nghị một “hòa ước” tạm thời cho tới tháng 6/2012, trong đó 2 điểm quan trọng nhất được bỏ qua để mùa giải được diễn ra đúng hạn, nhưng đã không được thông qua.

Cần biết rằng, trong suốt một thời gian dài kể từ giữa mùa bóng trước, khi phía AIC đã nhượng bộ để không làm gián đoạn mùa giải, khúc mắc giữa cầu thủ và các CLB đã không có bước tiến đáng kể. Vậy làm sao có thể trông đợi trong 2 tuần sắp tới, khi các giải VĐQG tạm nghỉ để nhường sân cho ĐTQG, thỏa thuận giữa đôi bên có thể được ký kết? Theo Tommasi, để thực sự giải quyết triệt để mâu thuẫn, các bên phải làm việc nghiêm túc trong thời gian khoảng 1 tháng!

 
                                                                  Theo Bongdaplus

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục