VĐV Hoàng Văn Tiệp (xã Hợp Hoà) về đích thứ nhất ở nội dung nam chính 5 km.

VĐV Hoàng Văn Tiệp (xã Hợp Hoà) về đích thứ nhất ở nội dung nam chính 5 km.

(HBĐT) - Giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hoà Bình lần thứ 20 năm 2011 dự kiến được tổ chức vào giữa tháng 9/2011. Liên tiếp từ mùa giải năm 1996, với lực lượng mạnh, đồng đều, huyện Lương Sơn đã giành ngôi vô địch. Năm nay, Lương Sơn tiếp tục đặt mục tiêu giành thứ hạng cao trong mùa giải này.

           

Trưởng phòng VH-TT huyện Nguyễn Văn Thắng cho biết: Để chuẩn bị cho giải, ngay từ đầu tháng 5, phòng đã xây dựng điều lệ thi đấu và gửi cho các xã, thị trấn, trường học trên địa bàn. Đến tháng 6 mở lớp tập huấn hướng dẫn viên cho cán bộ văn hóa xã, giáo viên dạy môn thể dục các trường THCS, THPT để lựa chọn VĐV. Ngày 11/8, giải việt dã huyện lần thứ 18 đã chính thức diễn ra, quy tụ 144 VĐV đến từ 14 từ xã, thị trấn. Các VĐV tham gia tranh tài ở tất cả 4 nội dung như tại giải việt dã Cúp Báo Hòa Bình gồm: cự ly 5 km nam trẻ, nam chính và cự ly 3 km nữ trẻ, nữ chính. Chất lượng giải được đảm bảo, thể hiện ở thành tích thi đấu của các VĐV. Trên cơ sở đó, phòng tham mưu với huyện thành lập đội tuyển gồm 16 VĐV xuất sắc, trong đó, mỗi nội dung thi đấu có 3 VĐV chính và 1 VĐV dự bị để đảm bảo thành tích chung của toàn đội. Đội tuyển được tập hợp và luyện tập trong thời gian 20 ngày ngay sau khi Giải bóng chuyền toàn tỉnh kết thúc nhằm sớm tích lũy thể lực cho các VĐV trước khi thi đấu.

           

Huấn luyện viên Nguyễn Thị Kim cho biết: Mỗi ngày các VĐV được hỗ trợ ăn 70.000 đồng gồm 2 bữa chính và 1 bữa sáng. Để động viên tinh thần, đảm bảo an toàn VSTP, cán bộ phòng đã trực tiếp đi chợ, nấu ăn bằng bếp củi, dọn cơm cho các VĐV. Phòng cũng đã phối hợp với trường THCS Cửu Long, Hùng Sơn tạo điều kiện cho các em học tập trong thời gian tập huấn. Trong vòng 20 ngày, các em được rèn luyện thể lực, hoàn thiện kỹ, chiến thuật thi đấu cá nhân, đồng đội. Song yếu tố quyết định làm nên thành tích vô địch 15 năm liên tiếp của huyện chính là gây dựng được phong trào luyện tập ngay từ các xã, thị trấn. Ở Lương Sơn, nhất là một số xã như Hợp Hòa, Hòa Sơn, người người, nhà nhà luyện tập thể thao. Mỗi buổi sáng, trên đường làng ríu rít tiếng thanh, thiếu niên gọi nhau tập chạy. Phòng thường xuyên duy trì đưa nội dung nam, nữ trẻ vào thi đấu ở giải cấp huyện và có phần thưởng riêng cho 2 VĐV trẻ tuổi nhất để khuyến khích các em tập luyện, bổ sung lực lượng kế cận đủ mạnh. Đồng thời, tổ chức nội dung chạy cho người cao tuổi vừa nhằm rèn luyện sức khỏe, vừa để các cụ hiểu và động viên con, cháu hăng hái tham gia tập luyện môn việt dã. Để khơi dậy được sự ham mê luyện tập cần có sự phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đoàn các cấp để hàng năm tổ chức giải ở cơ sở, nếu không đủ điều kiện thì thi tuyển chọn VĐV. Từ cách làm này, phòng đã tuyển chọn được đội hình VĐV khá đồng đều về trình độ và có kinh nghiệm nhiều năm thi đấu. Giải năm 2011, huyện xác định nhiều khó khăn để VĐV về nhất ở các nội dung nhưng sẽ quyết tâm thi đấu giành thứ hạng cao để nâng điểm cho toàn đoàn. Dẫu vậy, niềm tin và thế mạnh vẫn được gửi gắm ở những VĐV tên tuổi đã từng đoạt giải ba tại Giải việt dã Báo Hòa Bình năm 2010 như Nguyễn Thị Tươi (nữ chính), Hoàng Linh (nữ trẻ)… Ngoài ra, ở giải cấp huyện xuất hiện một số tên tuổi mới được gọi vào đội tuyển thi đấu hứa hẹn sẽ tạo được bất ngờ như: Hoàng Văn Tiệp (nam chính), Nguyễn Thanh Tùng (nam trẻ), Hoàng Thị Hiền (nữ chính), Hoàng Kiều Oanh (nữ trẻ)… VĐV kỳ cựu Bùi Văn Đà mặc dù năm nay không tham gia giải cấp huyện nhưng vẫn sẽ góp mặt ở giải Báo Hòa Bình với hy vọng tiếp tục giành được thứ hạng cao.

           

Với sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng và cách làm việt dã bài bản cùng lực lượng đồng đều, Lương Sơn đang tự tin bước vào mùa giải mới.

 

                                                                                               

                                                                                 Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục