Arteta gia nhập Arsenal với giá 10 triệu bảng

Arteta gia nhập Arsenal với giá 10 triệu bảng

Trong ngày cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng châu Âu đóng cửa, hai ông lớn đang gặp khó khăn ở giải Ngoại hạng là Arsenal và Tottenham đã thực hiện hàng loạt vụ chuyển nhượng hòng cứu vãn tình thế. Nếu như Arsenal đã có được tiền vệ Mikel Arteta từ Everton thì Tottenham đã chia tay liền một lúc 5 cầu thủ, trong đó có cả tiền đạo cao kều Peter Crouch, song điều quan trọng là vẫn giữ được Luka Modric.

 

Như đã nói, bản hợp đồng đáng chú ý nhất trong ngày cuối cùng là việc Arsenal chiêu mộ được Arteta với giá 10 triệu bảng từ Everton nhằm gia cố tuyến giữa sau khi Fabregas và Nasri đã ra đi. Đẳng cấp của Arteta tất nhiên không bằng được người đồng hương Fabregas, song anh cũng được coi là một trong những tiền vệ trung tâm đa năng nhất giải Ngoại hạng những năm qua, thậm chí còn từng được đề nghị đổi quốc tịch để khoác áo đội tuyển Anh.

Trước đó, Arsenal cũng đã mua trung vệ Mertesacker với giá 9 triệu bảng từ Bremen, kèm theo đó là hậu vệ trái Andre Santos từ Fenerbahce. Ngược lại, huấn luyện viên Wenger cũng đồng ý để tiền đạo Niklas Bendtner chuyển tới Sunderland theo bản hợp đồng cho mượn.

Nhiều bản hợp đồng cho mượn khác cũng được thực hiện trước khi thị trường đóng cửa. Tiền vệ Israel Yossi Benayoun đã trở lại Liverpool theo dạng này, như là một phần trong vụ chuyển nhượng 12 triệu bảng của tiền vệ Bồ Đào Nha Raul Meireles tới Chelsea.

Một cầu thủ khác cũng tái hồi Liverpool như Benayoun là tiền đạo xứ Wales Craig Bellamy, theo hợp đồng cho mượn từ Man City. Ngoài Bellamy thì Man City cũng đẩy một người thừa khác là Shaun Wright-Phillips tới Queens Park Rangers. Và như vậy, tân binh Premier League trở thành đội có nhiều cầu thủ mới nhất trong mùa hè này với 11 người!

Trong khi đó, vụ chuyển nhượng dằng dai nhất trong mùa Hè này đã không xảy ra, khi Tottenham quyết giữ chân Luka Modric, bất chấp việc Chelsea đã nâng lời đề nghị lên 40 triệu bảng, cho dù họ đã để hàng loạt cầu thủ ra đi trong ngày cuối cùng.

Theo đó, Wilson Palacios và Peter Crouch đã chuyển tới Stoke City, trong đó người đầu có giá 8 triệu, người sau giá 10 triệu. Alan Hutton thì chuyển đến Aston Villa với giá 4 triệu còn Jermain Jenas thì gia nhập sân Villa Park theo hợp đồng cho mượn.

Ngoài ra, Tottenham cũng cho West Ham mượn lại cầu thủ chạy cánh David Bentley, một phần trong bản hợp đồng với tiền vệ Scott Parker, cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng mùa trước.

Bên cạnh việc Tottenham chia tay với 5 cầu thủ thì Liverpool cũng có một ngày bận rộn để chia tay với Joe Cole, Poulsen và Ngog.

Nếu như Cole chuyển tới nhà vô địch Pháp Lille thì Poulsen chuyển tới một đội bóng khác ở Ligue 1 là Evian, tiền đạo Ngog thì chuyển tới Bolton.

Trong ngày cuối cùng trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa thì Man City cũng đã chính thức công bố bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với cựu tiền vệ M.U Owen Hargreaves./.


                                                              Theo Vietnam+
 

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục