Với những điều luật mới mà UEFA đưa ra, một số CLB có thể sẽ bị cấm tham gia vào thị trường chuyển nhượng hoặc tham dự cúp Châu Âu. Trong đó, Man City hay Chelsea là một trong những đội bóng sẽ phải đối mặt với nguy cơ này.

Theo những quy định mới của UEFA, kể từ mùa giải 2011-2012 nếu đội bóng nào làm ăn kém cỏi và để thua lỗ quá 45 triệu euro trong 3 mùa giải sẽ bị cấm thi đấu tại đấu trường Champions League hoặc tồi tệ hơn là cấm tham gia vào thị trường chuyển nhượng. Mặc dù đã đưa ra những điều luật này vào đầu mùa giải năm nay nhưng tới thời điểm này, UEFA vẫn chưa đưa ra những chế tài xử phạt cụ thể.


Man City với ông chủ Abu Dhabi và Chelsea với Roman Abramovich là 2 trong số những đội bóng sẽ khó có thể tránh được những tác động của điều luật mới này. Bởi điều luật mới sẽ đưa ra những trói buộc về mức phí chuyển nhượng mà mức lương cầu thủ.

Bởi vậy, cuộc họp giữa Hiệp hội các CLB Châu Âu tại Genevea sẽ được tổ chức trong tuần này nhằm giải quyết rõ ràng những điều khoản của bộ luật mới mà UEFA đưa ra.

“Chúng tôi phải tiến tới thực hiện luật tài chính công bằng bởi chúng tôi cần tao ra một số sự thay đổi cho bóng đá Châu Âu. Các CLB bóng đá Châu Âu đã ở vào tình trạng thâm hụt ngân sách tới hơn 1 tỉ Euro vào mùa bóng năm ngoái, bởi vậy chúng tôi cần tiến tới hành động”, ông Ernesto Paolillo – Giám đốc điều hành Inter phát biểu.

“Chúng tôi phải đưa ra các chế tài cụ thể bởi những điều luật này đã được đưa ra và các CLB phải nhận thức được nó. Chúng tôi nghĩ cần phải có hình thức cấm chuyển nhượng và đây sẽ là hình phạt thích hợp nhất cho việc vi phạm các nguyên tắc liên quan tới vấn đề tài chính”
, Ernesto Paolillo nói thêm.

Lệnh cấm này thực sự là bài toán khó với Man City và HLV Mancini bởi trong 2 mùa giải gần đây, đội bóng này luôn trong tình trạng thua lỗ khi đầu tư quá nhiều vào thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, đội bóng thành Manchester đã quyết định bán tên sân vận động của mình với số tiền lên tới 400 triệu bảng nhằm thoát khỏi tình trạng thâm hụt ngân sách. Tuy nhiên UEFA coi đó không phải là nguồn thu chính đáng và sẽ đưa ra những bổ sung để thắt chặt điều luật hơn nữa.

 

                                                                   Theo Bongda.com.vn

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục