Không ngoại trừ, như nhiều nguồn tin dự báo, FA sẽ trảm Fabio Capello sau khi vòng loại EURO 2012 kết thúc.

 

ĐT Anh vừa giành 2 thắng lợi quan trọng liên tiếp để đặt một chân vào VCK EURO 2012 diễn ra vào mùa Hè năm sau trên đất Ukraine và Ba Lan. Tuy nhiên, những động thái gần đây cho thấy mối quan hệ giữa HLV trưởng ĐTQG nước này, Fabio Capello, với LĐBĐ Anh (FA) vẫn ngày một căng thẳng thêm và có thể, nó sắp vượt quá giới hạn.

Động thái mới nhất, vốn làm FA nóng mắt, là việc HLV Fabio Capello không bỏ thời gian xem một trận đấu nào thuộc vòng 4 Premier League trong ngày thứ Bảy tuần trước, ngày đấu mà các trận đinh nhất với sự hiện diện của các ông lớn diễn ra. Thay vào đó, ông bay về Italia dự lễ khai mạc giải đua xe công thức 1 thường niên Italian Grand Prix. Các bức hình được báo giới công bố cho thấy Capello là khách VIP của ông trùm làng F1 thế giới Bernie Ecclestone. Ngoài ra, Don Fabio còn là bạn thân của Flavio Briatore, một đại gia máu mặt từng sở hữu một đội đua F1 danh tiếng.

Được biết, trong hơn 3 năm dẫn dắt ĐT Anh, mối quan hệ giữa HLV Fabio Capello với FA, các thành viên ĐTQG và cả công luận Anh không ít lần trải qua sóng gió. Căng thẳng leo thang lên đến đỉnh điểm sau thất bại của Tam sư tại VCK World Cup 2010 với nhiều nghi án liên quan đến cách thức quản lý, huấn luyện đội bóng như một… trại lính của Don Fabio khiến các cầu thủ căng thẳng về tâm lý, suy giảm thể lực và bị cho là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thất bại. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc đàm phán, cuối cùng FA và Capello vẫn tìm được tiếng nói chung nhờ 2 lẽ. Một là FA tiếc 11 triệu bảng bồi thường hợp đồng. Hai là Capello hứa sẽ thay đổi mình.

Dù thế, đến lúc này thì Capello vẫn lĩnh lương 6 triệu bảng/năm đều mà cũng chẳng cần thay đổi bản thân chút nào. Hành động xao nhãng công việc, đó là phải tới xem các trận Ngoại hạng vốn nằm trong bản mô tả công việc của Don Fabio, khiến không ít người quan ngại về tình cảm cũng như quyết tâm gặt hái vinh quang của Capello với ĐT Anh. Có tin, FA sẽ xem xét, đánh giá lại toàn bộ quá trình cộng tác với chiến lược gia người Italia. Không ngoại trừ, như nhiều nguồn tin dự báo, FA sẽ trảm Fabio Capello sau khi vòng loại EURO 2012 kết thúc. Thời điểm “kết án” được cho sẽ diễn ra vào đầu năm sau, khi Tam sư đã có vé đến VCK EURO 2012 (?) và FA khi đó cũng chỉ còn phải đền bù cho Don Capello 3 triệu bảng.

 

                                            Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục