Cựu vô địch Serie A Inter Milan tiếp tục gây thất vọng lớn khi nhận thất bại 3-4 trên sân của Palermo. Có vẻ như cách tân chiến thuật 3-4-3 của tân HLV Gasperini vẫn chưa thể mang lại thành công.

 

Inter đã lường trước được những khó khăn trước mùa giải mới khi đội hình của họ vẫn chưa đạt đến sự gắn kết nhất định, tuy nhiên vẫn HLV Gasperini vẫn có niềm tin về một chiến thắng mở mản, bởi Palermo cũng có những suy yếu thời gian qua.
 
 

Inter hai lần vượt lên dẫn trước nhờ công Diego Milito
 
Inter đã có được lợi thế dẫn bàn liên tiếp nhờ sự tỏa sáng của Diego Milito với một cú đúp, nhưng sự thiếu hụt ở hàng thủ khiến Nerazurri phải nhận đến 4 bàn thua từ các pha lập công của Micoli, Hernandez, Pinila, khiến bàn gỡ ở cuối trận của Forlan chỉ mang ý nghĩa danh dự với Inter. 
 
Đây là lần đầu tiên trong 4 năm trở lại đây, Inter Milan thất bại trong trận mở màn mùa giải mới. Sự sa sút của Inter là điều giới chuyên môn đã nhận định trước khi Serie A khởi tranh, nhưng việc Nerazzurri để thủng lưới đến 4 lần trước đối thủ Palermo vẫn là kết quả gây thất vọng.
 
HLV Gasperini vẫn kiên quyết chơi với sơ đồ 3-4-3 khá lạ lẫm, hiệu quả tấn công thì có nhưng Inter lại để lộ ra quá nhiều sơ hở trong phòng ngự. Một chi tiết đáng chú ý là Inter ra sân trước Palermo với đội hình không có một cầu thủ Italia đúng nghĩa nào.
 
Sneijder không có chỗ trong sơ đồ 3-4-3 và phải ngồi ngoài, vị trí ở giữa sân do bộ đôi Stankovic-Cambiasso đảm trách, hai cánh ở hàng tiền vệ là Nagatomo (trái) và Jonathan (phải). Bộ ba tấn công được Gasperini tin dùng là Zarate, Milito và Diego Forlan. 
 
 

Hàng thủ Inter bất lực trước một Palermo chơi quá sắc sảo
 
Inter chơi đầy rối loạn ở những phút đầu và nếu Julio Cesar không xuất sắc cản phá cú đánh đầu của Abe Hernandez, Inter phải nhận bàn thua sớm. Đội khách chơi khá thiếu gắn kết, nhưng họ bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 33 khi Milito đá nối nhanh từ cú sút nhẹ của Stankovic hạTzorvas.
 
Palermo chơi bừng tỉnh hoàn toàn trong hiệp 2 và ở phút 48, họ đã có bàn san bằng tỷ số. Từ đường bấm bóng tinh tế của Barreto, Micoli khống chế bóng tinh tế rồi dứt điểm quyết đoán hạ Julio Cesar, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1.
 
Nhưng cũng chỉ 3 phút sau, Inter Milan lại vượt lên. Samuel lên tham gia tấn công bị Silvestre phạm lỗi, trọng tài cho Inter được hưởng quả 11m. Và Diego Milito bình tĩnh bước lên hạ Tzorvas, giúp Inter dẫn lại 2-1. Nhưng kể từ thời điểm này, Inter liên tục để lộ quá nhiều sơ hở.
 
Đến phút 54, sau hàng loạt những pha đan lát đẹp mắt, Micoli chọc khe tinh tế cho Hernandez dễ dàng đệm lòng chính xác hạ Julio Cesar, san bằng tỷ số 2-2. Bàn thắng giúp Palermo chơi quyết tâm hơn và họ áp đảo hoàn toàn về thế trận.
 
Micoli hoàn tất cú đúp ở phút 86 bằng pha sút phạt cực kỳ kỹ thuật khiến Cesar đành bó tay, giúp Palemro dẫn ngược lại 3-2. Hai phút sau, Pinila dập tắt mọi hy vọng mong manh của Inter khi tung cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm, đào sâu cách biệt lên thành 4-2.
 
Mãi đến phút bù giờ thứ hai, tân binh Diego Forlan mới lên tiếng với pha ghi bàn quyết đoán từ đường chuyền của Sneijder. Inter thua 3-4 đấy cay đắng ở ngày mở màn Serie A, một sự chuẩn bị không tốt trước cuộc đối đầu Trabzanspor tại Champions League giữa tuần tới.
 

Đội hình thi đấu:

 

Palermo: Tzorvas; Pisano, Silvestre, Migliaccio, Balzaretti; Alvarez, Barreto, Della Rocca (Acquah 46’), Ilicic (Bertolo 68’); Hernandez (Pinilla 74’), Miccoli.

 

Inter: Julio Cesar; Lucio, Samuel, Zanetti; Jonathan, Stankovic, Cambiasso (Alvarez 71’), Nagatomo (Obi 61’); Zarate (Sneijder 34’), Milito, Forlan.

 

                

                                            Theo DanTri

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục