Không có một sự hồi sinh hay một chiến thắng ấn tượng nào, Inter của Gasperini lại gây thất vọng lớn khi để thua Trabzonspor 0-1 trên sân nhà Meazza ở lượt đầu bảng B Champions League. Chiếc ghế của HLV người Italia đang lung lay dữ dội.

Inter đang trong giai đoạn khủng hoảng, đó là điều ai cũng có thể nhận ra ở lối chơi Nerazzurri lúc này. Các cầu thủ sa sút phong độ, tinh thần giảm sút, niềm tin đặt vào HLV Gasperini đang bị hoài nghi, tất cả những yếu tố đó cộng lại khiến Inter thua 3-4 trước Palermo hồi cuối tuần.
 
 

Inter chơi quá nhợt nhạt trước đối thủ yếu hơn
 
Ở cuộc tiếp đón Trabzonspor trên sân nhà Meazza, ai cũng nghĩ Inter sẽ hồi sinh trước đối thủ yếu hơn. Nhưng lối chơi rời rạc, thiếu chặt chẽ và thường xuyên để lộ những sơ hở đáng trách ở hàng phòng ngự, Inter đã ngậm ngùi đón nhận thất bại 0-1, với pha ghi bàn duy nhất của Celustka.
 

Vòng bảng Champions League đêm qua

Bảng A

Man City 0-0 Napoli

Villarreal 0-2 Bayern Munich

 

Bảng B

Inter 0-1 Trabzonspor

Lille 2-2 CSKA Moscow

 

Bảng C

Basel 2-1 Otelul Galati

Benfica 1-1 MU

 

Bảng D

Ajax Amsterdam 0-0 Lyon

D. Zagreb 0-1 Real Madrid

Thất bại này chưa phải thảm họa, bởi chí ít Inter Milan vẫn còn 5 trận còn lại ở bảng B để sửa sai. Nhưng rõ ràng, sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà Gasperini vận hành đang có những vấn đề thực sự, nhất là cách ông sử dụng nhân sự không hề có tính hợp lý.
 
Việc Diego Forlan không thể ra sân do không được tham dự Champions League là điều thiệt thòi lớn với Inter Milan. Vắng cầu thủ người Uruguay, Inter thiếu một chân sút giàu kinh nghiệm ở đấu trường đỉnh cao, trong khi Diego Milito chỉ được vào sân ở hiệp 2.
 
HLV Gasperini vẫn sử dụng sơ đồ 3-4-3 cố chấp, bộ ba ở hàng thủ là Jonathan, Lucio và Ranocchia, Nagotoma và Zanetti chơi ở hai cánh hàng tiền vệ, nhiệm vụ tổ chức bóng ở giữa sân thuộc về Obi, Cambiasso. Trên hàng công có chút thay đổi khi Sneijder đá thấp hơn so với cặp Pazzini-Zarate.
 
 

Inter đã thể hiện một bộ mặt quá bạc nhược
 
Phải chơi trên sân khách nhưng Trabzonspor lại chơi đầy tự tin, họ chơi áp sát khiến Inter gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, đoàn quân HLV Gasperini phối hợp khá rối rắm, các tuyến không có được sự liên kết với nhau, còn hàng thủ thường chơi khá mất tập trung.
 
Cơ hội mà Inter có được đều đến từ nỗ lực nơi các cá nhân. Phút 31, Pazzini tung cú vô lên nhanh từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Tolga, đó là khoảnh khắc hiếm hoi mà hàng thủ đại diện TNK chơi mất tập trung.
 
Hai phút sau, từ đường chuyền của Sneijder, Zarate băng xuống ở tư thế thuận lợi nhưng anh không hạ nổi Tolga ở tình huống đối mặt. Sneijder cũng có một trận đấu cực kỳ thất vọng khi anh chơi đầy mờ nhạt khi được xếp lên đá ở tuyến trên.
 
Trong thế rối, HLV Gasperini quyết định tung Ricky Alvarez vào sân ở hiệp 2 nhằm tăng cường tính sáng tạo ở giữa sân. Đến thời điểm này, lối chơi Inter sáng tạo hơn và Diego Milito (thay Pazzini) khiến hàng thủ Trabzonspor gặp nhiều khó khăn.
 
 

Trabzonspor đã có một chiến thắng lịch sử
 
Trong hai phút liên tiếp 72 và 73, Milito đã bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc. Đầu tiên là tình huống dứt điểm quá hiền để thủ thành Tolga cản phá trong tình huống đối mặt, sau đó là cú đánh đầu vọt xà ngang đầy đáng tiếc từ đường tạt bóng của Zanetti.
 
Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Inter đã phải trả giá ở phút 76, Halil Altintop tung cú vô lê khá đẹp, bóng bật cột dọc nảy ra và Celuska cướp được lừa qua Lucio trước khi hạ Julio Cesar, ấn định chiến thắng 1-0 cho Trabzonspor. Nỗ lực vùng lên ở phút cuối của Inter không thể giúp họ kiếm tìm bàn gỡ hòa.
 

Đội hình thi đấu:

 

Inter: Julio Cesar, Jonathan, Lucio, Ranocchia, Nagatomo, Zanetti, Cambiasso, Obi (Álvarez, 55), Zárate (Coutinho 78), Pazzini (Milito 55), Sneijder.

 

Trabzonspor: Tolga Zengin, Celustka, Kacar, Glowacki, Cech, Zokora, Colman, Balci, Altintop (Aykut 97), Alanzinho (Sapara 65) y Paulo Henrique (Vitekk 74).

 

 

                                                                                   Theo Dantri

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục