Công khai tin nhắn dọa trù dập của HLV Trương Quốc Bảo, tay vợt Lê Quốc Khánh - người vừa cùng tay vợt nữ Huỳnh Mai Huỳnh - bị loại khỏi ĐTQG chuẩn bị cho SEA Games 26, đã tạo nên “cơn địa chấn” trong làng quần vợt Việt Nam…

Hôm qua, các HLV và VĐV quần vợt TPHCM giãi bày bức xúc trước Chủ tịch LĐQV TPHCM Nguyễn Minh Tâm. Ảnh: Dũng Phương

Nói một đằng, làm một nẻo?

Theo tiêu chí mà Bộ môn quần vợt Việt Nam đặt ra, thì ĐTQG sẽ được thành lập dựa trên thành tích ở giải VĐQG 2011. Thế nhưng, khi danh sách đội tuyển hình thành, nhiều người khá bất ngờ khi không thấy tên của 2 tay vợt vô địch nội dung đôi nam, đôi nữ và đôi nam-nữ Lê Quốc Khánh và Huỳnh Mai Huỳnh của TPHCM. Danh sách đội tuyển lần này gồm 8 cái tên: Đỗ Minh Quân, Ngô Quang Huy, Nguyễn Hoàng Thiên, Hồ Huỳnh Đan Mạch (nam) và Đài Trang, Thanh Bình, Lam Anh, Tâm Hảo (nữ). Thậm chí, đến cả vị HLV giàu kinh nghiệm trận mạc như ông Nghê Phát Đạt cũng bị gạt khỏi danh sách đội tuyển, để thay vào đó là một HLV tay mơ, nhiều điều tiếng.

Tay vợt Lê Quốc Khánh trong buổi gặp gỡ Chủ tịch LĐQV TPHCM Nguyễn Minh Tâm vào hôm qua (27-9) đã nói thẳng bức xúc: “Tôi từng dự 5 kỳ SEA Games gần đây và đều có thành tích ổn định. Lần này tôi không có tên trong danh sách tuyển Việt Nam là điều phi lý”. Chưa dừng lại ở đó, Quốc Khánh còn công khai những chuyện tày đình trong nội bộ ĐTQG thời gian qua và những chuyện như “lãnh đạo bộ môn đòi chia tiền thưởng của VĐV sau Davis Cup 2011” hay “HLV đội tuyển nhắn tin điện thoại trù dập VĐV”… khiến nhiều người ngỡ ngàng và sốc.

Theo tìm hiểu của SGGP Thể Thao, rắc rối bắt đầu từ thời điểm đội tuyển nam dự Davis Cup 2011 tại Sri Lanka vừa rồi. Vị trí đội trưởng khi đó được HLV Nghê Phát Đạt chỉ định cho tay vợt số 1 Đỗ Minh Quân. Thế nhưng trước thời điểm bước vào thi đấu, Trưởng bộ môn quần vợt Đoàn Quốc Cường bất ngờ giao vai đội trưởng cho VĐV kiêm HLV Trương Quốc Bảo. Bản tổng kết về đội tuyển dự giải sau đó được HLV Bảo viết với nội dung chủ yếu là khiển trách tay vợt Đỗ Minh Quân không nghe lời. Thậm chí, trong cuộc họp nội bộ đội tuyển, Quân và Bảo đã to tiếng với nhau. Cãi đến hồi HLV Quốc Bảo đuối lý đành quay sang đổ lỗi cho ông Đoàn Quốc Cường là người viết bản tổng kết. Thế nhưng theo tay vợt Đỗ Minh Quân, chữ ký người viết bản tường trình đích thị là của HLV Quốc Bảo.

Chơi bài ngửa luôn!

Theo tìm hiểu, việc bầu chọn VĐV dự SEA Games 26 do 4 thành viên trong Ban chuyên môn của Liên đoàn quần vợt Việt Nam quyết định. Khi bầu chọn, trong danh sách chính của 4 người này thì có cả Quốc Khánh và Mai Huỳnh. Vậy nhưng đến khi chốt lại, danh sách mà Trưởng bộ môn Đoàn Quốc Cường trình lên Tổng cục TDTT để ký thì không có tên Khánh và Mai Huỳnh.

Quốc Khánh cho rằng, việc anh không có tên là bị trù dập vì đã phản ứng trong việc lãnh đạo bộ môn đòi chia tiền thưởng sau khi dự giải Davis Cup hồi tháng 6. Theo đó, sau khi kết thúc giải, Trưởng bộ môn quần vợt Đoàn Quốc Cường đòi chia tiền thưởng chung nhưng các VĐV không đồng ý.

Tay vợt Lê Quốc Khánh công khai tin nhắn trù dập của HLV trước giới truyền thông. Ảnh: D.P

Theo Quốc Khánh, rõ ràng đang có sự trù dập của lãnh đạo bộ môn cũng như HLV Trương Quốc Bảo đối với nhiều tuyển thủ quốc gia. Như để minh chứng cho nhận định của mình, Khánh công khai tin nhắn của HLV Quốc Bảo với nội dung gây sốc: “Khánh ah! Chỗ anh em bao nhiêu năm tao nhắn tin này cuối cùng để mày hiểu và đừng nghĩ sai về tao. Bây giờ cuộc sống tao tạm ổn rồi. Vợ chồng tao thu nhập gần 100 triệu/tháng nhưng tao vẫn muốn làm HLV vì tao muốn chơi với đám thằng Thi (tên thường gọi của HLV Bảo Trị - TPHCM) và Quân (Đỗ Minh Quân) tới cùng vì nó quậy tao hôm Davis Cup. Tao không bỏ qua cho tụi nó đâu. Tụi nó chỉ bám vào thằng Quân và Noel (tên thường gọi của Huỳnh Mai Huỳnh) thôi”.

Theo nhiều VĐV, Quốc Bảo chỉ là VĐV của Quân đội, chưa có bằng cấp huấn luyện. Sở dĩ Bảo được làm HLV là nhờ sự nâng đỡ của nhiều người trong LĐQV, đặc biệt là của Trưởng bộ môn Đoàn Quốc Cường. Hai tay vợt kỳ cựu Đỗ Minh Quân và Huỳnh Mai Huỳnh cho biết thêm: “Lúc đầu chúng tôi chỉ phản ứng đơn thuần với HLV Trương Quốc Bảo. Bởi lẽ Bảo được giao nhiệm vụ HLV mà chưa từng huấn luyện được VĐV nào ra lò. Khi Quốc Khánh công bố tin nhắn thì chúng tôi quyết liệt phản đối Trương Quốc Bảo làm HLV. Với một người như vậy, đội tuyển dự SEA Games chắc chắn sẽ xảy ra chuyện. Hơn nữa, việc Khánh công bố tin nhắn của Bảo ra, liệu tinh thần của cả đội còn yên tâm để thi đấu không?”.

Chiều qua, SGGP Thể Thao đã liên lạc với HLV Trương Quốc Bảo về việc Quốc Khánh công bố tin nhắn thì HLV này phủ nhận và cho rằng đấy không phải số điện thoại của mình. Đồng thời, HLV này còn nói rằng Quốc Khánh sau bị loại khỏi ĐTQG đã cố tình kiếm chuyện: “Nếu muốn nói chuyện, kêu Khánh nói chuyên trực tiếp chứ đừng thông qua báo chí như thế”. Khi đem chuyện này hỏi Quốc Khánh, tay vợt này trả lời rằng sẵn sàng cung cấp tiếp chứng cứ để xác minh số điện thoại đó của HLV Trương Quốc Bảo, thậm chí là đối chất nếu cần.

 

                                                                          Theo Báo SGGP

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục