Hội nghị “thượng đỉnh” quy tụ 28 ông bầu V-League, hạng Nhất do VFF giữ ghế chủ tọa sẽ diễn ra tại Hà Nội vào hôm nay (29-9). Có nhiều ý tưởng, vấn đề được VFF úp mở bật mí, nhưng xem ra phán quyết quan trọng nhất là chọn xong 2 gương mặt giữ ghế Trưởng BTC giải và Trưởng Ban trọng tài.

  • Ông Tuấn, ông Viễn sáng giá

Không ngoài dự đoán, sau khi hòm phiếu tổng kết số lượng đề cử cho 2 chiếc ghế Trưởng BTC giải và Trưởng Ban trọng tài được bật nắp, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn và Phó Chủ tịch chuyên môn Phạm Ngọc Viễn nổi lên là ứng cử viên sáng giá nhất.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho hay, ở vị trí Trưởng BTC giải, có đến 5 người được tiến cử cho chiếc ghế nóng: Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Viễn, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, Phó Tổng thư ký Nguyễn Hữu Bàng, ông Nguyễn Nam Hùng và… cựu Trưởng giải Dương Nghiệp Khôi.

Dẫu vậy, do số lượng phiếu của 3 ông Bàng, Hùng, Khôi chỉ khiêm tốn, cho nên, VFF không muốn công bố số phiếu để giữ uy tín cho từng người. Riêng ông Tuấn, nhận số phiếu cao nhất là 11 phiếu đề cử giữ ghế Trưởng giải, còn ông Viễn có 6 phiếu. Ngoài ra, trong số những tư vấn của các CLB, có đội bỏ phiếu trống, có đội lại… ủy nhiệm Thường trực VFF quyết định hộ người làm Trưởng giải lẫn Trưởng Ban trọng tài.

Ông Phạm Ngọc Viễn đang chiếm ưu thế trong cuộc đua vào ghế Trưởng ban trọng tài. Ảnh: Quang Thắng

Ở vị trí Trưởng Ban trọng tài, có 3 người được đề cử gồm Phạm Ngọc Viễn và 2 Ủy viên Hội đồng trọng tài đương thời là Bùi Như Đức và Đoàn Phú Tấn. Tuy nhiên, ngoài việc ông Viễn đáp ứng tiêu chí số 1 là Ủy viên Ban chấp hành VFF, ông Phó Chủ tịch chuyên môn còn chiếm tiên cơ về số lượng phiếu đề cử: 11/18 phiếu đề cử của các Ủy viên BCH VFF khóa VI, 10 phiếu của các CLB, vượt trội so với 2 ứng cử viên còn lại.

Theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, dẫu đã “ướm” được người vào từng vị trí, nhưng sau cuộc họp chiều qua của Thường trực VFF, VFF quyết định nhờ chính 28 đại biểu CLB bầu trực tiếp 2 vị trí nóng bỏng này trong hội nghị.

Phía VFF đưa ra hàng loạt lý do, trong đó, đề cao tính công khai, dân chủ và sòng phẳng giữa các CLB và VFF. Ông Hỷ nói: “VFF muốn có được kết quả khách quan nhất. Việc bầu và kiểm phiếu cho từng vị trí, VFF sẽ nhờ chính các CLB làm. Chúng tôi chỉ giữ vai trò kiểm soát và thông qua quyết định do tập thể các CLB quyết định. VFF muốn các CLB chơi theo luật, tuân thủ theo luật, bởi đó cũng là cách để tránh trường hợp, nếu xảy ra bất trắc gì trong tương lai, nhất là ghế Trưởng giải, các CLB lại đổ vấy cho VFF”.

  • Không được thoái thác

Cách VFF không tự quyết định chọn ai ngồi ghế Trưởng giải, Trưởng Ban trọng tài thể hiện tính dân chủ. Nhưng việc “ướm” ra những cái tên sáng giá có thể coi là một gợi ý khéo của tổ chức này cho 2 chiếc ghế vừa bị các đội bóng lẫn dư luận soi mói rất kỹ lưỡng. Thậm chí, dù chưa bầu bán và thông qua ở hội nghị các ông bầu, có thể đoán chắc 2 chiếc ghế trên đã chọn xong chủ nhân: ông Tuấn ngồi ghế Trưởng BTC giải, ông Viễn giữ vai trò Trưởng Ban trọng tài.

Điều quái lạ ở chỗ, ngay cả khi ông Tuấn, ông Viễn cũng không “khoái” với nhiệm vụ ở 2 chiếc ghế trên thì họ cũng không có quyền rút lui. Bằng chứng là cách đây không lâu, Phó Chủ tịch Phạm Ngọc Viễn đã bộc lộ ý định không ngồi vào 1 trong 2 chiếc ghế mà người ta có ý đặt ông vào đó.

Bởi vậy, trả lời câu hỏi của SGGP Thể Thao về việc VFF xử lý làm sao một khi người có số phiếu cao nhất do các CLB bầu ra muốn từ chối nhiệm vụ, đặc biệt là đối với ông Tuấn, ông Viễn, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tuyên bố chắc nịch: “Họ không được thoái thác”.

Ông Hỷ lý giải kỹ lưỡng hơn: “Bầu trúng thì phải làm. Trường hợp anh Viễn, anh Tuấn nếu được CLB thống nhất và bầu vào thì họ sẽ không được thoái lui. Điều quan trọng là phải tuân thủ tính tổ chức, tập thể chứ không phải nhiệm vụ cá nhân mà thoái thác trước yêu cầu và tín nhiệm của tập thể”.

Cam kết làm bóng đá sạch

Theo Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, ngoài việc chốt vị trí của 2 chiếc ghế Trưởng BTC giải và Trưởng Ban trọng tài, hội nghị các ông bầu còn đề cập tới nhiều vấn đề bức thiết của bóng đá Việt Nam trong thời điểm này. Tuy vậy, một trong những ưu tiên hàng đầu là thực hiện cam kết bóng đá sạch do VFF khởi thảo và lấy ý kiến của các CLB. Nếu các đội bóng gật đầu, VFF sẽ tiến hành ký cam kết để đảm bảo các CLB tuân thủ theo luật chơi, quy định do VFF, CLB đồng thuận tham gia.

Ngoài ra, dự kiến cuối tháng 10 tới, VFF sẽ tiến hành đại hội thường niên. Nhiệm vụ chính là để kiện toàn lại bộ máy hoạt động của VFF, trong đó có việc xóa sổ Hội đồng trọng tài quốc gia và lập ra Ban trọng tài.

 

 

                                                                       Theo Báo SGGP

 

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục