Hơn 1 tuần ròng rã luyện tập ở trung tâm Hàm Rồng, U23 Việt Nam phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt. Nhưng có lẽ, tình cảnh không mong muốn ấy đã giúp các cầu thủ trẻ và BHL xích lại gần nhau. Thậm chí, trợ lý HLV Phan Thanh Hùng còn “khoe”: “Thể lực của các cầu thủ được nâng lên rõ rệt và ý thức cũng chuyên nghiệp hơn”.

 

HLV Phan Thanh Hùng kể rằng, không ít cầu thủ trẻ mới lần đầu lên tuyển nên còn bỡ ngỡ. Thay vì mạnh mẽ như trên sân cỏ, không ít cầu thủ tỏ ra nhút nhát trong cuộc sống, và chính điều này đã cản trở họ trong quá trình hòa nhập với đội bóng. Có nhiều năm làm việc trong môi trường bóng đá trẻ nên trợ lý HLV Phan Thanh Hùng hiểu được tâm trạng của các học trò, ông nói: “Tôi cùng các thành viên trong BHL thường xuyên quan tâm hỏi han và tạo điều kiện để các em hòa nhập”.

Không chỉ nhút nhát mà qua lời kể của HLV Phan Thanh Hùng, không ít tuyển thủ cảm thấy “run” trước sự nghiêm khắc của HLV Falko Goetz. “Không chỉ cầu thủ mà ngay cả chúng tôi cũng… sợ Falko Goezt bởi ông rất nghiêm khắc. Tôi cũng nói với các học trò rằng, đó chính là cách thể hiện sự chuyên nghiệp và chỉ có sự chuyên nghiệp mới giúp chúng ta trưởng thành nhanh nhất”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ. Cũng theo nhận định của “phó tướng” U23 Việt Nam, sự nghiêm khắc của HLV Falko Goetz đã tác động rất lớn tới ý thức của các cầu thủ. Ông nói: “Tôi cảm nhận được sự thay đổi trong suy nghĩ của từng cầu thủ. Các em đã trở nên tự tin và trưởng thành hơn”.

Trong những ngày luyện tập ở Hàm Rồng, bài tập chủ yếu của U23 Việt Nam là nâng cao thể lực. Dưới thời tiết xấu, họ miệt mài, vượt qua mưa gió để hướng tới tương lai. HLV Phan Thanh Hùng tâm sự, ông rất ấn tượng với quyết tâm của các cầu thủ trẻ. “Thấy học trò miệt mài luyện tập, BHL chúng tôi cũng… luyện tập theo. Không chỉ thể lực của các cầu thủ tiến bộ trông thấy mà thể lực của BHL cũng được cải thiện theo”, HLV Phan Thanh Hùng cho biết. Cũng theo nhận định của HLV Phan Thanh Hùng, khoảng thời gian tập luyện trên Hàm Rồng, dù không được thời tiết ủng hộ nhưng lại giúp thày trò ông “thu lượm” được nhiều thứ ý nghĩa, và tất nhiên nó có tác động tích cực đối với quá trình chuẩn bị cho SEA Games 26.

Cảm nhận được sự trưởng thành của các học trò về ý thức cũng như nền thể lực, trợ lý HLV Phan Thanh Hùng tin tưởng các cầu thủ này sẽ đáp ứng được khối lượng luyện tập sắp tới mà HLV Falko Goetz đề ra. Ông nói: “ĐT U23 đã và đang có những sự chuẩn bị chu đáo. Tôi tin tưởng đây là một đội hình có chiều sâu và giàu chất lượng. Đây sẽ là lứa cầu thủ đại diện cho bóng đá Việt Nam trong tương lai”.

Thi đấu nổi bật tại VCK U21 báo Thanh Niên, tiền đạo Hà Minh Tuấn đã lọt vào mắt xanh của HLV Falko Goetz. Anh cùng với hậu vệ Bùi Xuân Hiếu được gọi bổ sung vào ĐT U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, chân sút này lại gặp phải chấn thương dây chằng. Theo trợ lý HLV Phan Thanh Hùng, nhận thấy khả năng bình phục chấn thương của Minh Tuấn diễn ra chậm, HLV Falko Goetz quyết định không triệu tập chân sút này.

 

                                           Theo HaNoiMoi

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục