ĐT Việt Nam đã có trận đấu thành công trước Nhật Bản

ĐT Việt Nam đã có trận đấu thành công trước Nhật Bản

ĐT Việt Nam rời sân Kobe “trắng tay” đúng như dự đoán, nhưng thầy trò HLV Falko Goetz vẫn có thể cười mãn nguyện khi chỉ để thua với cách biệt 0-1. Không những vậy, tuyển Việt Nam còn tạo ra được một số cơ hội tấn công nguy hiểm trước khung thành Nhật Bản.

Phải thi đấu trên sân khách và chịu lép vế hơn đối thủ trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, nhưng mọi thứ đã dần thuận lợi hơn với thầy trò HLV Falko Goetz sau giờ nghỉ giải lao. ĐT Việt Nam tạo ra được 2 cơ hội ghi bàn rõ nét, tiếc là những cú dứt điểm của Trọng Hoàng và Công Vinh đều không đủ sắc bén để có thể đánh bại thủ môn đội chủ nhà.
 
ĐT Việt Nam thua Nhật Bản trên đất khách là điều được dự đoán từ trước giờ bóng lăn, điều quan trọng là trong trận đấu vừa kết thúc các tuyển thủ đều đã thi đấu hết mình và chỉ chịu thất bại với tỷ số cách biệt 0-1 trước đội bóng hàng đầu châu Á.
 
Đúng như tuyên bố đưa trước giờ thi đấu, ông thầy người Đức sử dụng đội hình xuất phát gồm nhiều cầu thủ từng kiểm nghiệm ở vòng loại World Cup 2014 để nghênh tiếp Nhật Bản. Để ngăn chặn sức mạnh đội chủ nhà, HLV Falko Goetz quyết định cho học trò nhập cuộc với sơ đồ chiến thuật 4-5-1, với ưu tiên lực lượng ở khu trung tuyến.
 
 ĐT Việt Nam thu được nhiều bài học từ trận giao hữu - Ảnh: Gia Hưng
 
 Được thi đấu trên sân nhà và có đẳng cấp vượt trội, các cầu thủ chủ nhà sớm đẩy cao đội hình sang phần sân ĐT Việt Nam tổ chức tấn công ngay từ những phút đầu tiên.
 
Với đội hình gồm 6 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu, đội bóng xứ sở mặt trời mọc dễ dàng duy trì một thế trận lấn lướt hơn hẳn ĐT Việt Nam. Các pha phối hợp tấn công bật tường của Nhật Bản tạo ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Trong một thế trận bị dồn ép, các tuyển thủ Việt Nam vẫn thi đấu bình tĩnh và cản phá nhiều đợt tấn công của đội chủ nhà.
 
Phút thứ 16, tiền đạo Kanawa (10) băng xuống phá bẫy việt vị đón đường chuyền dài của đồng đội trước khi tung ra pha dứt điểm loại bỏ thủ thành Tấn Trường, may là Việt Cường kịp lùi về phá bóng trước vạch vôi.
 
Sau nhiều nỗ lực, phút 28 tuyển Nhật Bản cũng có được bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 sau pha đột phá bất ngờ của tiền vệ Makoto Hasebe bên cánh trái, trước khi căng ngang để Tadanari Lee (19) dứt điểm vào khung thành bỏ trống.
 
Phút 36, Thành Lương có tình huống đột phá kỹ thuật áp sát vòng cấm địa Nhật Bản nhưng Lương "dị" lại không thể tổ chức tấn công khi hậu vệ chủ nhà dễ dàng có mặt cản phá.
 
Trước khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên, đội bóng xứ mặt trời mọc còn có cơ hội ghi thêm bàn thắng sau đường tạt bóng của Yuto Nagatomo loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự ĐT Việt Nam, rất may pha bật cao đánh đầu của Tomoaki Makino đi chệch khung thành của Tấn Trường.
 
Trong một thế trận bị dồn ép, dù thi đấu rất nỗ lực, tuyển Việt Nam vẫn không thể tạo ra được cơ hội nguy hiểm rõ nét về khung thành Nhật Bản. Những "ngòi nổ" tấn công được kỳ vọng sẽ tạo ra bất ngờ như Công Vinh, Trọng Hoàng, Tấn Tài đều phải lùi sâu về sân nhà hỗ trợ phòng ngự.
 
Bước vào hiệp 2, HLV Falko Goetz giữ nguyên bộ khung xuất phát, trong khi đội chủ nhà thực hiện một số thay đổi nhằm gia tăng sức mạnh trên hàng tấn công trên phần sân tuyển Việt Nam.
 
Giống như 45 phút thi đấu đầu tiên, chủ nhà Nhật Bản vẫn là những người kiểm soát được thế trận và ĐT Việt Nam buộc phải dành nhiều lực lượng cho nhiệm vụ phòng ngự.
 
Phút 50, hậu vệ chủ nhà để mất bóng ngay trước vòng cấm địa, tiếc là cú dứt điểm của Trọng Hoàng lại bị thủ thành Nhật Bản cản phá. Ngay ở tình huống đá phạt góc sau đó, Công Vinh bật cao đánh đầu cận thành khiến thủ môn Nhật Bản vất vả cản phá.
 
Sau 2 cơ hội hiếm hoi tạo ra trước khung thành Nhật Bản, hàng tiền vệ ĐT Việt Nam lại phải chấp nhận lùi về phần sân nhà ngăn cản các pha tấn công của đội chủ nhà. Phút 59, HLV Falko Goetz đưa Ngọc Thanh vào sân thay Tấn Tài, chuyển sang thi đấu với sơ đồ chiến thuật 4-4-2.
 
Quyết định mạo hiểm đẩy cao đội hình của ông thầy người Đức đã bắt đầu phát huy tác dụng khi ĐT Việt Nam tạo ra nhiều hơn các pha phối hợp tấn công trên phần sân Nhật Bản.
 
Để gia tăng sức ép trước khung thành đội chủ nhà, HLV Falko Goetz tiếp tục đưa Đình Tùng vào sân để thi đấu với cùng lúc 3 tiền đạo trên sân. Nhờ vậy, ĐT Việt Nam đã tạo ra một thế trận có lợi hơn trước đối thủ kể từ giữa hiệp 2.
 
Trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng vào lưới Nhật Bản, phút 79 ông thầy người Đức tung thêm Văn Quyết vào sân thay Minh Châu nhằm tạo ra đột biến trong ý đồ tấn công. Ngay sau đó, chân sút Quang Hải được đưa vào sân thay cho Công Vinh có dấu hiệu xuống thể lực.
 
Duy trì hệ thống thi đấu tấn công 4-3-3 suốt hơn 10 phút cuối, tiếc là ĐT Việt Nam lại không một lần vượt qua hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Nhật Bản.
 
Khi thế trận trên sân đang diễn biến thuận lợi, phút 88, Chí Công truy cản trái phép tiền đạo đội chủ nhà. Ngay lập tức, vị trọng tài người Thái Lan rút thẻ vàng thứ 2 đối với trung vệ của B. Bình Dương và cho Nhật Bản hưởng quả phạt trước vòng cấm địa.
 
Việc Chí Công bị đuổi khỏi sân buộc HLV Falko Goetz rút Trọng Hoàng ra nghỉ để thay bằng trung vệ Anh Tuấn ở 5 phút cuối cùng. Mặc dù phải hứng chịu nhiều sức ép, tuyển Việt Nam vẫn duy trì được sự chắc chắn và chỉ để thua với cách biệt tối thiểu 0-1 trước đội chủ nhà.
 
Đội hình thi đấu ĐT Việt Nam  

Thủ môn: Tấn Trường 

Hậu vệ: Quang Thanh, Phước Tứ - Chí Công, Việt Cường 

Tiền vệ: Thành Lương (Đình Tùng), Trọng Hoàng (Anh Tuấn) - Minh Châu (Văn Quyết) - Công Huy, Tấn Tài (Ngọc Thanh, 59')

Tiền đạo: Công Vinh (Quang Hải) 

 

 

                                                                       Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục