Với trận hòa nhọc nhằn 2-2 rạng sáng nay trước Montenegro, đội tuyển Anh đã chính thức giành vé tham dự VCK EURO 2012. Đáng nói là Anh đã kết thúc trận đấu với chỉ 10 người, do Rooney nhận thẻ đỏ.

Rooney nhận chiếc thẻ đỏ lãng xẹt sau pha phạm lỗi với Dzudovic
Rooney nhận chiếc thẻ đỏ lãng xẹt sau pha phạm lỗi với Dzudovic
Đội hình:

Montenegro: Bozovic; Djudovic, Savic, Zverotic, Kascelan (Jovanovich 46’), Vukcevic, Pekovic, Bozovic (Delibasic 79’), Beciraj (Damjanovic 64’), Jovetic, Vucinic.
Anh: Hart; Jones, Terry, Cahill, Cole, Walcott (Welbeck 76’), Barry, Parker, Young (Downing 60), Bent (Lampard 64’), Rooney.

Bàn thắng
Montenegro: Zverotic (45'), Delibasic (90')
Anh: Young (11’), Bent (31’)

Chỉ ít ngày trước, bố của Rooney bị cảnh sát bắt giữ vì liên quan đến một nghi án cá cược, nhưng tiền đạo của Man United vẫn được HLV Capello tung vào sân trong trận đấu bảng G vòng loại EURO 2012 giữa Montenegro và Anh. Chính Rooney phút 11 đã châm ngòi cho một đợt lên bóng, để rồi Walcott tạt bóng chính xác cho Young đánh đầu tung lưới thủ môn Bozovic, giúp đội tuyển Anh vượt lên dẫn 1-0.

Phút 31, đến lượt Young là người kiến tạo để Bent dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0. Sau khi nhận liên tiếp 2 bàn thua, đội chủ nhà Montenegro gia tăng sức ép lên phần sân của đối phương. Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, Zverotic tung cú sút căng, bóng chạm chân Cahill đổi hướng làm bó tay thủ môn Hart, đem lại bàn gỡ 1-2 quan trọng cho Montenegro.

Hiệp 2, khung thành đội tuyển Anh tiếp tục chao đảo trước những đợt tấn công dồn dập của Montenegro, nhưng các chân sút đội chủ nhà liên tục bỏ lỡ cơ hội. Phút 73, đội tuyển Anh phải thi đấu trong cảnh thiếu người do Rooney nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Dzudovic.

Những nỗ lực của Montenegro trong thế “11 đánh 10” cuối cùng đã được đền đáp. Phút 90, Delibasic đánh đầu tung lưới Hart, san bằng tỉ số 2-2.

Chỉ có được 1 điểm nhưng với 18 điểm sau 8 trận (hơn Montenegro 6 điểm), Anh vẫn chính thức giành vé tham dự vòng chung kết EURO 2012 tổ chức ở Ukrana và Ba Lan.

Ở bảng A, do Đức đã sớm giành vé dự VCK EURO 2012, nên cuộc chạy đua suất đá play-off diễn ra giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Bỉ. Bỉ đã soán ngôi nhì bảng của Thổ Nhĩ Kỳ một cách ngoạn mục sau loạt trận rạng sáng nay, khi hạ Kazakhstan 4-1, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ bại trận 1-3 trước Đức.

Trước loạt trận cuối diễn ra giữa tuần tới, Bỉ đang được 15 điểm, hơn Thổ Nhĩ Kỳ 1 điểm. Tuy nhiên, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ chỉ phải gặp Azerbaijan thì Bỉ sẽ có chuyến làm khách bão táp trước Đức – đội bóng đã toàn thắng cả 9 trận vòng loại.

Ở bảng B, Nga coi như đã đặt một chân tham dự EURO 2012, sau chiến thắng quan trọng 1-0 ngay trên đất Slovakia, bàn thắng do Dzagoev ghi ở phút 71. Hiện Nga dẫn đầu bảng với 20 điểm, hơn CH Ailen 2 điểm, trong khi ở lượt cuối chỉ phải gặp đội bóng “tí hon” Andorra ngay trên sân nhà. Ailen và Armenia sẽ đối đầu với nhau ở lượt cuối để tranh nhau chiếc vé đá play-off. Hiện Armenia kém Ailen 1 điểm.

Ở bảng D, Pháp giành chiến thắng 3-0 trước Albani trong thế trận một chiều từ đầu đến cuối trận. Bàn đầu của Pháp là pha dốc bóng ở cánh của Remy và tạt vào để Malouda dứt điểm mở tỉ số ở phút 11. Áp đảo hoàn toàn đội khách, Pháp ghi tiếp 2 bàn thắng đều từ những cú sút góc hẹp của Remy (phút 38) và Réveillere (phút 67).

Pháp duy trì vị trí đầu bảng sau chiến thắng trước Albani
Pháp duy trì vị trí đầu bảng sau chiến thắng trước Albani

Do Bosnia-Herzegovina cũng giành trọn 3 điểm với chiến thắng 5 sao trước Luxembourg nên cuộc chiến giành chiếc vé trực tiếp dự EURO 2012 ở bảng này khá gay cấn. Pháp dẫn đầu bảng với 20 điểm, chỉ hơn Bosnia-Herzegovina đúng 1 điểm, trong khi chính 2 đội bóng này sẽ gặp nhau ở lượt đấu cuối. Dù sao thì Pháp vẫn có lợi thế lớn khi được chơi trên sân nhà.

Ở bảng F, Hy Lạp soán ngôi đầu bảng của Croatia khi đánh bại đối thủ trực tiếp này 2-0, với những bàn thắng được ghi ở gần cuối trận (Samaras 71’, Gekas 79’). Ở lượt cuối, Hy Lạp gặp Grudia sân khách, trong khi Croatia gặp Latvia trên sân nhà. Hiện Hy Lạp đang hơn Croatia 2 điểm.

Ở bảng H, kết cục sẽ rất khó lường khi Bồ Đào Nha thắng Aixlen 5-3, trong khi Đan Mạch cũng hạ Síp 4-1. Hiện Bồ Đào Nha đang dẫn đầu bảng với 16 điểm, Đan Mạch cũng có số điểm như vậy nhưng phải xếp nhì do kém về hiệu số; trong khi Nauy kém 2 đội này 3 điểm.

Ở lượt đấu cuối, sẽ diễn ra “trận chung kết” giữa Đan Mạch – Bồ Đào Nha; trong khi Nauy gặp Síp.

Kết quả loạt trận vòng loại rạng sáng nay:

Bảng A:

Azerbaijan – Áo 1-4                                  

Thổ Nhĩ Kỳ - Đức 1-3

Bỉ - Kazakhstan 4-1

Bảng B:

Armenia – Macedonia 4-1

Slovakia – Nga 0-1

Andorra – CH Ailen 0-2

Bảng C:

Bắc Ailen – Estonia 1-2

Serbia – Italia 1-1

Bảng D:

Bosnia-Herzegovina – Luxembourg 5-0

Romania – Belarus 2-2

Pháp – Albania 3-0

Bảng E

Phần Lan – Thụy Điển 1-2

Hà Lan – Moldova 1-0

Bảng F:

Latvia – Malta 2-0

Hy Lạp – Croatia 2-0

Bảng G:

Wales – Thụy Sĩ 2-0

Montenegro – Anh 2-2

Bảng H:

Síp – Đan Mạch 1-4

Bồ Đào Nha – Aixlen 5-3

Bảng I

CH Czech – Tây Ban Nha 0-2

 

                                                         Theo Báo Laodong

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục