Trận giao hữu gặp Nhật Bản là cơ hội lớn cho tuyển Việt Nam - Ảnh: Gia Hưng

Trận giao hữu gặp Nhật Bản là cơ hội lớn cho tuyển Việt Nam - Ảnh: Gia Hưng

Dù không còn nhiệm vụ quốc tế trong năm 2011, trận giao hữu gặp Nhật Bản vẫn được xem là cơ hội lớn để ĐT Việt Nam kiểm nghiệm năng lực và tìm kiếm những bài học hữu ích. Trước giờ bóng lăn, thầy trò HLV Falko Goetz đều tỏ ra rất tự tin.

Trước đối thủ đạt đến tầm cỡ thế giới như Nhật Bản, cơ hội tạo bất ngờ sẽ chẳng dành nhiều cho ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu diễn ra tại TP Kobe chiều tối nay. Vì quá chênh lệch về đẳng cấp, HLV Falko Goetz không hề nhắc đến chỉ tiêu cụ thể thành tích nhằm giảm tải đối đa sức ép mà các học trò có thể phải gánh chịu trên đất khách.

 

Hy vọng gây “sốc” gần như không tồn tại nhưng thầy trò HLV Falko Goetz đều xác định việc được thi đấu với đội bóng hàng đầu châu lục như Nhật Bản không đến nhiều, đây là thời cơ thuận lợi để ĐT Việt Nam tự đánh giá sức mạnh, tích lũy thêm bài học bổ ích trước dàn sao của Nhật Bản. Vì thế, tất cả các tuyển thủ đều quyết tâm tập luyện để tìm kiếm kết quả khả quan nhất.
 

Suốt quá trình chuẩn bị chiến thuật, ông thầy người Đức luôn dành sự ưu tiên đặc biệt cho nhiệm vụ phòng ngự. Đó được xem như phương thức tốt nhất để hạn chế sức mạnh của đội bóng xứ mặt trời mọc, cùng dàn “hỏa lực” gồm những ngôi sao đang chinh chiến tại châu Âu mà HLV Alberto Zaccheroni dự định sử dụng.

 

Cuộc so tài với Nhật Bản là cơ hội lớn cho bóng đá Việt Nam nhưng quá trình chuẩn bị của ĐT Việt Nam lại không có được sự thuận lợi cần thiết. HLV Falko Goetz chỉ có đúng 8 buổi tập tại Mỹ Đình để định hình chiến thuật, đến sát giờ lên đường trung vệ Minh Đức lại không thể góp mặt vì lý do sức khỏe.

 

Để duy trì tối đa sự chắc chắn, “thuyền trưởng” Falko Goetz sẽ dành ưu tiên cho những gương mặt cũ vừa thi đấu 4 trận vòng loại World Cup 2014. Trong khung gỗ, Nguyễn Mạnh Dũng vẫn được tin dùng. Phía trên Chí Công - Anh Tuấn tạo thành cặp trung vệ, Quang Thanh đảm nhận cánh phải, hành lang còn lại thuộc về Việt Cường.

 

Ngoài nhiệm vụ phòng ngự, ông thầy người Đức còn mong muốn ĐT Việt Nam tạo ra được những đợt tấn công trước khung thành đội chủ nhà. Để hoàn thành chỉ tiêu, có lẽ HLV Falko Goetz vẫn phải dùng đến các cầu thủ có khả năng tổ chức tốt nếu muốn duy trì một thế trận không quá lép vế.

 

Ở khu trung tuyến Minh Châu - Trọng Hoàng tạo thành cặp tiền vệ, Thành Lương và Tấn Tài đảm nhận 2 cánh. Trên hàng tiền đạo, hai chân sút có lợi thế thể hình và kinh nghiệm Công Vinh - Ngọc Thanh nhiều khả năng thi đấu ngay từ đầu để tận dụng tối đa những cơ hội ghi bàn dù là nhỏ nhất.
 
 Các tuyển thủ đang háo hứng chờ được thi đấu - Ảnh: Gia Hưng
 

Trong lần gặp nhau gần nhất ở Asian Cup diễn ra trên sân Mỹ Đình (2007), ĐT Việt Nam từng nhận thất bại 1-4 trước Nhật Bản, cơ hội tạo ra “kỳ tích” sẽ không dành nhiều cho thầy trò HLV Falko Goetz chiều nay. Trong một trận đấu mà sự chênh lệch về đẳng cấp là quá lớn, chỉ cần ĐT Việt Nam duy trì được thế trận không quá lép vế cũng có thể xem như thành công lớn.

 

Là những người được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng trước giờ bóng lăn HLV Alberto Zaccheroni vẫn dành cho ĐT Việt Nam sự tôn trọng đặc biệt. Ông thầy từng dẫn dắt rất nhiều CLB nổi tiếng nhất Italia đánh giá cao khả năng tổ chức phòng ngự mà tuyển Việt Nam thể hiện dưới “triều đại” Falko Goetz, đồng thời khẳng định Nhật Bản sẽ thi đấu bằng tất cả khả năng của mình để tạo ra bước đà tâm lý cho vòng loại World Cup 2014.

 

Được thi đấu trên sân nhà và sở hữu sức mạnh vượt trội, cơ hội dành chiến thắng đang nghiêng hẳn về cho thầy trò HLV Alberto Zaccheroni. ĐT Việt Nam có thể phải chịu “trắng tay” tại Kobe, nhưng thất bại đó sẽ không vô nghĩa nếu tất cả các tuyển thủ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, biết thu hoạch được những bài học quý báu từ đối thủ.

 

Trận giao hữu Nhật Bản – Việt Nam sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Bóng đá TV, VTC, HTV2 vào lúc 17h45’ chiều tối nay(7/10)

 

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam

 

Thủ môn: Mạnh Dũng

 

Hậu vệ: Quang Thanh, Anh Tuấn - Chí Công, Việt Cường

 

Tiền vệ: Thành Lương, Trọng Hoàng - Minh Châu, Tấn Tài

 

Tiền đạo: Công Vinh - Ngọc Thanh

 

 

                                                                Theo Dantrri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục