Balotelli ăn mừng bàn mở tỷ số vào lưới M.U

Balotelli ăn mừng bàn mở tỷ số vào lưới M.U

Còn hơn cả một cú sốc, bởi không ai có thể tin Manchester United có thể thảm bại trên sân đấu mà cách đây không lâu họ từng hủy diệt Arsenal! Hai cú đúp của Balotelli và Dzeko, cùng các bàn thắng của Aguero và David Silva, Manchester City đã có chiến thắng hủy diệt tới 6-1 trước người láng giềng hùng mạnh Manchester United ngay tại Old Trafford.

 

Đây là thất bại khủng khiếp nhất của M.U trước gã hàng xóm đáng ghét, kể từ sau trận thua với tỷ số tương tự vào năm... 1926, cũng trên sân nhà. Còn lần gần nhất M.U thủng lưới 6 bàn trên sân nhà là từ trận thua Huddersfield Town 0-6 vào năm 1930, tức cách đây đã 81 năm!

Ngược lại, chiến thắng này là một lời khẳng định đanh thép rằng Man City đã có đủ đẳng cấp và bản lĩnh để lật đổ sự thống tị của người láng giềng hùng mạnh tại Premier League. Bởi sau 9 vòng, Man City đã bỏ xa M.U tới 5 điểm trên bảng xếp hạng.

[
Xem clip và hình ảnh của trận đấu tại đây]

Bước vào trận đấu có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua vô địch Premier League, huấn luyện viên Roberto Mancini đã gây bất ngờ khi xếp Balotelli đá chính trên hàng công cùng với Aguero, dù chỉ một ngày trước đó, tiền đạo người Italy đã vướng vào rắc rối mới khi lỡ tay làm cháy nhà vì đốt pháo hoa.

Tuy nhiên, đó là một quyết định vô cùng sáng suốt, bởi trong Balotelli luôn ẩn chứa sự bùng nổ và anh đã chứng tỏ điều đó bằng hai bàn thắng, để trở thành cầu thủ đầu tiên lập được cú đúp vào lưới Manchester United, kể từ khi Craig Bellamy làm được điều này ở trận thắng 4-3 vào ngày 20/9/2009.

Trở lại với trận đấu trên sân Old Trafford, ngay từ những phút đầu tiên, trận đấu đã trở nên sôi nổi khi hai bên đều đã tạo ra được những cơ hội đầu tiên. Nếu như Aguero có pha đi bóng mạnh dạn vào vòng cấm thì bên phía Manchester United, Welbeck đã được trao cơ hội song đã không tận dụng thành công.

Trong những phút thi đấu tiếp theo,  nhịp độ của trận đấu đã có phần giảm nhịp khi hai đội chủ động cầm bóng và ban chuyền ngắn. Manchester United là đội kiểm soát bóng nhiều hơn so đội khách.

Phải đến phút 22, tình huống nguy hiểm đầu tiên mới đến và chỉ cần có thể Man City đã vượt lên dẫn trước 1-0, sau pha đặt lòng đầy tinh tế của Mario Balotelli.

Ngay sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, Man City đã chủ động chơi dâng cao và gây sức ép về phía khung thành của thủ thành David de Gea.

Trong khi đó, Manchester United cũng không còn có thể chơi cầm chừng như những phút đã qua. Tuy nhiên, những tình huống tấn công của họ trở nên gãy vụn khi vấp phải hàng phòng ngự chơi chắc chắn của Man City.

Ở những phút tiếp theo, Quỷ đỏ đã liên tiếp gây sức ép về phía khung thành của Joe Hart, nhưng những cú sút của Anderson rồi đến Rooney đều không thể gây khó cho thủ thành số 1 đội tuyển Anh.

Không những thế, việc Man City chủ động áp dụng lối chơi đá rát đá khiến cho các chân sút của đội nhà chùn chân. 1-0 nghiêng về Man City cũng là kết quả của hiệp 1.

Thua kém về tỷ số, Manchester United còn phải chịu tổn thất lớn về quân số. Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, trung vệ Evans còn phải lĩnh thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với tiền đạo Mario Balotelli. Điều đáng nói là Evans cũng chính là cầu thủ gần nhất của Quỷ đỏ bị đuổi ở Premier League, lần trước là ở trận đấu với Bolton tháng 3/2011.



Chơi thiếu người, song trong tình thế bị dẫn bàn, Manchester United buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, khi mà bàn thắng chưa đến, Quỷ đỏ đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2.

Từ một tình huống tấn công bên cánh phải, Silva có đường chuyền nhạy cảm để James Milner băng xuống rồi tung ra đường căng ngang chuẩn xác để Balotelli đệm bóng nhẹ nhàng cận thành. Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của cầu thủ có tính cách ngỗ ngược này trong trận đấu.

Chứng kiến những gì diễn ra trên sân, huấn luyện viên Alex Ferguson đã quyết định tung ra những quân bài còn lại của mình nhằm tạo nên một nét mới và hy vọng điều thần kỳ. Lần lượt Chicharito và Phil Jones được tung vào sân để thay thế cho Anderson và Nani.

Tuy nhiên, khi mà những sự thay đổi người này chưa kịp phát huy tác dụng, Manchester United đã phải đón nhận bàn thua thứ 3. Bàn thắng được ghi do công của Aguero trong một tình huống băng vào dứt điểm rất nhanh.

Thậm chí, ở hai tình huống ít phút sau đó, nếu Dzeko - người mới được tung vào sân thay cho Balotelli và David Silva may mắn hơn, tỷ số đã không dừng ở con số 3-0.

Bị dẫn trước 3 bàn, không còn gì để mất, Manchester United tiếp tục dâng cao và trong một tình huống tấn công, họ cũng đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 sau cú dứt điểm kỹ thuật ngoài vạch 16m50 của Fletcher ở phút 81.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà Manchester United là được trong trận đấu này. Bởi chỉ trong vòng 3 phút cuối của trận đấu, Man City đã có liên tiếp ba bàn thắng do công của Dzeko (cú đúp) và Silva, ấn định chiến thắng hủy diệt 6-1 cho Man City trước Quỷ đỏ ngay tại thánh địa Old Trafford.

Thất bại không tin nổi này đã chấm dứt chuỗi 19 trận bất bại của Quỷ đỏ trên sân Old Trafford, đồng thời có thể là một cú sốc đánh vào niềm kiêu hãnh của thầy trò huấn luyện viên Alex Ferguson, những người vẫn chỉ luôn coi Man City là "gã láng giềng ồn ã."

Giờ hãy nói: "Six and the City"!

Đội hình ra sân:

Machester United: David De Gea - Chris Smalling, Rio Ferdinand, Evans, Patrice Evra - Ashley Young, Darren Fletcher, Oliveira Anderson, Nani - Welbeck, Rooney.
 
Man City: Joe Hart - Gael Clichy, Joleon Lescott, Micah Richards, Vincent Kompany, David Silva, James Milner, Gareth Barry, Yaya Toure - Mario Balotelli, Sergio Aguero.

* Ở hai trận đấu cùng giờ, Arsenal đã vượt qua Stoke City 3-1, trong khi đó Fulham để thua trên sân nhà trước Everton với tỷ số 1-3. Tiền đạo Robin van Persie tiếp tục chứng tỏ tầm quan trọng của mình với các Pháo thủ khi lập cú đúp, trong đó bàn nâng tỷ số lên 2-1 là bàn thứ 200 của Arsenal ghi trên sân nhà Emirates trong khuôn khổ 100 trận đấu tại Premier League. Bàn thắng còn lại của Arsenal trận này do Gervinho ghi, bàn gỡ của Stoke do Peter Crouch ghi.


 

 Xem chi tiết xếp hạng và kết quả các giải tại đây
 
 
 
                                                                        Theo Báo Vietnam+
 
 

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục