Chiến thắng 3-1 trước Stoke City ở trận đấu muộn nhất vòng 10 giải Ngoại hạng Anh tối thứ hai 31/10 giúp Newcastle tiếp tục chuỗi trận ấn tượng.

 

Ba tỏa sáng.
Ba tỏa sáng nhất trận.

Kết quả lần này giúp Newcastle đạt 22 điểm, vươn lên chiếm vị trí thứ ba của Chelsea (19 điểm). Kể từ đầu mùa giải đến nay, Newcastle vẫn bất bại ở Ngoại hạng Anh. Nếu tính cả mùa trước, họ đang sở hữu chuỗi 13 trận không thua - mạch dài nhất trong 61 năm qua của đội bóng vùng Đông Bắc.

Trên sân Britannia mùa này, Stoke chưa từng phải nhận thất bại nào ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, trước một Newcastle đang tràn trề sinh khí, đội chủ nhà đã không tránh khỏi cảnh trắng tay. Người khiến họ rơi vào tình cảnh đó là Demba Ba - tiền đạo Stoke từng suýt chiêu mộ thành công, trước khi cầu thủ này đổi ý đầu quân cho West Ham và sau này là Newcastle.

Ngay phút 12 Ba đã đánh đầu mở tỷ số cho Newcastle, sau đường chuyền của một tân binh khác Gabriel Obertan. Phút 40 lại là Ba ghi bàn từ góc gần, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Chân sút người Senegal suýt nữa đã tự tay phá hỏng bữa tiệc của anh, khi đẩy ngã Peter Crouch trong cấm địa phút 75, đem đến quả phạt đền cho Stoke. Và Jonathan Walters đã không lỡ cơ hội thu hẹp cách biệt xuống 1-2, đồng thời mở ra hy vọng có điểm cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, Ba sau đó đã kịp thời sửa lỗi. Phút 81 anh sút phạt thành bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Newcastle. Đây là cú hat-trick thứ hau của Ba ở Ngoại hạng Anh mùa này, đồng thời nâng tổng số bàn thắng anh có được lên con số 8.

Ngoại hạng Anh 2011-2012

 

                                                                      Theo VnExpress

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục