Theo thông báo của Liên đoàn Taekwondo thế giới (WTF) vừa gửi đến các nước châu Á, 101 võ sĩ (45 nữ) thuộc 31 quốc gia và vùng lãnh thổ của khu vực này sẽ hiện diện tại thủ đô Bangkok, Thái Lan từ ngày 4 đến 6-11 để tranh 24 suất tham dự Olympic London 2012 ở 8 hạng cân: 49kg, 57kg, 67kg, trên 67kg nữ và 58kg, 68kg, 80kg, trên 80 kg nam.

  • Cơ hội cuối cho châu Á

Tại giải vòng loại cấp thế giới ở Baku (Azerbaijan) hồi tháng 7 vừa qua, tuy có trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ đưa quân góp mặt nhưng chỉ có 15 đoàn giành được suất đến London. Riêng khu vực châu Á, ngoài Hàn Quốc đã giành đủ 4 suất tối đa, các nước mạnh còn lại vẫn giành chưa đủ suất như: Trung Quốc, Đài Loan-Trung Quốc và Iran (mỗi nước được 2 suất), Thái Lan (1 suất), trong lúc Philippines, Indonesia, Nhật Bản, Kazakhstan, Việt Nam,... vẫn còn chịu cảnh trắng tay. Thế nên, đấu trường Bangkok sắp tới chắc chắn hứa hẹn nhiều cuộc cạnh tranh quyết liệt, căng thẳng lẫn kịch tính, bởi vì đây là cơ hội cuối cùng của các nước trong châu lục, nhất là những nước chưa có suất nào.

Dương Thanh Tâm (trái) được đôn lên thi đấu hạng cân 80kg nam ở vòng loại. Ảnh: V.H

Trong giai đoạn nước rút, 3 võ sĩ Nguyễn Thị Đường, Chu Hoàng Diệu Linh và Dương Thanh Tâm đã sang tập huấn cùng đội tuyển quốc gia Trung Quốc tại thủ đô Bắc Kinh từ ngày 10-9 và sẽ trở về nước ngày 28-10. Riêng võ sĩ Lê Huỳnh Châu tập huấn tại Đài Loan và TPHCM. Theo dự kiến, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ sang Thái Lan tập huấn khoảng 1 tháng nhưng không thực hiện được có lẽ do ngại bị “lộ bài”.

Tại giải vòng loại ở Bangkok sắp tới, võ sĩ Chu Hoàng Diệu Linh sẽ đôn lên thi đấu ở hạng 67kg nữ (thay vì 57kg nữ) và Dương Thanh Tâm cũng đôn lên thi đấu hạng 80kg nam (thay vì 68kg nam) như trước đây. Tuy nhiên, điểm thuận lợi ở 2 hạng cân cao này là số lượng VĐV đăng ký ít - hạng 67kg nữ có 8 VĐV và hạng 80kg nam có 11 VĐV- nên nếu giành được 2 trận thắng là có suất đến London.

Trong khi đó, Lê Huỳnh Châu vẫn thi đấu ở hạng cân sở trường 58kg gồm 18 VĐV và hạng cân 57 kg nữ sở trường của Nguyễn Thị Đường có 16 VĐV đăng ký. Như vậy, muốn đạt yêu cầu như mong muốn, VĐV Việt Nam phải giành được 3-4 trận thắng tùy theo kết quả bốc thăm.

  • Đợi tin vui từ Thái Lan

Theo kế hoạch, ngày 1-11, đội tuyển sẽ lên đường sang Thái Lan và thi đấu trong 2 ngày 4 và 5-11. Ông Trương Ngọc Để - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Trưởng đoàn nhận xét: “Các đoàn đều có khó khăn chung là các võ sĩ đều “biết giò biết cẳng nhau” bởi lẽ các em từng giáp mặt nhau ở các giải châu lục và thế giới. Bên cạnh đó, lũ lụt tại Bangkok cũng sẽ ảnh hưởng phần nào đến chuyện di chuyển và ăn nghỉ của các đoàn. Mặt khác, tuy nước chủ nhà tổ chức thi đấu bằng giáp điện tử do công ty Deadoo (Tây Ban Nha) cung cấp nhưng không đáng lo ngại lắm. Đây là loại giáp này rất nhạy nhảy điểm nhưng điều quan trọng hơn là VĐV của chúng ta tung đòn trúng đích hay không”.

Căn cứ vào thực lực của các võ sĩ Việt Nam, ông Trương Ngọc Để hy vọng: “101 VĐV thi đấu để giành 24 suất ở 8 hạng cân (2 VĐV thua ở bán kết vào tranh hạng ba) là một tỷ lệ khá thuận lợi. Từ sau tết Nguyên đán đến nay, các em Đường, Linh, Tâm, Châu đã được chuẩn bị khá nghiêm túc nên chúng ta có “cửa” giành suất đến London vào năm tới, trong đó cơ hội của Châu và Linh khá sáng sủa”. 

 

                                                                            Theo Báo SGGP

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục