Trận thắng trên sân Lebak Bulus đủ giúp U23 Việt Nam tạm vượt qua khó khăn, qua đó giành lại ưu thế ở bảng B. Thầy trò HLV Falko Goetz vừa trút bỏ được gánh nặng tâm lý đè nặng trên vai, nhưng phía trước vẫn còn rất nhiều thách thức chờ đón.

 
Sau nhiều ngày sống trong cảm giác lo lắng, tối qua các tuyển thủ đã tự giải thoát gánh nặng “ngàn cân” bằng chiến thắng 2-0 trước U23 Đông Timor. U23 Việt Nam đạt được điều kiện “cần”, thầy trò HLV Falko Goetz có quyền mở hội ăn mừng khi giành lại quyền tự quyết đúng lúc dư luận lung lay niềm tin nhất.
 
 

U23 Việt Nam rộng cửa vào bán kết - Ảnh: Thục Linh
 
 

Để giành trọn vẹn 3 điểm trước đội bóng non trẻ U23 Đông Timor, U23 Việt Nam cũng trải qua 45 phút đấu tiên thi đấu bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của đối phương. Ngay cả khi U23 Đông Timor chỉ còn thi đấu với 10 người, vẫn có lúc Đông Timor làm chao đảo khung thành Bửu Ngọc.

 

Là người lĩnh nhận nhiệm vụ triển khai các phương án tấn công, nhưng sức ép tâm lý quá nặng nề lại khiến cho “nhạc trưởng” Trọng Hoàng bị lạc nhịp khi đối diện với hàng phòng ngự Đông Timor được bố trí chặt chẽ, lại không ngần ngại va chạm. Những điểm khớp về tâm lý còn lộ rõ trong bước chạy của Thanh Trung, Văn Thắng, Hoàng Thiên…

 

Chứng kiến màn trình diễn bế tắc của U23 Việt Nam, những CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài Lebak Bulus đều lộ rõ cảm giác lo lắng. Dưới khu kỹ thuật, ông thầy người Đức thường xuyên  nổi cáu mỗi lúc học trò triển khai hỏng một đợt tấn công. Sau hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0, HLV Falko Goetz liên tục lắc đầu với thái độ thất vọng thấy rõ.

 

Trong bối cảnh “thuyền trưởng” căng thẳng, các vị “phó tướng” đã kịp thời đưa ra ý kiến giúp HLV Falko Goetz điều chỉnh chiến thuật nhằm gia tăng sức ép về phía khung thành U23 Đông Timor, đặc biệt là những liệu pháp tâm lý giúp các cầu thủ vững tin hơn trước lối đá phòng ngự lăn xả được đối phương khai thác triệt để.
 
 

U23 Việt Nam giải tỏa được sức ép đè nặng - Ảnh: Thục Linh
 

 

Nhờ vậy, vào hiệp đấu thứ 2 người hâm mộ đã được chứng kiến một U23 Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn, trái ngược với hình ảnh bế tắc đến kéo dài suốt nửa đầu hiệp 1. Ở khu trung tuyến, Trọng Hoàng tỏ ra mạnh mẽ hơn trong các pha đột phá để tạo ra những đường chuyền hiểm hóc đặt đồng đội vào tư thế thuận lợi.

 

Cùng với sự tiến bộ của Hoàng “bò”, cặp tiền vệ cánh Thành Lương và Văn Quyết cũng thường xuyên bó vào trung lộ để chia sẻ nhiệm vụ dẫn nhịp tấn công cho người đồng đội, qua đó giúp U23 Việt Nam duy trì được áp lực thường xuyên trên phần sân U23 Đông Timor.

 

Khi các tuyển thủ tự tin hơn, ý đồ tấn công của U23 Việt Nam mới bắt đầu phát huy tác dụng. Bàn thắng của Trọng Hoàng là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, tạo đà tâm lý giúp đội nhà tiếp tục thi đấu hứng khởi, trước khi Âu Văn Hoàn kết thúc tình huống tổ chức tấn công nhuần nhuyễn bên phía cánh trái bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0.

 

Đội U23 Việt Nam hoàn tất mục tiêu giành chiến thắng để đòi lại quyền tự quyết tấm vé vào bán kết. Tuy nhiên, màn trình diễn của thầy trò HLV Falko Goetz vẫn chưa đủ khiến người hâm mộ cảm thấy toàn hoàn yên tâm khi nhìn về chặng hành trình phía trước.

 

Việc ông thầy người Đức đặt niềm tin tuyệt đối vào Văn Thắng dường như đang khiến cho U23 Việt Nam gặp khó hơn ở khâu ghi bàn. Thời điểm này Văn Thắng chưa đạt được phong độ tốt nhất, trong khi Đình Tùng hoàn toàn có thể làm tốt hơn nếu được xếp thi đấu cạnh Hoàng Thiên.
 
 

Trọng Hoàng đã có một trận đấu hiệu quả - Ảnh: Thục Linh

 

Tối qua hàng phòng ngự U23 Việt Nam đã giữ sạch được mành lưới, nhưng vẫn có những thời điểm các hậu vệ cũng lộ ra hàng loạt “tử huyệt” và đẩy Bửu Ngọc vào thế chống đỡ vất vả.

 

Với đội hình gồm nhiều cầu thủ lần đầu “xuất trận” SEA Games như U23 Việt Nam, việc khuyến khích, hối thúc giúp học trò tự tin hơn cũng là nhiệm vụ quan trọng không thể bỏ qua. Về khoản này, HLV Falko Goetz lại chưa cho thấy nét sắc sảo trong viện vận dụng các liệu pháp tâm lý.

 

Quyền tự quyết đã quay trở về với U23 Việt Nam, nhưng ngay lúc này thầy trò HLV Falko Goetz cần phải tạm gác lại chiến thắng để hoàn thiện chính mình nếu muốn thay đổi hình ảnh!.

 

 

Theo TTO

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục