Chỉ có 48.876 người, số khán giả thấp nhất dự khán một trận đấu quốc tế kể từ khi sân Wembley mới được đưa vào sử dụng, tới chứng kiến trận đấu giao hữu giữa Anh và Thụy Điển đêm qua. Chiến thắng 1-0 nghiêng về “Tam sư” nhờ công một hậu vệ… đội khách.

Nhìn tổng thể, Anh là đội chơi tốt hơn trong trận đấu tối qua nhưng các chân sút chủ nhà bỏ lỡ vô số cơ hội ghi bàn. Bàn thắng duy nhất của trận đấu lại đến từ một pha “đốt đền” của hậu vệ đang khoác áo Celtic Majstorovic ở phút 22. Điều khá thú vị đây là bàn thắng thứ 2000 của đội tuyển Anh nhưng không cầu thủ gốc đảo quốc sương mù nào có vinh dự trở thành chủ sở hữu.

 

Sau 43 năm, Anh mới lại có niềm vui chiến thắng trước người Thụy Điển



So với trận thắng 1-0 trước ĐKVĐ châu Âu và thế giới TBN hồi cuối tuần trước, đội hình xuất phát của tuyển Anh có tới 8 sự thay đổi. Chỉ có Joe Hart, Phil Jones và Theo Walcott là 3 cái tên được giữ lại ở đội hình chính. Cặp trung vệ là John Terry và Cahill trong khi trên hàng công, tiền đạo của Fulham Zamora thế chỗ Danny Welbeck do chấn thương. Một đội hình khá lạ lẫm của “Tam sư” khi không Rooney, Lampard, Gerrard hay Ashley Cole.

 

Dù không có nhiều cái tên quen thuộc nhưng Anh vẫn nhập cuộc khá chủ động. Cơ hội đáng kể đầu tiên đến với đội chủ nhà ở phút 18. Sau pha bật tường với Walcott, tiền đạo Zamora ra chân rất nhanh nhưng đưa bóng tìm tới mành lưới bên của Thụy Điển.

 

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Xuất phát từ pha phối hợp ăn ý giữa Baines và Downing bên cánh trái, bóng được tạt vào vòng cấm cho Barry băng vào đánh đầu. Cú dứt điểm của tiền vệ đang khoác áo Man City tưởng như chệch đích nhưng lại đập người hậu vệ Majstorovic đi vào góc xa khung thành Thụy Điển khiến thủ môn đội khách hoàn toàn bất lực.

 

Pha đánh đầu của Barry gián tiếp giúp Anh có bàn thắng duy nhất trận đấu



Dù có bàn thắng nhưng trận đấu diễn ra không thực sự hấp dẫn do hai đội có lối chơi khá giống nhau. Bên phía Thụy Điển, mũi nhọn Ibrahimovic bị theo kèm rất chặt nên anh hầu như không có cơ hội dứt điểm. Tình huống đáng kể nhất mà đội khách tạo được trong hiệp 1 là pha đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm của Elmander từ quả phạt góc do Kim Kallstrom thực hiện nhưng bóng lại đi chệch khung gỗ.

 

Về cuối hiệp 1, Anh có liên tiếp hai cơ hội để nới rộng cách biệt nhưng không tận dụng thành công. Phút 38, Baines vượt qua Larsson bên cánh trái rồi tạt vào trong để tài năng trẻ Rodwell volley ngay. Thủ môn Thụy Điển đã bó tay nhưng bóng lại tìm tới đúng cột dọc khung thành đội khách. Ít phút sau, cầu thủ đang khoác áo MU Phil Jones có pha đột phá dũng mãnh ở trung lộ trước khi tung cú sút hiểm hóc suýt thành bàn.

 

Sang hiệp hai, cả chủ lẫn khách đều có những điều chỉnh về nhân sự. Thế chủ động vẫn nằm trong tay “Tam sư” khi họ tạo được nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, cả Zamora lẫn cầu thủ sau đó vào thay anh, Darren Bent, đều không có được sự chính xác cần thiết ở những pha dứt điểm.

 

Sân Wembley đêm qua còn rất nhiều chỗ trống



Thụy Điển vẫn chơi không khởi sắc hơn hiệp 1 là bao nhưng họ chút nữa đã tìm được bàn gỡ ở phút 78. Pha tạt bóng hơi sâu của Larsson chút nữa khiến đội chủ nhà phải vào lưới nhặt bóng nếu thủ môn vào thay người Carsson không cảnh giác cản phá đưa bóng khẽ chạm mép dưới xà ngang bật ra.

 

Tỷ số 1-0 được các học trò của HLV Fabio Capello giữ nguyên cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Sau 43 năm, Anh mới lại có được chiến thắng trước Thụy Điển. Hai trận thắng liên tiếp, trước đó là chiến thắng trước nhà ĐKVĐ châu Âu và Thế giới Tây Ban Nha rõ ràng đã mang lại một “cú hích” tinh thần rất lớn với đội bóng đảo quốc sương mù để chuẩn bị cho Euro 2012.

 

 

                                                                            Theo Dantri

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục