Vượt qua mọi sức ép, Messi đã có được bàn thắng trên sân của Colombia. Bàn thắng ấy giúp Argentia trút bỏ được gánh nặng tâm lý đè nặng lên họ suốt thời gian qua. Và khi đôi chân đã thanh thoát Albiceleste đã vùng lên để giành được chiến thắng với tỷ số 2-1.

Sau những kết quả đáng thất vọng suốt những trận đấu đã qua của vòng loại, Argentina đã phải chịu nhiều sức ép. Dù cho họ tới Colombia với một đội hình mạnh nhất nhưng không nhiều người tin họ sẽ có một chiến thắng. Điều đó hoàn toàn có cơ sở bởi vẫn với những con người ấy, những ngôi sao ấy, Argentina đã để thua trước Venezuela và hòa trước Bolivia.
 
Messi đã tỏa sáng đúng lúc để kéo Argentina tiến lên

Ngay trước trận đấu, Messi cũng đã lên tiếng cảnh báo các đồng đội về sức mạnh của đội chủ nhà. Điều đó cho thấy niềm tin ngay trong chính các cầu thủ Argentina cũng bị lung lay. Tuy nhiên, những ngôi sao sáng đã biết tỏa sáng đúng lúc để giúp đội nhà giành được chiến thắng và tạm thời trút bỏ áp lực.

Chiến thắng này, dù không được đánh giá cao, bởi dẫu sao vị thần may mắn cũng đã mỉm cười nhiều với Argentina, nhưng lại rất quan trọng với Albiceleste. Nếu đánh giá thế trận giữa hai bên, đội khách chưa xứng đáng giành chiến thắng, nhưng phải thấy rằng với Argentina lúc này, thắng xấu xí vẫn rất quan trọng, bởi họ đã rất khát “Chiến thắng”.

Hành trang của Argentina tới Colombia là sự nặng nề nên bước vào trận đấu với đối thủ họ cũng không kiếm đâu ra sự thanh thoát. Cả hiệp đầu của trận đấu, Colombia là đội ép sân nhiều hơn, những đường bóng của đội chủ nhà tuy không dồn dập, song cũng đưa khung thành của Argentina luôn phải ở trong tình trạng đối mặt với nguy hiểm.
 
Nhìn tổng thể trận đấu Colombia đã chơi tốt hơn đội khách 

Nên không ngạc nhiên khi đội chủ nhà vượt lên dẫn trước khi hiệp 1 của trận đấu khép lại. Từ cú sút phạt của Pabon, Mascherano lại có động tác dùng chân cản phá hơi thừa và khiến cho trái bóng đổi hướng rồi đi vào lưới trước sự bất lực của cả hàng thủ đội nhà. Bàn thắng có chút ít may mắn nhưng là hệ quả tất yếu của những gì đã diễn ra.

Bước vào hiệp hai, Argentina vẫn chưa thể hiện được quyết tâm lật ngược thế cờ. Dường như bàn thua đã khiến các cầu thủ đội khách đối mặt với những nỗi ám ảnh về các trận thua. Tuy nhiên giữa lúc gian khó nhất, thần may mắn cộng với Messi đã đưa Argentina từ vũng bùn lầy leo lên mặt đất.

Ngôi sao của Barcelona là người khởi đầu cho đợt tấn công, bằng đường mở bóng sáng cánh phải cho Sosa và cầu thủ này đã thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm đội chủ nhà. Pha phối hợp không ăn ý giữa thủ môn Ospina và hậu vệ Yepes khiến trái bóng bật ra và Messi chỉ chờ có thế băng vào sút tung lưới gỡ hòa cho Albiceleste ở phút 60.
 
Bàn thắng này có ý nghĩa nhiều hơn một bàn gỡ hòa cho Argentina, bởi tinh thần của các cầu thủ khác sau bàn thắng được sốc lên rất nhiều. Các học trò Sabella đã tỉnh táo hơn trong việc chống đỡ những đợt tốn công của đội chủ nhà và khôn khéo đưa họ rơi vào bẫy phản công.
 
Sự tỏa sáng của cá nhân như Aguero giúp Argentina vượt khó
 
Argentina đã thành công bằng chiến thuật đó, trong đợt một pha phản công nhanh, ở thế 3 đánh 3, Messi chuyền bóng để Higuain dứt điểm. Cú sút của tiền đạo đang chơi cho Real Madrid bị Ospina đẩy ra nhưng Aguero đã nhanh chân sút nâng tỷ số trận đấu lên 2-1, khi đồng hồ bước sang phút 84.

Aguero đã trở lại sau khi bở lỡ trận đấu trước vì bị đau chân, anh khiến cho khán đài với hàng vạn khán giả chủ nhà câm lặng. Colombia đã mắc bẫy và thời gian của trận đấu không đủ để sửa sai. Chiến thắng đã được đem đến cho Argentina trong sự cay đắng của đội chủ nhà.

Nếu tỉnh táo hơn một chút, bớt tham vọng hơn một ít, chí ít Colombia đã có được một trận hòa ngay trên sân nhà. Nhưng bóng đá là vậy. Dẫu sao trận thua này cũng chỉ là trận thua đầu tiên của thày trò Alvarez, họ còn nhiều thời gian để sửa sai khi vòng loại Worl Cup 2014 vẫn còn rất dài.

Bên kia trận đấu, chiến thắng lần này giúp Argentina giải phóng được nhiều áp lực. Đội bóng của Sabella đã có được chiến thắng sau hai trận thua và hòa, chiếc ghế của ông cũng bớt lung lay hơn rất nhiều, dẫu vậy trong thời gian tới chiến lược gia này cũng còn rất nhiều việc phải làm để cải thiện lối chơi của Albiceleste.

Đội hình thi đấu

Colombia: Ospina; Zuniga, Mosquera, Yepes, Armero; Pabon (Moreno 62'), Bolivar, Aguilar (Diego Arias 77'), J. Rodriguez; Martinez (Quintero 77'), Ramos

Argentina: Romero; Zabaleta, Fernandez, Burdisso (Desabato 38'), C. Rodriguez; Sosa, Brana, Mascherano, Guinazu (Aguero 46'); Messi, Higuain (Gago 86').
 
 
                                                                                Theo Dantri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục