Hôm nay lễ bốc thăm chia bảng VCK Euro 2012 sẽ chính thức diễn ra tại Ukraine. Với kết quả chọn nhóm hạt giống đã được công bố, khả năng xuất hiện những “bảng tử thần” khiến hầu hết các HLV, kể cả những đội mạnh phải thận trọng.

 
Trong ngày hôm qua lãnh đạo các đội bóng châu Âu đã có mặt tại Kiev để chuẩn bị cho lễ bốc thăm chia bảng Euro 2012 diễn ra vào 19 giờ (giờ địa phương) ngày 2/12. Những là thăm may rủi có thể sẽ giúp đội này có được hành trình thuận lợi nhưng cũng có thể tạo ra những “bảng tử thần” cho các đội khác.
 

ĐT TBN có nguy cơ gặp các đối thủ mạnh ngay vòng bảng
 

Là nhà ĐKVĐ, Tây Ban Nha đang đứng trước nguy cơ lọt vào bảng đầu gồm toàn các nhà cựu VĐ châu Âu với Hy Lạp, Đức và Pháp. “Tình hình của chúng tôi hiện khó khăn hơn năm 2008. Khi ấy chúng tôi là ƯCV vô địch”, HLV Vicente Del Bosque nhận định. “Giờ đây TBN phải bảo vệ ngôi vị của mình và trách nhiệm là nặng nề hơn. Nguy cơ gặp các đối thủ hàng đầu cũng lớn hơn, ví dụ như Hà Lan, Đức, Anh, Italia hay Pháp”.

HLV ĐT Đức Joachim Loew thì tin rằng Euro 2012 sẽ là giải đấu đầy tính cạnh tranh và hấp dẫn. “Đây sẽ là giải đấu đỉnh cao, hấp dẫn với toàn bộ các đội bóng hàng đầu trên BXH UEFA. Dù vậy Giám đốc của Mannschaft Oliver Bierhoff tỏ ra rất tự tin vào sức mạnh đội nhà và không hề ngán ngại ai. “Cho dù chúng tôi có phải gặp ai ở vòng ngoài thì ĐT Đức cũng không e ngại”.

Trong khi đó HLV ĐT Anh nhận định giải đấu lần này còn khó khăn hơn World Cup 2010 và không úp mở việc muốn tránh mặt các “ông lớn” như TBN hay Hà Lan. “Tôi muốn tránh các đội ở nhóm 1 là TBN và Hà Lan. Kế đó cũng phải kể đến BĐN và Pháp ở nhóm 3 và 4. Bạn cũng cần phải cảnh giác với Ukraine và Ba Lan bởi họ có thể chơi rất tốt với lợi thế sân nhà. Đây hoàn toàn có thể là những bất ngờ của giải”.
 

ĐT Đức hoàn toàn có thể tái ngộ Hà Lan ngay vòng bảng
 

Tương tự, ngôi sao Cristiano Ronaldo của ĐT BĐN muốn tránh láng giềng và cũng là ĐKVĐ TBN: “Tôi hy vọng không ở cùng bảng với TBN. Tôi thích gặp các đội mạnh ở giai đoạn sau của giải”.

Là đội bị xếp vào nhóm hạt giống cuối cùng do thành tích bết bát tại 2 giải đấu lớn gần đây, ĐT Pháp của Laurent Blanc cũng muốn tránh mặt “binh đoàn tăng” Đức. “Chúng tôi đã tiến bộ nhiều dù mọi người có thể không nhận thấy điều đó trong 2 trận vừa qua (thắng Mỹ 1-0 và hòa Bỉ 0-0).

Tôi có thể khẳng định rằng ở nước ngòai người ta đánh giá cao ĐT Pháp hơn. Người Đức muốn tránh đụng độ chúng tôi. Đó rõ ràng là một lời khen tặng. Và tôi cũng nói với họ rằng tôi mong không phải gặp ĐT Đức”. 
 
 
                                                                                Theo Dantri
 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục