Một trận thi đấu bóng chuyền nam huyện Lương Sơn năm 2011.

Một trận thi đấu bóng chuyền nam huyện Lương Sơn năm 2011.

(HBĐT) - Bà Nguyễn Thị Kim, cán bộ phòng VH – TT huyện Lương Sơn cho biết: Trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao trong quần chúng nhân dân, huyện tập trung đầu tư cho những môn thể thao được coi thế mạnh nhằm duy trì và nâng cao thành tích.

 

Đối với Lương Sơn, việt dã vẫn luôn được coi là môn thể thao thế mạnh với thành tích 5 năm liên tục (2007 – 2011) giành giải nhất toàn đoàn tại giải Việt dã truyền thống cúp Báo Hòa Bình. Sau việt dã, môn bóng chuyền cũng đã mang HCV bóng chuyền nam, nữ năm 2010, HCB bóng chuyền nam, nữ năm 2011 cho huyện nhà trong các giải đấu cấp tỉnh. Để có được thành công đó, huyện Lương Sơn đã chú trọng công tác tổ chức giải cấp huyện, xã, tuyển chọn và tập huấn cho các VĐV…

 

Hướng đến thể thao thành tích cao, ngay từ đầu năm, phòng VH – TT đã xây dựng kế hoạch và các chỉ tiêu cần đạt, trong đó có thành tích của các môn thể thao. Để hoàn thành kế hoạch trong năm, phòng đã xác định được một số môn thể thao mũi nhọn, có thế mạnh của địa phương để đầu tư kinh phí phát triển theo hướng có trọng điểm, chiều sâu nhằm bắt kịp sự phát triển của phong trào các huyện, thành phố và tạo điều kiện cho VĐV có thể tham dự giải tỉnh, toàn quốc để được cọ xát, vững vàng trong thi đấu. Bên cạnh sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành và sự hưởng ứng của nhân dân, huyện Lương Sơn cũng gặp phải một số khó khăn. Những người làm công tác thể thao thành tích cao phải đương đầu với bài toán về lực lượng khi một số VĐV tiêu biểu phải tạm biệt đội tuyển khi đã lớn tuổi, công tác triệu tập đội tuyển gặp phải khó khăn khi kinh phí hạn chế nên một vài VĐV thiếu sự nhiệt tình. Kinh phí hạn chế cũng đã ảnh hưởng nhiều đến công tác tập huấn nâng cao kỹ thuật, cải thiện thành tích…

 

Công tác tổ chức giải cấp cơ sở được coi là yếu tố quan trọng nhằm tìm kiếm VĐV tiêu biểu cho huyện. Hàng năm, trước khi giải việt dã truyền thống cúp Báo Hòa Bình và giải vô địch bóng chuyền nam, nữ tỉnh, huyện đều tổ chức được giải việt dã, giải bóng chuyền cấp cơ sở. Thông qua các giải đấu huyện đã tuyển chọn được những VĐV có thành tích nổi trội trong thi đấu như: ở môn việt dã có các VĐV Bùi Văn Đà, Đinh Công Sơn, Bùi Thị Huệ, Hoàng Tuấn Phương, Nguyễn Thị Tươi…; ở môn bóng chuyền các VĐV thuộc đội xã Cư Yên, Hòa Sơn, Hợp Hòa, Long Sơn, Thanh Lương… Song song với tìm kiếm VĐV, phòng VH – TT đẩy mạnh công tác tập huấn. Khi được tuyển chọn, các VĐV thành lập đội tuyển và tham gia khóa tập huấn kỹ thuật do phòng tổ chức.

 

Là một VĐV nhiều năm liền gắn bó với đội tuyển việt dã và có nhiều thành tích cao trong thi đấu, anh Bùi Văn Đà, thôn Gò Bài, xã Hòa Sơn cho biết: Sau 1 tháng được tập huấn, thành tích của anh và toàn đội được cải thiện đáng kể. Tuy không có nhiều thời gian luyện tập cùng đội nhưng anh đã tranh thủ thời gian rảnh rỗi để luyện tập tại nhà. Với nhiều năm được tham gia thi đấu giải tỉnh, anh đã truyền đạt lại những kiến thức, kinh nghiệm trong thi đấu cho các VĐV trẻ khác. Anh đã cùng đội tuyển nhiều năm liền giành giải nhất toàn đoàn. Cá nhân anh khi tham gia nội dung nam chính đã giành HCV năm 2007, HCB năm 2006, 2008 và 2010.

 

Công tác xã hội hóa hoạt động TDTT cũng góp phần không nhỏ trong thành tích thể thao mà huyện có được. Khi được đầu tư sân bãi tập, dụng cụ thể thao đã đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể thao sâu rộng. Từ phong trào thể thao quần chúng, huyện đã phát hiện những VĐV trẻ, tiềm năng và lớp VĐV này sẽ duy trì lực lượng cho đội tuyển và thành tích cho thể thao khi tham gia giải tỉnh.

 

                                                          Hồng Nhung

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục