Bao nhiêu sự chờ đợi của dư luận về những nguyên nhân đầu tiên dự kiến được chỉ ra sau thất bại tại SEA Games 26 rốt cuộc chỉ tóm gọn trong 2 từ: chưng hửng. Hóa ra, việc đầu tiên để nói về chuyện mổ xẻ thất bại ở Jakarta lại là công việc của HLV F.Goetz, và ở đó, VFF đóng vai quan tòa.

 

Ông Goetz nhận mình sai và hy vọng sẽ sửa được lỗi lầm ở tương lai. Ảnh: N.A.

Ai cũng thấy, HLV Falko Goetz chỉ là một phần của nguyên nhân thất bại. Xử lý ông Goetz chỉ theo 2 hướng: sa thải hay cho tiếp tục chứ không phải mất chừng ấy thời gian để nghe ông thầy người Đức này báo cáo. Những gì ông Goetz đã nói trên VTV1 cách đây vài ngày cho thấy, lỗi không nằm ở ông này để VFF có thể đóng vai trò của một quan tòa mà phán xét chuyện ông Goetz đúng hay sai.

Trong khi đó, với góc nhìn của dư luận, VFF mới chính là “bị đơn”, tức là nơi đang bị phán xét. Trong bất kỳ trường hợp xử lý ông F.Goetz nào thì VFF cũng phải liên đới chịu trách nhiệm. Giữ hay không giữ lại ông Goetz, đó chẳng phải quan trọng bằng việc VFF chịu trách nhiệm gì ở thất bại tại SEA Games 26. Tại sao? Ai? Và ở phần nào?

Thành ra, khi VFF thông báo sẽ tiếp tục cùng HLV F.Goetz cũng như khẳng định chuyện không có tiêu cực ở đội U23 thì dư luận rất bất bình khi điều duy nhất mà VFF làm đó là lại xin lỗi. Vậy thì thành tích tại SEA Games 26 có phải làm thất bại hay không? Thất bại đến mức nào? Tại sao đội U23 với bao nhiêu kỳ vọng lại thể hiện một bộ mặt bạc nhược, kém cỏi chưa từng có. Không phải do ông Goetz. Không phải do tiêu cực. Vậy thì do cái gì?

Nếu chẳng có chuyện quái gì xảy ra bất thường, hà cớ gì mà đến 3 lần, VFF ngỏ lời xin lỗi công khai?

o 0 o

Đang ở vai trò “bị đơn”, VFF lại tự cho phép mình trở thành quan tòa để có vẻ như là chuẩn bị phán xét lại cả dư luận. Rõ là thế. Theo cách nói của người phát ngôn VFF thì những bức xúc, nghi ngờ của dư luận là hoàn toàn vô căn cứ? Cách nhìn nhận của dư luận về thành tích tại SEA Games 26 là hoàn toàn phiến diện, không có đủ yếu tố chuyên môn? Chỉ thông qua những lời trần tình pha lẫn báo cáo của HLV Falko Goetz mà VFF lại tự cho mình một cái quyền như vậy dù kết thúc lời phán xét, họ lại… xin lỗi.

Có lỗi thì mới xin lỗi. Lỗi của VFF ở đây là gì? Đội U23 không hoàn thành chỉ tiêu là do HLV F.Goetz không thể huấn luyện hiệu quả, bởi nền tảng giữa các giải nội địa và trình độ đội tuyển chênh nhau. Như vậy là hoàn toàn khách quan, chứ chủ quan thì VFF chẳng có lỗi gì sao?

Không có lỗi mà vẫn xin lỗi đến 3 lần thì chẳng khác nào… đánh lừa hoặc coi thường người khác. Theo kiểu, nếu cần xin lỗi thì đây, chúng tôi xin lỗi cho xong chuyện.

Hôm qua, không có Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ và Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng, nhưng theo Phó Chủ tịch Nguyễn Lân Trung thì đây đã là sự thống nhất của VFF. Chẳng hiểu tại sao thiếu 2 nhân vật quan trọng như vậy mà vẫn cứ thống nhất được.

Theo ông Lân Trung thì sự thống nhất này có từ trước, nghĩa là bất chấp sự giải trình của ông Goetz và quan trọng hơn cả là ý kiến của BHL người Việt. Đã thống nhất kiểu đó thì việc gì phải họp “mổ xẻ” nữa chứ.

Có thể nói, không chỉ phớt lờ dư luận mà ngay chính trong cách xử lý việc nội bộ của mình, VFF cũng bảo thủ một cách đáng kinh ngạc.

 

                                                                         Theo Báo SGGP

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục