Có lợi thế sân nhà và chỉ cần một kết quả hòa không bàn thắng trong cuộc tiếp đón Valencia đêm nay, Chelsea sẽ giành tấm vé đi tiếp vào vòng knock out. Tuy nhiên, thày trò Villas Boas sẽ không dễ dàng khi các vị khách đến từ TBN chẳng phải “tay mơ”.

Lẽ ra Villas Boas và các học trò của mình đã chẳng phải “lao tâm khổ tứ” cho tới tận lượt đấu cuối cùng của vòng bảng nếu như họ không liên tiếp “sơ sảy” ở hai trận đấu trước. Nói gì thì nói, Chelsea phải tự trách mình khi không thể sớm giành tấm vé vào vòng sau dù có lúc “cờ đã nằm trong tay họ”.

 

Nếu The Blues không bị đội yếu nhất bảng Racing Genk, đối thủ từng bị họ “vùi dập” 5-0 tại Stamford Bridge, chia điểm ở lượt đấu thứ 4 trên đất Bỉ và tiếp đến là bị đánh gục tại Bay Arena bởi bàn thua ở phút bù giờ trước chủ nhà Bayer Leverkusen thì giờ này, thày trò Villas Boas có lẽ đã “kê cao gối ngủ kỹ”.

 

Mata sẽ phải quyết đấu với các đồng đội cũ để tranh chiếc vé vào vòng sau



Vòng bảng Champions League đêm nay

2h45 ngày 7/12
 
Bảng E

Chelsea - Valencia

Racing Genk - Leverkusen

 

Bảng F

Olympiakos - Arsenal

Dortmund - Marseille

 

Bảng G

Porto - Zenit

APOEl - Shakhtar

 

Bảng H
Barcelona - BATE

Plzen - AC Milan

Sau 5 lượt đấu, Bayer Leverkusen đang là đội chiếm lợi thế nhất ở bảng E khi đại diện nước Đức đứng đầu với 9 điểm, cùng hơn Chelsea và Valencia 1 điểm, và chỉ phải gặp đối thủ yếu Racing Genk ở lượt cuối. Bayer Leverkusen sẽ chắc chắn giành vé nếu họ không thua trên đất Bỉ. Khi đó, ChelseaValencia sẽ phải quyết chiến để cạnh tranh suất còn lại.

 

Trong trường đội bóng Đức gục ngã trước Racing Genk, một kết quả hòa trong trận đấu cùng giờ là kết quả lý tưởng với ChelseaValencia bởi khi đó, cả 3 đội cùng có 9 điểm nhưng The Blues và Los Che sẽ xếp trên Leverkusen do hơn về đối đầu trực tiếp. Còn tất nhiên, kẻ chiến bại tại Stamford Bridge sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc dừng bước tại sân chơi danh giá nhất lục địa già.

 

Phân tích tình thế cụ thể như vậy để thấy rằng, Chelsea đang có chút lợi thế trước Valencia nhưng bất cứ một “sơ sảy” nào của The Blues trong trận đấu đêm nay, đội chủ nhà sẽ phải trả giá đắt.

 

Nhắc lại điều đó là không thừa bởi chính sai lầm ở lượt đi khiến Chelsea “đánh rơi” chiến thắng tại Mestalla, khi mà họ đã vượt lên dẫn bàn nhờ công Lampard ở đầu hiệp hai. Khi trận đấu chỉ còn 3 phút nữa là kết thúc, Salomon Kalou đã vụng về để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến Chelsea phải chịu một quả penalty và Soldado mang về 1 điểm quý giá cho đội chủ nhà.

 

Sau khi Chelsea liên tiếp hứng chịu những thất bại tại Premier League và bị loại khỏi League Cup, sức ép đối với thày trò Villas Boas chỉ tạm lắng dịu sau chiến thắng 3-0 trên sân của Newcastle cuối tuần qua. Trận thắng đó không chỉ đưa The Blues trở lại Top 4 mà còn giúp đội bóng thành London thêm tự tin để đối đầu với tháng 12 “giông bão”. Sau cuộc tiếp đón Valencia đêm nay, Chelsea sẽ tiếp tục phải đối mặt với những thách thức mang tên Man City và Tottenham ở giải Ngoại hạng.

 

Chiến thắng trước Newcastle cuối tuần qua giúp The Blues tạm xua tan sức ép



Nhiều khả năng HLV Villas Boas không có nhiều xáo trộn ở đội hình xuất phát so với trận gặp Newcastle. Drogba, tác giả bàn mở tỷ số vào lưới “Chích chòe”, vẫn sẽ sắm vai trò trung phong thế chỗ Torres, với sự hỗ trợ ở hai cánh của Mata và Sturridge. Sau màn trình diễn nhạt nhòa trước Newcastle, trung vệ David Luiz có thể phải nhường chỗ cho Ivanovic, đồng nghĩa Bosingwa xuất phát từ đầu ở cánh phải.

 

Bên phía đội khách, HLV Unai Emery cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho chuyến làm khách này khi để một vài trụ cột như Jonas, Feghouli và đặc biệt là chân sút đang vào phom Roberto Soldado được nghỉ ngơi trong trận thắng 2-1 trước Espanyol cuối tuần qua. Los Che sẽ vẫn chơi với sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1 với một mình Soldado ở phía trên trong khi bộ 3 Feghouli, Jonas, Mathieu sẵn sàng gây áp lực từ tuyến dưới.

 

Phong độ của Valencia gần đây là không tồi khi đội bóng của Unai Emery thắng tới 7 trong 8 trận gần đây và chỉ để thua duy nhất một trận, trước Real Madrid tại La Liga. Ở  Champions League, Los Che đã thắng cả hai trận gần đây khi hạ Leverkusen 3-1 và “vùi dập” Racing Genk tới 7-0 đều tại Mestalla.

 

Đội hình dự kiến:

 

Chelsea: Cech - Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole - Meireles, Ramires, Lampard - Sturridge, Drogba, Mata.

 

Valencia: Alves - Miguel, Rami, Dealbert, Alba - Costa, Topal - Feghouli, Jonas, Mathieu - Soldado.
 

Bảng E Champions League

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

BT

BB

1

Leverkusen

9

5

3

0

2

7

7

2

Valencia

8

5

2

2

1

12

4

3

Chelsea

8

5

2

2

1

10

4

4

Genk

2

5

0

2

3

1

15

 
 
                                                                         Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục