Sớm vươn lên dẫn trước và có lợi thế hơn người, MU đã khuất phục Man City để giành vé bước tiếp tại FA Cup. Sau 90 phút derby nảy lửa, công thần lớn nhất trong trận này giúp MU chiến thắng không ai khác chính là Wayne Rooney.

 

Trận derby thành Manchester là trận đấu tâm điểm của vòng 3 cúp FA. Cơ duyên đã khiến cho hai ông lớn của giải Ngoại hạng phải sớm đụng độ nhau tại đấu trường vốn được xem là “chiếu dưới” của họ. Trước trận đấu, Man City dù có lợi thế sân nhà nhưng lại gặp bất lợi về mặt nhân sự. HLV Mancini đang thực sự đau đầu khi anh em Kolou Toure và Yaya Toure vốn là hai trụ cột của ông đã bị gọi về đội tuyển để chuẩn bị cho CAN. Ở chiều ngược lại, Sir Ferguson đã thuyết phục thành công Paul Schole “tái xuất” để củng cố tuyến giữa của Quỷ đỏ.

Bước vào trận với quyết tâm rửa hận trận thua 1-6 ở giải Ngoại Hạng, HLV Ferguson đã chỉ đạo các học trò tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ mất 9 phút để Wayne Rooney có bàn thắng mở tỉ số. Tận dụng khoảng trống cánh phải của đội chủ nhà, Valencia đã có đường chuyền như đặt cho “chàng Shrek”. Bằng một pha đánh đầu dũng mãnh, Rooney đã hoàn toàn đánh bại thủ môn Pantillimon. Có thể thấy, việc mất Kolou Toure nơi hàng thủ khiến khả năng chống bóng bổng của Man City giảm đáng kể.

Chưa kịp định thần sau bàn thua chóng vánh, Man City nhanh chóng nhận cú sốc thứ hai. Phút 12, Kompany có pha vào bóng rất thô với Nani. Trọng tài đã không ngần ngại rút một thẻ đỏ trực tiếp, vì đó là pha vào bóng bằng cả hai chân của đội trưởng Kompany. Chỉ sau 12 phút, Man City đã bị dẫn bàn và mất đi đội trưởng- quả là một khởi đầu không thể tồi tệ hơn cho thầy trò Mancini.

Với cả 11 cầu thủ trên sân đều khát khao trả món nợ 1-6, MU lập tức tận dụng lợi thế hơn người để tấn công. Phút 30, Welbeck đã để lại một tuyệt phẩm trên sân. Từ đường chuyền của Evra, bóng đập người Lescott và đi với một quĩ đạo khó lường. Trong một tình huống mà ngay cả việc khống chế bóng còn khó, Welbeck quyết định volley ngay. Pha dứt điểm trong tư thế quay người của Welbeck đã hoàn toàn khiến thủ môn Man City bị bất ngờ. Bóng bay vào mép lưới và tỉ số là 2-0 cho đội khách.
 

Thẻ đỏ gây tranh cãi của trọng tài Foy

Với việc Kompany bị đuổi, băng đội trưởng phía chủ nhà được trao cho Richard. Nhưng dường như hôm nay là một ngày không may đối với các đội trưởng của Man City. Phút 38, Richard xô ngã Welbeck trong vòng cấm, tặng cho MU một quả penalty. Sau pha dứt điểm lần đầu không thắng được thủ thành Pantillimon, Rooney đã nhanh nhẹn đánh đầu bồi và hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Bước sang hiệp 2, MU thi đấu chậm lại với khoảng cách ba bàn- cách biệt khá an toàn. Nhưng chính điều đó đã tạo cơ hội cho đội chủ nhà vùng lên. Phút 48, Kolarov có pha đá phạt hàng rào chuẩn xác, rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3.

Bàn thắng của Kolarov đã mang lại chút hi vọng cho nửa xanh thành Manchester. Nhưng trong bối cảnh thi đấu thiếu người, thật không dễ để thầy trò Mancini có thể san bằng cách biệt. Giữa hiệp 2, HLV Ferguson quyết định tung Schole vào sân và rút Nani ra. Khán giả trên sân Etihad đã có sự cổ vũ nhiệt tình, chào đón một huyền thoại của MU trở lại sân cỏ.

Tuy vậy, Schole lại chính là người mắc sai lầm dẫn đến bàn thua thứ hai của MU. Chưa quen với cảm giác bóng, lão tướng của MU đã có pha trả bóng bất cẩn, giúp Nasri có cơ hội căng ngang. Lập tức, Aguero xuất hiện trong vòng cấm để đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội. Sau hai pha dứt điểm, tiền đạo ngôi sao của Man City đã rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3.

Nhưng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để giúp đội chủ nhà san bằng cách biệt. Trận derby thành Manchester kết lại với chiến thắng 3-2 cho MU. Như vậy, MU đã trả được món nợ 1-6 hồi tháng 10 và sớm tiễn đương kim vô địch của FA Cup rời giải.

Đội hình thi đấu:

Man City: Pantilimon, Richards, Kompany, Lescott, Kolarov, Milner, Johnson (Zabaleta 46), Nasri (Hargreaves 82), Silva (Savic 46), De Jong, Aguero.

Bàn thắng: Kolarov 48’, Aguero 65’

Man Utd: Lindegaard, Evra, Jones, Ferdinand, Smalling, Giggs, Carrick, Nani (Scholes 59), Valencia, Rooney, Welbeck (Anderson 75).

Bàn thắng: Rooney 10’, Welbeck 30’, Rooney 40’
 
 
                                               Theo HaNoiMoi

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục