Lối vào phòng thay đồ tại sân San Paolo của Napoli sẽ trở thành hành lang tử tội, như tên bộ phim nổi tiếng của tài tử Sean Penn (Dead man walking), dành cho Andre Villas-Boas nếu Chelsea của ông lại đón nhận thêm một thất bại.

 

Ai sẽ cứu HLV Villas-Boas?

Từng giành cú ăn 3 với Porto trong mùa giải trước, nhưng trận đấu với Napoli tại lượt đi vòng 1/16 Champions League đêm nay mới là trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp hãy còn non trẻ của HLV 34 tuổi Villas-Boas. Bởi vì thất bại này có thể khiến Villas-Boas mất chức, khiến cho bao nhiêu lời ca tụng và hứa hẹn về một “Mourinho mới” đầu mùa bóng sẽ trôi theo dòng nước.

Thất bại tan tác trước Everton tại Premier League tuần trước đã khiến cho Chelsea văng ra khỏi tốp 4 và không hẹn ngày trở lại. Trong 10 trận gần đây tại đấu trường này, The Blues cũng chỉ mới thắng được 2 trận. Vậy mà đến cuối tuần, Chelsea lại chỉ có thể hòa 1-1 trước Birmingham tại vòng 5 Cúp FA, khiến trận đấu phải được tổ chức đá lại trên sân Birmingham. Sân Stamford Bridge hôm ấy rất ngột ngạt. Họ gào tên Mourinho, họ muốn Villas-Boas “biến” khỏi Chelsea ngay lập tức.

Villas-Boas tuyên bố ông chủ Roman Abramovich vẫn ủng hộ mình. Nhưng ai cũng biết là vị HLV trẻ đang “đi trên dây”. Trong lúc dầu sôi lửa bỏng thì Guus Hiddink – người rất được Abramovich mến mộ – bất ngờ nhận lời cầm quân cho Anzhi Makhachkala.

Vì thế muốn thay Villas-Boas, Abramovich phải suy nghĩ một cái tên khả dĩ đã. Trong tình thế cấp bách ấy, trận đấu với Napoli xuất hiện như một canh bạc chót của Villas-Boas. Nếu thắng, ông sẽ tự tạo cho mình một cơ hội sửa sai. Nếu thua, đường hầm San Paolo sẽ là hành lang tử tội.

Vì HLV Walter Mazzarri của Napoli phải ngồi trên khán đài (ông bị tước quyền chỉ đạo do đẩy một đối thủ ngoài vòng bảng), Villas-Boas sẽ hoàn toàn cô độc trên đường piste để phô diễn những động tác lạ kỳ mà có vẻ chỉ một mình ông hiểu như trận gặp Birmingham, nơi Juan Mata đá hỏng quả phạt đền còn Fernando Torres lang thang như kẻ mất hồn.

Để cứu lấy chính mình, Villas-Boas sẽ phải hy sinh Torres và trao hy vọng cho Didier Drogba, người đã thể hiện phần nào được ý chí và khát vọng sau khi vào sân hiệp 2. Villas-Boas nói: “Chúng tôi có thể thắng trên sân Napoli lắm chứ. Bóng đá mà, đôi khi nó xảy ra theo chiều hướng mà bạn ít mong đợi nhất. Napoli là một đội mạnh nhưng chúng tôi cũng mạnh vậy”.

Nghe khẩu khí của Villas-Boas thì rõ ràng ông đang chờ đợi một vận may chứ không phải một màn trình diễn thuyết phục của đội nhà. Tin từ báo chí Anh cho hay: Villas-Boas đã trình lên Abramovich một bản kế hoạch để cải tổ Chelsea, trong đó bao gồm việc “dọn dẹp” phần lớn những cầu thủ trong đội hình hiện nay. Đồng ý, Chelsea cần phải được làm mới sau khi bị nhào nặn không ra hình thù gì dưới thời Luiz Felipe Scolari, Avram Grant cho đến Carlo Ancelotti.

Nhưng đây là giữa mùa giải, có phải là cuối mùa đâu. Các cầu thủ đâu thể để cho ông thầy lên kế hoạch “dọn dẹp” ngay trước mũi mình. Nếu như đến cả Mourinho mà còn bị đâm sau lưng thì vị HLV 34 tuổi Villas-Boas có thấm thía gì? Hành lang tử tội đang chờ bước Villas-Boas!

                                                                           Theo Báo SGGP

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục