Lần đầu Federer vô địch tại ATP Rotterdam là ở nội dung đánh đôi năm 2002.

Lần đầu Federer vô địch tại ATP Rotterdam là ở nội dung đánh đôi năm 2002.

Trong trận chung kết diễn ra vào tối nay (19/2 theo giờ VN), Roger Federer đã đánh bại Juan Martin Del Potro với tỷ số 6-1 6-4 và đăng quang ngôi vô địch ở giải ATP 500 đầu tiên của năm nay và là danh hiệu thứ 71 trong sự nghiệp của “Tàu tốc hành”...

 
Vô địch ATP Rotterdam năm nay là lần thứ 3 Federer đăng quang ở giải đấu này, sau các năm 2002 và 2005. Nhưng nếu chỉ tính về đánh đơn, Federer chỉ có 2 danh hiệu vô địch, bởi một danh hiệu thuộc về đánh đôi (2002).
 
Tham dự giải đấu năm nay với vị trí là hạt giống số 1, con đường tiến vào trận chung kết của Federer khá dễ dàng. Ở vòng 1 anh giành chiến thắng trước Nicolas Mahut, ở vòng 2 là Mikhail Youzhny, tứ kết là Abandoned Jarkko Nieminen, tại bán kết Nikolay Davydenko phải nhường quyền đi tiếp dù tay vợt người Nga thắng trong set đầu tiên.

 

Trận chung kết của ATP Roterdam năm nay là sự tái hiện của trận đấu thuộc vòng tứ kết giải Úc mở rộng vừa diễn ra vào tháng 1 vừa qua. Ở trận đấu đó, tay vợt người Thụy Sĩ đã dễ dàng có được chiến thắng 3-0 (6-4 6-3 6-2). Và tại Hà Lan lần này người hâm mộ kỳ vọng tay vợt người Argentina sẽ tiến hành một “cuộc trả thủ ngọt ngào”.

 

Nhưng điều đó đã không xảy ra. Thất bại này khiến thành tích đối đầu giữa Del Potro và Federer nới rộng lên thành 8-2 nghiêng về tay vợt đang xếp tại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của ATP.
  
Del Portro tiếp tục thua "tâm phục, khẩu phục" trước Federer

 

Bước vào trận chung kết, Federer đã có sự chuẩn bị khá kỹ càng, bất chấp Del Potro vẫn giữ được những quả giao bóng uy lực. Ở set đấu đầu tiên này, tay vợt người Argentina có tổng cộng 7/17 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, nhưng điều đó cũng không giúp anh đánh bại được phong độ xuất sắc của “Tàu tốc hành”.

 

Federer khiến đối thủ bị sốc mạnh khi giành chiến thắng một lèo trong 5 game đấu đầu tiên của set đấu thứ nhất. Dù sau đó Del Potro đã nỗ lực thắng được game thứ 6, nhưng điều đó cũng chỉ giúp anh đỡ phải nhận một set thua trắng mà thôi.
  

Sự bắt nhịp chậm, cùng các tình huống bỏ lỡ ghi điểm break chính là nguyên nhân khiến Del Potro phải nhận thất bại chóng vánh ở set đấu đầu tiên. Tay vợt từng chiến thắng Federer trong cả 2 trận gặp nhau tại năm 2009 này rất quyết tâm bước vào set đấu thứ hai. Set đấu quyết định sự thành bại đối với Del Potro tại Rotterdam năm nay.

 

Lòng quyết tâm đã giúp Del Potro mạnh mẽ hơn và anh đã so kè từng game đấu với Federer trong loạt game đầu set 2. Nhưng rõ ràng phong độ của Del Potro giờ đây không thể sánh được với Federer. Dù “Tàu tốc hành” đã qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng để bắt kịp tới đẳng cấp của anh cũng là cả một vấn đề lớn.
 
Federer có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay

 

Del Potro chỉ có thể tạo ra thế giằng co với đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp của anh tại 4 game đấu đầu của set 2. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở game thứ 5, khi Federer tận dụng những pha đánh bóng không tốt của Del Potro để giành chiến thắng mà chính tay vợt người Argentina này cầm giao bóng.

 

Đến game thứ 6, Federer rất tập trung và ở game được cầm giao bóng này, chiến thắng tiếp tục thuộc về tay vợt đang có tới 16 danh hiệu Grand Slam, để nâng tỷ số lên 4-2. Tiếp sau đó các tay vợt đều giành chiến thắng thêm 2 set mỗi người cầm giao bóng để kết thúc set đấu với tỷ số 6-4 nghiêng về Federer. Chiến thắng 2-0 đủ để đưa Federer đăng quang tại Rotterdam năm nay.

 

Một chiến thắng khá chóng vánh và dễ dàng đối với Federer, tổng thời gian anh thi đấu 2 set trong trận chung kết này chỉ mất có 86 phút. Như vậy, sau gần hai tháng mong chờ cuối cùng Federer cũng có danh hiệu đầu tiên trong năm nay.

 

 

                                                                  Theo Dantri

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục