Tiền về có đội chân thủy tinh Arjen Robben đã lập một cú đúp và tuyển Hà Lan giành chiến thắng 3-2 ngay trên “thánh địa” Wembley của người Anh, trong đó có một bàn thắng ghi ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Cú đúp bàn thắng của Robben trong đó có một bàn thắng ghi vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu diễn ra tại Wembley đã khiến người Anh phải ôm hận. Tuy nhiên, đó cũng là một cái kết hợp lý trong một trận cầu “điên rồ”. Hà Lan ghi liền hai bàn thắng ở phú 57 và 58 để vươn lên dẫn trước 2-0, rồi đến 5 phút chính thức cuối cùng của trận đấu người Anh đã gỡ hòa 2-2. Và ở phút bù giờ thứ 2, Robben chính thức kết liễu số phận của trận đấu.
 
'
Cú đúp của Robben khiến người Anh phải ôm hận ngay tại Wembley

 

Trận đấu tại Wembley diễn ra với thật nhiều cảm xúc trái chiều. Nếu như hiệp đấu thi đấu thứ nhất diễn ra khá tẻ nhạt khi hai đội dường như không tạo được mấy cơ hội về khung thành của nhau thì hiệp đấu thứ 2 lại rất sôi động, đánh thức khán giả đang cảm thấy “buồn ngủ” sau hiệp đấu đầu tiên.

 

Chiến thắng này giúp Hà Lan kết thúc chuỗi 3 trận thi đấu gần nhất chỉ biết đến hòa và thua, còn với tuyển Anh, họ cũng đối mặt với trận thua đầu tiên kể từ tháng 6 năm trước. Nói chung sau trận đấu này, những người hâm mộ nào còn ủng hộ Stuart Pearce ngồi vào chiếc ghế nóng tại “Tam sư” chắc chắn sẽ phải nghĩ lại, bởi vị HLV tạm quyền này dường như chưa đủ “tầm” để gánh vác trách nhiệm nặng nề đó.

 

Khởi đầu trận đấu, HLV Pearce để tuyển Anh thi đấu với đội hình sân 4-2-3-1, mũi nhọn duy nhất là Welbeck và Gerrard đá ngay phía sau lưng Anh.  Bên phía Hà Lan, bộ ba cầu thủ được chú ý nhất là Robben, Sneijder, Van Persie đều có mặt ở đội hình ra sân. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt. Có lẽ một phần dẫn tới điều đó là cả hai đội chơi với đội hình tương đối giống nhau - cùng có 2 tiền vệ càn quét ở khu vực giữa sân.

 

Bên phía tuyển Anh, Parker, Barry có nhiệm vụ thu hồi bóng, còn phía tuyển Hà Lan, Van Bommel, N De Jong sẵn sàng phá nát mọi sự sáng tạo hay đột phá từ cầu thủ đối phương. Lối chơi rắn của hai bên khiến cho thời gian trôi hiệp đấu thứ nhất trôi qua mà không hề để lại một chút dấu ấn nào. Có lẽ điểm đáng chú ý nhất ở hiệp đấu này là chấn thương của Gerrard khiến anh phải rời sân ở phút 33.
 
Tuyển Anh chơi một trận cầu dưới sức của đội bóng này

 

Sau 45 phút đầu tiên khá tẻ nhạt, bước vào hiệp 2 cả hai đội tung ra khá nhiều sự thay đổi về đội hình và điều đó cũng khiến trận đấu được cởi mở hơn. Nhưng có lẽ Pearce sẽ cảm thấy sai lầm khi ông thay Barry, một tiền vệ có khả năng thu hồi bóng tốt bằng tiền vệ có thiên tấn công là Milner. Bởi điều đó đã khiến những “cơn lốc màu da cam” dễ dàng xuất hiện nhiều hơn trước.

 

Ngay phút thứ 54, tiền đạo vào sân thay Van Persie là Huntelarr cảnh báo Joe Hart bằng một cú sút bên ngoài vòng cấm địa, cách cầu môn tuyển Anh khoảng 25m. Bóng đi khá căng và chệch cột dọc trái một chút ít. Nhưng những người hâm mộ ít ỏi của Hà Lan tại Wembley không phải tiếc lâu, bởi đến phút 57, Robben đã giúp Hà Lan mở tỷ số.

 

Robben dẫn bóng từ giữa sân nhà sau đường phá bóng hóa giải đợt tấn công của tuyển Anh, chỉ còn 3 cầu thủ Anh bên phía phần sân nhà và cầu thủ của Bayern thoải mái bóng đột phá ở khu trung lộ rồi dứt điểm sệt hiểm hóc tung lưới thủ thành Joe Hart đưa Hà Lan vươn lên dẫn trước 1-0. Một bàn thắng khiến hàng vạn khán giả tại Wembley cảm thấy choáng váng.

 

Nhưng nỗi buồn của người Anh còn chưa kịp nguôi ngoai thì “lốc da cam” lại tiếp tục nổi lên bằng bàn thắng thứ 2 ngay ở phút 58. Huntellaar rất nhanh nhẹn chọn vị trí tốt và bật cao đánh đầu sau quả tạt của từ cánh phải vào của Kuyt. Các hậu vệ của tuyển Anh đã mắc lỗi vị trí ở tình huống này và pha đánh đầu cận thành của Huntellaar khiến Joe Hart tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng lần 2.
 
Robben trở thành nỗi ám ảnh của người Anh

 

Sau hai bàn thua liên tiếp tuyển Anh đã tung ra hàng loạt sự thay đổi và cố gắng tấn công về phía cầu môn của Hà Lan. Các cơ hội ghi bàn đã được tạo ra nhưng đều bị bỏ lỡ. Và khi thời gian của trận đấu trôi về những phút cuối trận, ở thời điểm mà những tia hy vọng về việc ghi bàn đối với tuyển Anh xuống thấp nhất họ lại có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 85.

 

Trung vệ Cahill có một pha xử lý như... tiền đạo. Khi anh xâm nhập vòng cấm địa nhận đường chọc khe của đồng đội. Cầu thủ của Chelsea tung ra pha ngoặt bóng đầy tinh tế khiến hậu vệ của Hà Lan trôi qua, rồi tung ra cú dứt điểm sệt để hạ gục thủ thành Stekelenburg. Một bàn thắng quá đẹp đối với một hậu vệ và bàn thắng này cũng nhen nhóm lại hy vọng cho người Anh.

 

Khoảng cách chỉ còn là 1 bàn và tuyển Anh lại dâng cao đội hình tấn công và ở phút bù giờ đầu tiên của trận đấu Young đã ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2. Từ một pha tấn công lộn xộn trước cầu môn của Stekelenburg, bóng được phá ra và một cầu thủ tuyển Anh tung ra đường chuyền cho Young đang đứng ở trong vòng cấm địa. Cầu thủ đang thi đấu cho MU đã dứt điểm khéo khi đối mặt với thủ môn tuyển Hà Lan từ góc hẹp.

  

Wembley vỡ òa, người Anh đã có được những bàn thắng quý giá. Nhưng niềm vui thật ngắn ngủi. Bởi chỉ một phút sau đó, lại là Robben ghi bàn ấn định chiến thắng cho Hà Lan. Một pha xử lý bóng tinh tế, đẳng cấp của cựu cầu thủ Chelsea. Có bóng trong vòng cấm địa của tuyển Anh chếch về bên cánh phải theo hướng tấn công.

 

Trước mặt Robben là cả “rừng cầu thủ” đối phương, nhưng Robben không đi bóng mà anh tung ra cú cứa lòng chân trái sở trường, bóng đi xoáy vào góc cao bên trái. Với những cú sút như thế, các thủ thành chỉ còn mỗi việc là vào lưới nhặt bóng. Và đáng buồn, Joe Hart đã phải làm như thế trước sự uất nghẹn của người Anh.

 

 

Đội hình ra sân

 

Anh : Hart, Richards, Smalling, Cahill, Baines, Parker, Barry, A Johnson, Young, Gerarrd, Wellbeck

 

Hà Lan: Stekelenburg, Boulahrouz, Heitinga, Mathijsen, Pieters, Van Bommel, N De Jong, Kuyt, Robben, Sneijder, Van Persie
 
 
 
                                                                       Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục