Khoảng cách 4 bàn ở lượt đi quá lớn để Arsenal có thể san lấp nhưng họ hoàn toàn có thể tạm biệt Champions League bằng chiến thắng trong trận lượt về diễn ra ở Emirates ngày hôm nay.

 

Trước trận đấu, HLV Wenger đã đứng lên kêu gọi đội bóng rằng họ hoàn toàn có thể tin vào điều thần kỳ khi được thi đấu trên sân Emirates ngày hôm nay. San bằng cách biệt 4 bàn ở trận lượt đi, đó quả là điều không tưởng nhưng rõ ràng, “giáo sư” cũng có cái lý của riêng mình.


Arsenal không còn nhiều cơ hội “lật ngược thế cờ” trước AC Milan

Thứ nhất đó là phong độ không thể tuyệt vời hơn của Arsenal trong thời gian gần đây. Nếu chỉ tính riêng khuôn khổ Premier League, “Pháo thủ" thành London đã trải qua chuỗi 4 trận toàn thắng, trong đó, đáng kể nhất chính là những thắng lợi trong 2 trận đấu gần đây trước những đối trọng Tottenham và Liverpool.

Có một điểm chung giữa hai chiến thắng để đời này, đó là Arsenal đều bị đối phương dẫn trước và họ đã thể hiện được tinh thần quật khởi để giành lấy 3 điểm. Tinh thần của toàn đội đang lên rất cao, đặc biệt là khi họ đã bắt đầu tạo được lợi thế trước Chelsea, Newcastle, Liverpool trong cuộc đua vào top 4.

Hôm nay, họ có tới 90 phút tại Emirates để tiếp tục duy trì sự quật khởi đó, nhất là khi lịch sử chứng minh rằng, không điều gì là không thể bởi ở mùa giải 2003/04, Deportivo đã từng lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng 4-0 trước AC Milan trong trận lượt về (dù đã bị dẫn trước tới 1-4 ở lượt đi).

Rõ ràng, những người Arsenal (trong đó có HLV Wenger) có quyền mơ và có lẽ, người sẽ cụ thế hóa giấc mơ đó không ai khác là Van Persie. Trong thời gian gần đây, “sát thủ” người Hà Lan đã cho thấy anh đáng sợ hơn rất nhiều. Mới nhất, chỉ cần đúng 2 cơ hội, anh đã biến thành 2 bàn thắng giúp Arsenal vượt qua Liverpool.



Đối diện với họ trong trận đấu này là AC Milan quá “ma mãnh”

Quan trọng hơn, đội trưởng của Arsenal đã bắt đầu biết cách tỏa sáng trong những trận đấu lớn, ở giai đoạn hai này, anh đã ghi bàn trong tất cả những cuộc đụng độ với những đối thủ ngang cơ như MU, Tottenham, Liverpool (thay vì chỉ nổ súng vào lưới Chelsea, MU như ở lượt đi).

Dù vậy, nói gì thì nói, cơ hội làm nên điều thần kỳ của Arsenal trong trận đấu này (như HLV Wenger mong ước) là rất nhỏ bởi đối diện với họ ngày hôm nay không phải là Tottenham lơ đễnh hay Liverpool không biết tận dụng cơ hội mà là một AC Milan đầy ma mãnh.

Lượt về vòng knock-out

Champions League

Thứ 4, 7/3/2012

Arsenal FC - AC Milan (2h45)

Benfica - Zenit

 

Thứ 5, 8/3/2012

Barcelona - Bayer Leverkusen (2h45)

Apoel Nicosia - Lyon

 

Thứ 4,14/3/2012          

Inte - O. Marseille (2h45)

Bayern Munich - Basel

 

Thứ 5, 15/3/2012

Chelsea - Napoli (2h45)

Real Madrid - CSKA

Thống kê chỉ ra rằng, trong 2 mùa giải trở lại đây, đoàn quân của HLV Allegri chỉ 1 lần thủng lưới 4 bàn (trong trận hòa Udinese 4-4) nhưng ở trận đấu đó, AC Milan cũng đã nã tới 4 bàn vào lưới đối thủ.

Quan trọng hơn, AC Milan có thừa kinh nghiệm ở đấu trường đỉnh cao để hiểu rằng, họ không thể một lần nữa tạo ra “cơn động đất” như trường hợp của Deportivo cách đây 8 năm. Đó còn chưa kể đến phong độ rất cao của thày trò Allegri trong thời gian gần đây.

Kể từ sau trận thua 1-2 trước Juventus ở Coppa Italia, AC Milan đã trở thành đội bóng hoàn toàn khác, họ luôn biết cách vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất, từ chiến thắng trước Udinese, trận hòa trên thế thắng trước Juventus và mới nhất là lần vượt ải Renzo Barbera của Palermo (nơi luôn mang lại kỷ niệm buồn với AC Milan trong quá khứ) với tỷ số thuyết phục 4-0.



Arsenal sẽ chiến đấu hết mình để tạm biệt Champions League bằng một chiến thắng?

Nếu như Arsenal có Van Persie thì AC Milan sở hữu Ibrahimovic (thậm chí còn đáng sợ hơn rất nhiều chân sút của Arsenal). Đơn giản, tiền đạo người Thụy Điển cho thấy anh không chỉ là “sát thủ” thuần túy mà còn là chân chuyền siêu đẳng.

Còn nhớ, ở trận lượt đi, một mình Ibra đã làm khổ hàng thủ Arsenal và chính anh cũng là người kết liễu số phận đội bóng thành London với 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo thành bàn. Mới nhất, chân sút này cũng chỉ cần đúng 3 cơ hội để hoàn thành cú hat-trick vào lưới của Palermo.

Có thể thấy, Arsenal không có nhiều cơ hội để “cứu rỗi” số phận người Anh ở Champions League năm nay nhưng họ có thứ “vũ khí” đó là tinh thần. Trong những khoảnh khắc cuối cùng ở giải đấu này (95% Arsenal sẽ bị loại), thày trò Wenger sẽ chiến đấu hết mình vì những CĐV nhà với hy vọng giành thắng lợi (dù chỉ an ủi), trước một AC Milan thi đấu ung dung, điều đó có thể lắm chứ! Đó cũng có thể coi là lời tạm biệt ngọt ngào của “Pháo thủ” ở sân chơi danh giá nhất châu lục.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesny - Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs - Rosicky, Song - Walcott, Gervinho, Chamberlain - Van Persie

AC Milan: Abbiati - Abate, Mexes, Silva, Antonini - Van Bommel - Muntari, Nocerino, Emanuelson - Ibrahimovic, Robinho

 

                                             Theo Dan Tri

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục