Cơ hội giành danh hiệu thứ hai trong năm đã đến với

Cơ hội giành danh hiệu thứ hai trong năm đã đến với "tàu tốc hành".

Để vượt qua Juan Martin del Potro trong trận bán kết Dubai Championships, “tàu tốc hành” thắng cả hai set với tỷ số 7-6 (5), 7-6 (6).

 

Trước trận bán kết sáng thứ bảy, Federer có thành tích thắng 9 thua 2 trước Del Potro. Phần thắng trong cuộc chạm trán thứ 12 tiếp tục thuộc về cựu số một thế giới, tuy nhiên đối thủ người Argentina đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể về lối chơi.

Federer và Del Potro đều không để mất break trong set đầu. Trong loạt tie-break đầu tiên, Federer bỏ lỡ ba cơ hội ăn set-point trước khi tận dụng thành công cơ hội thứ tư bằng một cú thuận tay.

Set thứ hai chứng kiến cuộc rượt đuổi căng thẳng không kém. Del Potro thường chiếm ưu thế nhờ sở trường giao bóng trong khi Federer giành quyền chủ động khi lên lưới. Trong loạt tie-break thứ hai, tay vợt người Argentina xuất sắc vượt lên dẫn trước 5-0 và 6-2. Tưởng như “tàu tốc hành” sẽ phải chịu thua thì bỏ lỡ cả bốn ăn set-point. Federer thắng liên tiếp 6 điểm cuối để kết thúc trận đấu.

“Tôi không ngờ có thể lội ngược dòng khi đã bị dẫn 2-6 trong loạt tie-break. Del Potro đã thi đấu hơi căng thẳng khi có cơ hội ăn set-point”, Federer đánh giá. “Đây là một trận đấu tuyệt vời đối với tôi”.

Trước vòng bán kết Dubai Championships, Federer đã có hai lần liên tiếp vượt qua Del Potro trong năm 2012. Lần đầu diễn ra ở tứ kết Australia mở rộng, còn lần sau là trận chung kết Rotterdam mở rộng hai tuần trước.

Trong trận chung kết Dubai Championships, Federer sẽ gặp Andy Murray - người mới hạ bệ tay vợt số một thế giới Novak Djokovic với tỷ số 6-2, 7-5.

Federer đang có thành tích thắng 6 thua 8 trước Murray. Trong cuộc đối đầu gần nhất, “tàu tốc hành” giành chiến thắng tại ATP World Tour 2010.

“Andy đã chơi rất tiến bộ trong thời gian qua. Bằng chứng là cậu ấy vừa giành chiến thắng ấn tượng trước Djokovic”, Federer nói. “Tôi sẽ gặp khó khăn thực sự trong trận chung kết”.

 

                                                                   Theo Vnexpress

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục