Trung vệ Vermaelen đã trở thành người cùng của Arsenal với pha lập công ở phút bù giờ thứ 5, giúp Pháo thủ hạ Newcastle 2-1 trên sân nhà trong trận đấu muộn vòng 28 vào rạng sáng 13-3.

 

Một chiến thắng nghẹt thở của nữa thầy trò HLV Wenger. Cách đây một tuần, Arsenal cũng đã gây tiếng vang bằng chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Liverpool ở những phút đấu thêm giờ. Và bây giờ, họ một lần nữa lại khiến mọi người phải ngã mũ thắng phục bằng chiến 2-1 trước Newcastle ở đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu (phút 90+5).

Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của đội chủ sân Emirates trước các đối ở nhóm cạnh tranh vé dự Champions League (Tottenham, Liverpool và Newcastle). Với chiến tích ấn tượng này, Arsenal đã tiến bước mạnh mẽ trên bảng xếp hạng và hiện chỉ còn kém đội xếp thứ ba Tottenham đúng 1 điểm.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Với tinh thần đang lên cao sau những chiến thắng liên tiếp, Arsenal đã tràn lên gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay ở phút thứ 3, Arsenal đã có cơ hội vượt lên sau pha lên bóng bên cánh trái. Đáng tiếc ở tình huống quyết định, Van Persie lại đệm hụt bóng trong tình huống băng vào đón đường chuyền của Walcott, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Niềm vui của Van Persie sau khi ghi bàn gỡ hòa cho Arsenal - Ảnh: Getty

Đang tấn công hừng hực khí thế, Arsenal lại bất ngờ bị thủng lưới sau một tình huống phá bóng lóng ngóng của các hậu vệ. Phút 14, xuất phát từ pha phá bóng bất cẩn của trung vệ Vermaelen, Newcastle tổ chức phản công nhanh và Tiote đã thực hiện đường chuyền cho Ben Arfa băng xuống. Trong tư thế không người kèm, Ben Arfa đã dễ dàng ngoặc bóng loại bỏ sự truy cản của Gibbs rồi thực hiện pha sút chìm vào góc gần hạ nốt thủ thành Szczesny, mở tỉ số cho Newcastle.

Nhưng niềm vui của các cầu thủ Newcastle kéo dài không được một phút. Phút 15, từ pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Walcott thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào giữa cho Van Persie. Sau một nhịp khống chế loại bỏ sự truy cản của trung vệ đội khách, chân sút người Hà Lan đã dễ dàng hạ gục thủ thành Krul bằng một pha sút chìm vào góc gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal. 

Sau bàn gỡ, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép các cầu thủ Newcastle và họ đã tạo được sức ép lớn trước khung thành thủ môn Krul.

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Wenger đã lên báo kêu gọi tinh thần thi đấu fair play của Newcastle nhưng điều đó cũng không làm thay đổi được đối thủ, bởi chơi phòng ngự với lối đá rắn chính là điểm mạnh của đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh. Cũng chính nhờ lối chơi này, Newcastle đã có mặt trong nhóm dẫn đầu suốt từ đầu giải và hiện đang là một đối thủ của Arsenal trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Pha đệm bóng của Vermaelen và niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Arsenal - Ảnh: Getty

Trước một đối thủ chủ động chơi phòng ngự tiêu cực với lối đá rắn, Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế, dù kiếm soát hoàn toàn cuộc chơi nhưng với những pha lên bóng khá đơn giản từ hai cánh, Arsenal đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn và thi đấu lăn xả của đội khách.

Ngoài ra, còn một nguyên nhân nữa khiến Arsenal gặp khó khăn trong việc tìm mành lưới thủ thành Krul chính là sự dứt điểm kém của hàng công. Trong các phút 55, 67, 79, 83, 90, Arsenal có 5 cơ hội để vượt lên nhưng sự yếu kém và vô duyên của Van Persie (2 lần), Rosicky, Gervinho và Vermaelen đã khiến họ không thể có được bàn thắng thứ 2.    

Những tưởng trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1 thì bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ cuối cùng. Phút 90+5, từ một pha phản công nhanh, Walcott thoát xuống treo bóng vào giữa. Hậu vệ Newcastle nhảy lên phá bóng nhưng lại để bóng rơi xuống ngay trước cầu môn. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho, Vermaelen băng lên bóng cháy lưới thủ thành Krul, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Arsenal. 

 

                                                                 Theo TuoiTre

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục