Bàn gỡ hòa ở những phút cuối cùng của Dempsey khiến Chelsea chấp nhận kết quả hòa 1-1 trên sân Craven Cottage của Fulham. Kết quả này buộc Chelsea bị tụt xuống thứ 6 và cơ hội giành vé dự Champions League càng trở nên gian nan.

 

Chelsea đã thể hiện được phong độ cao suốt thời gian dài vừa qua và mục tiêu số 1 của họ là top 4 để giành suất dự Champions League. Nhưng việc phải dàn trải lực lượng trên cả 3 mặt trận khiến các trụ cột Chelsea phần nào xuống sức, họ không giữ được sự ổn định tuyệt đối.
 
 

Chelsea đã chơi có phần bạc nhược trước Fulham
 
Chỉ 2 ngày sau chiến thắng Wigan, Chelsea phải làm khách trên sân Fulham và việc phải thi đấu với cường độ dày đặc khiến họ rệu rã. The Blues đã không thể hiện được nhiều trên sân Craven Cottage, lối chơi chuệch choạc, hàng công thiếu sắc cản còn tuyến phòng ngự luôn mắc sai lầm.
 

Vòng 33 Premier League

Thứ hai, ngày 9/4

Everton 4-0 Sunderland

Newcastle 2-0 Bolton

Tottenham 1-2 Norwich

Aston Villa 1-1 Stoke
Thứ ba, ngày 10/4 

Fulham 1-1 Chelsea
Thứ tư, ngày 11/4
Blackburn - Liverpool 2h
Thứ năm, ngày 12/4
Wigan - MU
Man City - West Brom 1h45
Wolves - Arsenal 1h45
QPR - Swansea 2h
Chelsea đã vượt lên nhờ công của Lampard ở cuối hiệp 1, thầy trò Di Matteo chơi nhùng nhằng để bảo toàn tỷ số. Tuy nhiên, 7 phút trước khi hết giờ Dempsey thực hiện cú đánh đầu chính xác hạ gục Petr Cech, ấn định tỷ số 1-1 chung cuộc của trận đấu, làm tan mộng giành 3 điểm của Chelsea.
 
Chỉ giành 1 điểm trên sân của Fulham, Chelsea mới chỉ có được 57 điểm và tụt xuống thứ 6, đứng sau cả Tottenham lẫn Newcastle. Nếu so với Arsenal 61 điểm, khoảng cách với nhóm trên của Chelsea không phải quá lớn, nhưng hy vọng trở lại top 4 cũng còn khá gian nan.
 
HLV Di Matteo đưa ra nhiều thay đổi về nhân sự khi sử dụng bộ ba Mikel-Meireles-Ramires ở giữa sân, Lampard đá nhô cao hơn hỗ trợ cho cặp tiền đạo Kalou-Torres. Fulham không vào cuộc với tư tưởng phòng ngự, họ chủ động chơi tấn công sòng phẳng cùng đối thủ với cặp tiền đạo Dembele-Dempsey ở tuyến đầu.
 
 

Lampard đưa Chelsea vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 1
 
Chelsea vẫn chủ động áp đảo về thế trận, nhưng họ không tạo nổi tình huống có nét nào khoảng hơn 20 phút đầu. Cơ hội đầu tiên lại đến với Fulham ở phút 25, khi Dempsey khống chế bóng khéo léo rồi tung cú dứt điểm nhanh buộc Petr Cech phải trổ tài cứu thua.
 
Một phút sau, đến lượt Frei uy hiếp cầu môn Chelsea với cú sút căng, nhưng Cech lại là người chiến thắng. Chelsea càng chơi càng có phần luống cuống, trong khi Fulham tỏ ra cực kỳ lỳ lợm trong phòng ngự, sự năng nổ của một mình Torres không thể mang lại sự khác biệt.
 
Chơi thiếu ấn tượng, nhưng vận may đã đến với Chelsea ở phút 44, Murphy phạm lỗi với Kalou trong vòng cấm, trọng tài cho The Blues được hưởng quả 11m. Lampard bước lên bình tĩnh hạ Schwazer, đưa đội khách dẫn trước 1-0 và đây là bàn thứ 150 của Lampard tại Premier League.
 
Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn chơi chậm rãi và thận trọng thái quá để bảo toàn lợi thế. Phút 50, Bertrand thực hiện đường căng ngang khó chịu vào trong cho Lampard dứt điểm bị hậu vệ Fulham truy cản, nhưng trọng tài lại từ chối quả penalty thứ hai cho Chelsea.



Cú đánh đầu của Dempsey...


...khiến Chelsea chỉ giành được 1 điểm rời Craven Cottage


Fulham tấn công khá nỗ lực, nhưng các miếng đánh của họ chưa có được sự sắc sảo cần thiết. Chelsea thi đấu phản công và ở phút 66, Lampard tạt bóng bằng má ngoài chân phải khá điệu nghệ, tiếc là cú đánh đầu của Kalou lại đi vọt xà ngang.
 
Đến phút 82, từ quả phạt góc Hughes có pha đánh đầu cận thành khá căng, nhưng phản xạ tuyệt vời của Petr Cech đã cứu thua cho Chelsea. Nhưng sự thiếu tập trung ở hàng thủ khiến Chelsea không thể đứng vững và họ gục ngã chỉ sau đó 1 phút.
 
Cũng từ một tình huống phạt góc, Dempsey đánh đầu chính xác không cho Cech cơ hội cản phá, ấn định kết quả hòa 1-1 tại sân Craven Cottage. Kết quả này thực sự là nỗi thất vọng lớn với đoàn quân HLV Di Matteo.
 

Đội hình thi đấu

 

Fulham: Schwarzer, Kelly, Hangeland, Hughes, John Arne Riise, Duff, Murphy (Etuhu 74), Diarra (Orlando Sa 81), Frei (Kacaniklic 88), Dembele, Dempsey.

 

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Bertrand, Mikel, Meireles (Mata 70), Kalou, Lampard, Ramires (Drogba 83), Torres.

 

 

 

 

                                                                Theo DanTri

 

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục