Người đứng đầu Hiệp hội Trọng tài Anh Mike Riley đã gọi điện xin lỗi HLV đội Wigan Roberto Martinez vì sai lầm của tổ trọng tài điều khiển trận Chelsea - Wigan khiến Wigan thua 1-2.

 

Trận Chelsea - Wigan diễn ra cuối tuần qua ở vòng 32 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Sau khi xem lại băng ghi hình, Hiệp hội Trọng tài Anh đã đánh giá trọng tài chính điều khiển trận đấu Mike Jones và các cộng sự đã phạm rất nhiều sai lầm. Đáng nói nhất là việc họ công nhận hai bàn thắng trong tư thế việt vị rất rõ của Ivanovic (phút 62) và Juan Mata (phút 90+3). Chính nhờ hai bàn thắng không hợp lệ này mà Chelsea có thêm 3 điểm để tiếp tục tranh suất dự Champions League. Còn Wigan thì trắng tay nên bị đẩy xuống vị trí áp chót và đối mặt với nguy cơ rớt hạng. Uất ức, HLV Roberto Martinez đã mất kiềm chế chỉ trích các trọng tài là “kẻ cướp”.

Wigan không phải là trường hợp hiếm hoi bị “chết oan”, bởi rất nhiều lần ở mùa này người xem đã chứng kiến các sai lầm “chết người” của trọng tài ở Premier League nói riêng và các giải bóng đá hàng đầu châu Âu nói chung. Trong đó, vô số lần tiếng còi lệch lạc của trọng tài làm đảo lộn kết quả khiến nhiều đội bóng phải ngậm đắng nuốt cay. Thường ở những trường hợp như thế, mặc cho các “nạn nhân” kêu la phản đối, các trọng tài chỉ cần biện luận đơn giản “trọng tài cũng là con người” thì xem như mọi chuyện cho qua.

Tuy nhiên, sau trận Wigan - Chelsea, ông Mike Riley đã trực tiếp gọi điện xin lỗi HLV Roberto Martinez vì chính ông là người chịu trách nhiệm phân công tổ trọng tài điều khiển trận đấu. Giới truyền thông Anh đã khen ngợi hành động của ông Mike Riley. Cả HLV Roberto Martinez cũng nhận xét ông Riley rất dũng cảm: “Riley đã xin lỗi tôi cho những sai lầm của tổ trọng tài điều khiển trận đấu tại Stamford Bridge. Hành động đó thể hiện sự thiện chí vì trọng tài đã dám đương đầu với những sai lầm. Bây giờ chúng tôi sẽ không quá buồn phiền vì điều đó nữa, mà tập trung vào các trận đấu sắp tới để giành quyền trụ hạng”.

 

                                                               Theo TuoiTre

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục