HLV Nguyễn Thành Vinh (phải) và bầu Kiên đã không còn sát cánh cùng nhau.

HLV Nguyễn Thành Vinh (phải) và bầu Kiên đã không còn sát cánh cùng nhau.

Một ngày sau trận thua CLB Kienlongbank Kiên Giang 1-3 ngay trên sân nhà ở vòng 16 V-League Eximbank 2012, HLV trưởng Nguyễn Thành Vinh đã chính thức chia tay CLB bóng đá Hà Nội ngày 6-5.

 

Nhà cầm quân 66 tuổi này cho biết nguyên nhân từ chức là do ông không thể đem lại thành tích mong muốn cho CLB. Thêm vào đó, ông lại đang có dấu hiệu bị cao huyết áp nên cần phải nghỉ ngơi. Tuy nhiên, cũng có tin đồn nói ông ra đi vì không hợp lòng cầu thủ.

* Sức khỏe có phải là lý do chính khiến ông xin từ chức?

- Thật ra nó chỉ là một phần. Tôi cảm thấy làm việc không được êm ấm và không hợp với môi trường tại đây nên khó có thể tiếp tục. Anh Kiên bận nhiều việc nên trao quyền cho tôi một cách độc lập. Tuy nhiên, việc anh Kiên dành sự quan tâm cho đội bóng một cách chừng mực cũng khiến tôi gặp khó khăn trong công việc. CLB bóng đá Hà Nội vốn tập hợp nhiều thành phần nên để biến họ thành một khối thống nhất thật không dễ dàng gì.

* Có nghĩa là nội bộ đội bóng có bất ổn?

- Tự cầu thủ hiểu nhầm về lương bổng giữa các cầu thủ nội với nhau, về tính cách của Timothy và cách tôi đối xử với tiền đạo “ngựa chứng” này nên đôi lúc dẫn đến những va chạm không đáng có thôi. Trong bối cảnh như thế thì khó có thể làm việc chung với nhau được.

* Ông lý giải thế nào về trận thua ngay trên sân nhà trước đối thủ Kienlongbank Kiên Giang có lực lượng yếu hơn?

- Hiệp một chúng tôi chơi không đến nỗi nào. Nhưng bàn thua ngớ ngẩn của thủ môn Đức Cường (để bóng lọt qua tay vào lưới sau cú sút nhẹ của Viết Đàn) khiến tinh thần anh em đang chơi hưng phấn trở nên sa sút. Sau đó, chúng tôi bị thủng lưới tiếp.

* Nhưng việc ông xây dựng lối chơi dựa nhiều vào Timothy có vẻ khiến các cầu thủ ngôi sao của đội không hài lòng. Giữa họ và Timothy đã có những tranh cãi, suýt xảy ra đánh nhau trên sân tập và thậm chí bất hợp tác?

- Timothy cũng chỉ là một cá thể trong đội bóng. Tính khí nóng nảy của Timothy rõ ràng không hợp lòng đồng đội, nhưng anh ta cũng đã thay đổi nhiều so với trước kia. Tuy nhiên, có lẽ chiến tích từng quậy phá trước đây của Timothy vẫn khiến đồng đội có ấn tượng không tốt. Tôi chẳng chiều chuộng Timothy hay ai cả, chỉ làm những việc có lợi cho CLB.

Còn về chuyên môn, Timothy là tiền đạo rất mạnh mẽ, chớp thời cơ rất tốt nên tôi không thể xây dựng lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhóm nhỏ giữa các cầu thủ với nhau mà cần dồn bóng cho anh ấy dứt điểm. Thật ra, thời gian qua tôi cũng đã dung hòa cách chơi của Timothy và những cầu thủ ngôi sao khác của đội như Thành Lương hay Công Vinh. Đội đã bắt đầu phối hợp tốt với nhau nhưng vẫn cần phải có thời gian.

* Mối quan hệ giữa ông với đội trưởng Thành Lương thế nào?

- Mối quan hệ giữa chúng tôi nói chung là tốt. Thành Lương cũng chính là cầu thủ mạnh dạn có những đề xuất để tình hình đội bóng có thể tốt hơn lên, như việc anh đề xuất lên lãnh đạo là cầu thủ nào không muốn thi đấu nữa thì cho nghỉ và ai ở lại thì cần phải thi đấu hết mình, đoàn kết.

* CLB bóng đá Hà Nội thi đấu không thành công và hiện đang xếp hạng 9 với 19 điểm sau 16 vòng đấu - chỉ hơn đội xếp áp chót Cao Su Đồng Tháp 3 điểm. Đầu mùa giải ông có bao giờ nghĩ đến một kết quả như thế không?

- Ngay từ đầu mùa giải, tôi đã cảm thấy khó khăn chứ không phải giờ mới thấy. Khi đó tôi đặt vấn đề với lãnh đạo CLB là không làm. Lý do là đội bóng có đến ba nhóm cầu thủ (CLB Hòa Phát Hà Nội, Hà Nội ACB và lực lượng cầu thủ mới đến) nên khó hòa hợp về chuyên môn. Tuy nhiên, các anh khuyên tôi cứ làm. Nhưng giờ thì tôi không thể tiếp tục nữa. Đội bóng nhiều ngôi sao nhưng thành tích không tốt thì tôi phải có trách nhiệm và nên nghỉ để tạo sự thay đổi.

Trợ lý Hoa Mạnh Hưng tạm thời dẫn dắt CLB Hà Nội

Ban lãnh đạo CLB bóng đá Hà Nội cho biết trong thời gian chưa tìm được HLV mới thay thế, trợ lý Hoa Mạnh Hưng sẽ tạm thời dẫn dắt đội bóng.

* Ngay sau trận thua Trẻ SHB Đà Nẵng, HLV Trần Kim Đức đã gửi đơn từ chức đến lãnh đạo đội SQC Bình Định. Sáng nay (7-5), CLB họp và bàn việc chọn người thay thế. Đây là lần thứ ba trong mùa giải, CLB đang chơi ở giải hạng nhất SQC Bình Định (22 điểm) thay thế HLV trưởng.

 

                                                         Theo TuoiTre

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục