ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu ít nhất 5 trận giao hữu - Ảnh: Sơn Dũng.

ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu ít nhất 5 trận giao hữu - Ảnh: Sơn Dũng.

Sau khi có kết quả bốc thăm AFF Cup, VFF đã gấp rút lên kế hoạch giúp ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải vô địch khu vực. Dự kiến thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có khoảng 5 trận giao hữu quốc tế, cùng chuyến tập huấn tại Nhật Bản.

 
Mở màn cho “chiến dịch” chuẩn bị cho AFF Cup 2012 của ĐT Việt Nam là trận giao hữu lượt đi - lượt về với đối thủ nhiều duyên nợ Indonesia theo thỏa thuận hợp tác giữa 2 LĐBĐ. Ở AFF Cup 2012, Việt Nam nằm tại bảng A cùng Thái Lan, Philippines và đội nhất vòng loại. Trong khi đội bóng xứ vạn đảo thi đấu ở bảng B nên việc thi đấu giao hữu không ảnh hướng đến kế hoạch chuẩn bị của 2 đội bóng.

Trận đấu giao hữu lượt đi gặp Indonesia dự kiến diễn ra vào ngày 15/9, trận lượt về thi đấu ngày 22/9. Thông qua những trận giao hữu gặp đối thủ mạnh nhất nhì khu vực Đông Nam Á, HLV Phan Thanh Hùng có cơ hội định hình ra bộ khung và lối đá phù hợp nhất cho các học trò rèn luyện ở những lần “thử lửa” trước ngày khởi tranh AFF Cup.

Giống như mọi năm, VFF tiếp tục duy trì giải đấu quốc tế thường niên TP.HCM như một cơ hội thuận lợi giúp ĐT Việt Nam hoàn tất những chuẩn bị lực lượng - chiến thuật trước thềm AFF Cup. Thông tin từ VFF cho biết, 3 đội bóng làm “quân xanh” cho ĐT Việt Nam tại giải Quốc tế TP.HCM dự kiến diễn ra trong tháng 10 là: CHDCND Triều Tiên, Turkmenistan, U23 Iran.

Đây đều là những khách mời quen thuộc với ĐT Việt Nam từ năm 2010. Với những thế mạnh vượt trội,  CHDCND Triều Tiên, Turkmenistan, U23 Iran được kỳ vọng sẽ là liều “thuốc thử” hữu hiệu cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trước khi bước vào cuộc hành trình tìm kiếm chức vô địch Đông Nam Á. Giải bóng đá Quốc tế TP.HCM sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất từ 24- 28/10.

Sau khi kết thúc loạt trận giao hữu quốc tế, VFF tiếp tục lên kế hoạch đưa ĐT Việt Nam đi tập huấn tại Nhật Bản nhằm thay đổi bầu không khí và tinh thần tập luyện. Với sự hỗ trợ của Dentsu, đối tác chuyên mảng tiếp thị và kinh doanh bản quyền,  tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội thi đấu cọ xát với một số đội bóng lớn đang thi đấu giải J-League.

Trước đó, dưới “triều đại” của HLV Falko Goetz, ĐT Việt Nam cũng đã có cơ hội thi đấu giao hữu gặp Nhật Bản tại TP Kobe và chỉ chịu thua sát nút đội chủ nhà với tỷ số 1-0 (năm 2011). Với kế hoạch chuẩn bị chi tiết cho từng chu kỳ, VFF hy vọng mang đến cho HLV Phan Thanh Hùng những điều kiện chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2012.

 

                                                             Theo Dantri

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục