Phước Hưng thi đấu nội dung vòng treo. Ảnh: Quang Thắng

Phước Hưng thi đấu nội dung vòng treo. Ảnh: Quang Thắng

Hoàng Xuân Vinh bị loại ở nội dung 10m súng ngắn hơi, Phước Hưng được kỳ vọng cũng sớm rời Olympic sau vòng loại…

 

Tiếc cho Phước Hưng

Trước khi vào thi đấu, đây là một trong những gương mặt được dự báo sẽ đạt thành tích khá để có thể lọt vào chung kết nội dung thi đấu. Trên thực tế, kết thúc thi đấu bài xà kép, Phước Hưng chỉ đạt được 15.133 điểm đồng thời xếp hạng thứ 19/71 VĐV.

Cùng thứ hạng không cao ở xà kép, tại nội dung đơn môn vòng treo Phước Hưng cũng chỉ có 14.433 điểm nên ngậm ngùi đứng hạng 40. Hai kết quả trên đồng nghĩa VĐV của ta đã kết thúc thi đấu tại Olympic do không đủ điểm lọt vào đấu chung kết (mỗi nội dung chỉ chọn 8 người xếp đầu).

Ngay sau thi đấu, sự buồn bã là khó tránh khỏi với tâm sự của Phước Hưng: “Vậy là Olympic của tôi đã kết thúc. Tôi đã cố gắng rồi... Cảm ơn tất cả mọi người đã động viên và tất cả mọi người đã sát cánh bên tôi trong thời gian qua”.

Đúng, chúng ta hiểu điều ấy bởi trên bình diện chung về trình độ, nếu Phước Hưng được chọn vào chung kết mới là bất ngờ chứ việc bị loại ngay sau vòng loại cũng là kết quả chung với rất nhiều quốc gia chưa có nền thể dục phát triển như Việt Nam.

Những động viên từ HLV, Trưởng bộ môn Nguyễn Kim Lan dành cho cậu học trò nhỏ để trấn an Phước Hưng cần tiến bộ hơn trong những mục tiêu tương lai.

Qua bài thi đấu thì các động tác ban đầu của Phước Hưng là an toàn không sai sót, nhưng với 2 động tác hơi lỗi trước khi kết thúc bài đơn môn cũng đủ để trọng tài chấm điểm thấp. Chúng ta điều hiểu, TDDC cũng là môn đấu cần động tác chính xác nên đồng thời với VĐV không thuộc cường quốc ở môn này nên sai sót rất dễ gặp.

Trên thực tế, Phước Hưng được dự đoán có thể vào chung kết nội dung một phần ở khả năng không bị sai sót suốt quá trình tập huấn dù độ khó trong kỹ thuật mà VĐV có thể thực hiện bài ở mức trung bình khá.

Hai động tác hơi lỗi ấy, với người xem có thể rất nhỏ, nhưng giới chuyên môn dễ lý giải phần nào bởi tâm lý căng cứng (đây là lần đầu Hưng dự Olympic). Điều chúng ta tiếc chỉ là nếu VĐV có tâm lý tốt có thể đã khác. Đạt được tâm lý vững vàng, một điều vô cùng khó!

Phần nào, Phước Hưng cũng có thể tự an ủi mình bởi chuyện thất bại ở Olympic với những VĐV được kỳ vọng đâu chỉ riêng anh, ngay Michael Phelps tin tưởng có huy chương cũng rớt khỏi vị trí đầu 400m hỗn hợp cá nhân nam hay thể thao Singapore vô cùng thất vọng khi kình ngư số 1 Tao Li không lọt vào chung kết 100m bướm nữ.

Chờ trong hư vô?

Mọi con mắt sẽ đổ dồn vào Trần Lê Quốc Toàn (cử tạ, 56kg nam) và kết quả sẽ có sau cuộc đấu lúc 19 giờ (giờ địa phương) ngày 29-7. Tạm để Quốc Toàn qua một bên bởi đây là “vật báu” có cơ hội giành huy chương nhất, chắc chắn được các thông tin chăm chút rất kỹ lưỡng.

Trong hôm nay 30-7, theo lịch, chỉ có Nguyễn Tiến Minh thi đấu vòng loại môn cầu lông và cơ hội của tay vợt số 1 Việt Nam chưa bao giờ hết. Như phân tích của Trưởng bộ môn cầu lông - ông Lê Thanh Hà, “cả 2 đối thủ Ấn Độ và Bỉ đều không lạ với Tiến Minh. Chúng tôi luôn động viên em thi đấu hết mình và em chỉ bị yếu điểm duy nhất là tâm lý. Vượt qua chuyện căng cứng, Tiến Minh luôn đánh rất sung”.

Với thể lệ tổ chức chia bảng đấu loại ở môn cầu lông, phải nói thẳng Tiến Minh đã may mắn để hoàn chỉnh hơn với điểm yếu dễ gặp ấy. Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới làm được điều gì, Tiến Minh phải có chiến thắng ở trận 1 (gặp Tan Yu han) rồi Kashyap.

Phước Hưng đã bị loại nhưng chúng ta còn Quốc Toàn, Tiến Minh, Xuân Vinh, Tiến Nhật nhưng xa hơn Huỳnh Châu (taekwondo) đã sẵn sàng cho cuộc chinh phục huy chương.

 

                                                                       Theo SGGP

 

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục