Lãnh đạo Sở VH - TT & DL trao giấy khen cho đội tuyển bóng đá nhi đồng tỉnh.

Lãnh đạo Sở VH - TT & DL trao giấy khen cho đội tuyển bóng đá nhi đồng tỉnh.

(HBĐT) - Trở về sau giải bóng đá nhi đồng toàn quốc cúp Yamaha, đội tuyển bóng đá nhi đồng tỉnh đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên “nặng ký” để giành giải ba chung cuộc. Để có mặt tại vòng chung kết, đội tuyển tỉnh ta đã trải qua nhiều trận đấu khó khăn, giành từng điểm số với các đội bạn để giành vé vào vòng chung kết. Giành giải ba tại giải năm nay cũng chính là một bất ngờ và là kết quả xứng đáng đối với thầy, trò đội bóng nhi đồng tỉnh.

 

Kết thúc giải toàn quốc, đội bóng nhi đồng chỉ được nghỉ xả hơi vài ngày và lại tiếp tục cho đợt tập huấn mới để chuẩn bị thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc diễn ra ở Cần Thơ sắp tới. Tập trung cho mùa giải này, đội triệu tập 11 cầu thủ được tuyển chọn hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2011 đến từ huyện Lạc Sơn, thành phố Hòa Bình. Để chuẩn bị cho vòng loại năm nay, đội bóng đá nhi đồng được tập huấn hai giai đoạn, giai đoạn đầu là đợt tập trung cho vòng loại hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I, đợt hai được diễn ra từ ngày 10 – 25/6. So với những năm trước, đội tuyển năm nay được đánh giá có sự nhỉnh hơn về kỹ thuật và sức khỏe. Tuy quỹ thời gian luyện tập hạn chế nhưng tại vòng loại, đội tuyển Hòa Bình đã giành nhì bảng sau đội Hải Dương và đã thắng đội Bắc Giang với tỷ số 5 – 2 để trở thành 1 trong 4 đội khu vực I đi tiếp vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, đội Hòa Bình vẫn tiếp tục khẳng định được vị trí của mình khi giành thắng lợi trước đội thành phố Hồ Chí Minh – một đơn vị được đánh giá cao về đầu tư cho môn thể thao này. Tại vòng bán kết, đội Hòa Bình chỉ chịu dừng bước trước đội Đaclak – đội vô địch của mùa giải năm nay với tỷ số 0 – 1 ở phút thứ 39 của trận. Chung cuộc đã giành đồng hạng ba với đội tuyển Thanh Hóa.

 

Theo huấn luyện viên đội tuyển bóng đá nhi đồng tỉnh Dương Văn Trọng, điều đáng biểu dương đối với các tuyển thủ nhí tỉnh ta là đã biết vượt qua nhiều khó khăn, thi đấu nhiệt tình để giành được thành tích cao. Do nguồn ngân sách hạn chế, đội đi thi đấu chỉ có 11 VĐV, 2 HLV và một người tài trợ chị Trương Thị Vân – chủ của hàng dụng cụ TDTT Long Vân (phường Phương Lâm – thành phố Hòa Bình). Trái hẳn với không khí “hoành tráng” mà đội tuyển thành phố Hòa Chí Minh mang đến giải. Ngoài các VĐV, HLV, nhân viên y tế, phục vụ…, đội tuyển còn có thêm 50 cổ động viên cùng trống, kèn, băng rôn, khẩu hiệu. Trận đấu tứ kết với thành phố Hồ Chí Minh, đội tuyển tỉnh ta cũng đã phải chịu sức ép rất lớn từ khán đài. Tuy vậy các VĐV nhí đã có 40 phút thi đấu “xuất thần” đánh bại đội tuyển thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất đối với tuyển Hòa Bình là chưa có sự đầu tư “dài hơi”, bài bản. Đội tuyển chỉ được tập hợp mỗi khi có giải đấu và thời gian tập huấn chỉ 10 ngày - 2 tuần. Trong khi đó, nhiều tỉnh đã tổ chức được giải hàng năm để tuyển chọn cầu thủ và mở nhiều lớp tập huấn dài ngày. Tỉnh ta chưa có sân tập trong nhà, các đội tuyển phải tập sân vận động ngoài trời. Chính vì vậy, khi đi thi đấu các cầu thủ sẽ phải mất một thời gian để làm quen với sân đấu trong nhà. Vì sân đấu trong nhà là mặt gỗ, trơn làm vận tốc bóng nhanh hơn, áp lực khán giả trên khán đài…

 

Trung vệ Bùi Tiến Sinh cho biết: Thi đấu tại giải bóng đá nhi đồng toàn quốc cúp Yamaha năm nay, chúng em gặp phải nhiều khó khăn. Tuy vậy, cả đội đã thi đấu hết mình, quyết tâm giành giải và đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho giải năm nay.

 

Vượt qua nhiều khó khăn, giải ba chung cuộc là một thành công lớn của đội tuyển bóng đá nhi đồng tỉnh. Nếu tỉnh đã có sự quan tâm, đầu tư hơn nữa cho bộ môn thể thao này thì những mùa giải tiếp theo sẽ hứa hẹn được thành tích cao.

 

 

 

                          P.V

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục