Hạt giống số 4 người Mỹ Serena Williams, Serena Williams đã đăng quang US Open 2012 sau khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Victoria Azarenka 6-2, 2-6 và 7-5 ở trận chung kết.

 


Đây là lần thứ 4 tay vợt người Mỹ này bước lên bục cao nhất tại US Open và cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 15 trong sự nghiệp thi đấu của mình. Trước đó, Serena đã từng lên ngôi giải đấu này vào các năm 1999, 2002 và 2008.

Chiến thắng thuộc về Serena là một phần thưởng xứng đáng cho Serena khi mà cô đã trải qua một mùa giải vô cùng ấn tượng, đăng quang Wimbledon, giành huy chương vàng Olympic London và giờ là US Open.

Trước thềm trận đấu, tất cả đều nghĩ rằng sẽ có thêm một chiến thắng dễ dàng cho Serena khi mà cô luôn là người giành chiến thắng tuyệt đối ở 3 trận chung kết trước đó diễn ra tại Madrid Open, Wimbledon và Olympic London. Điều đó đã phần nào trở thành sự thật khi tay vợt người Mỹ đã có một chiến thắng khá dễ dàng ở séc thứ nhất với tỷ số 6-2.

Tuy nhiên, ở trận chung kết US Open 2012, Azarenka đã thi đấu rất hay, thể hiện sự tiến bộ về mặt tâm lý thi đấu. Bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới phần nào được phát huy và nó giúp cô thắng lại ở séc 2 cũng với tỷ số tương tự, để đưa trận đấu vào set 3 quyết định.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên rất cao khi mà tay vợt người Belarus luôn cầm chắc quyền giao bóng và giành được break ở game thứ 9 để vươn lên dẫn 5-4 trong set 3. Tuy nhiên, Serena cũng cho thấy đẳng cấp của mình bằng việc bẻ giao bóng và cân bằng tỷ số 5-5.

Bất ngờ để cho Serena cân bằng điểm số khi mà chức vô địch gần như đã nằm trong tay, Azarenka đã không còn là chính mình. Điều này khiến cô thi đấu hụt hẫng và để cho tay giống số 4 của giải lật ngược tình thế và thắng liền 2 game sau đó để kết thúc set đấu đầy căng thẳng này với chiến thắng 7-5 chung cuộc, qua đó giúp cô có được danh hiệu US Open thứ 4 trong sự nghiệp.

Trước đó, trận chung kết đơn nữ cũng đã kết thúc với chức vô địch thuộc về cặp Sara Errani - Roberta Vinci. Bộ đôi người Italy đã có chiến thắng dễ dàng 6-2, 6-4 trước bộ đôi người Séc là Andrea Hlavackova - Republic Lucie Hradecka./.



Azarenka và Serena trên bục vinh danh.
 
                                                      Theo TTXVN
 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục