Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter ủng hộ một cầu thủ Tây Ban Nha sẽ giành Quả bóng vàng 2012.

Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter ủng hộ một cầu thủ Tây Ban Nha sẽ giành Quả bóng vàng 2012.

Phát biểu trước báo giới, chủ tịch FIFA, Sepp Blatter tin rằng Quả bóng vàng FIFA 2012 sẽ được trao cho một cầu thủ tới từ Tây Ban Nha, đội bóng vừa xuất sắc giành chức vô địch Euro 2012.

 

Cuộc chạy đua tới danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2012 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi ngoài Messi và C.Ronaldo, những tuyển thủ Tây Ban Nha (đặc biệt là Iniesta) hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm bởi họ vừa xuất sắc giành chức vô địch Euro 2012.

Phát biểu trước báo giới, chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã công khai ủng hộ một tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ đăng quang năm nay, ông cho biết: “Tôi dành tình cảm cho những tuyển thủ Tây Ban Nha và nghĩ rằng họ sẽ đăng quang Quả bóng vàng bởi ai cũng biết họ vừa xuất sắc giành chức vô địch Euro 2012. Dù vậy, chúng tôi không có ảnh hưởng tới cuộc đua này”.

Thậm chí, người có quyền lực nhất FIFA còn dành tặng những lời khen ngợi đặc biệt cho Casillas và Xavi, đồng thời ông cũng so sánh sức mạnh của ĐT Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại với ĐT Brazil ở thập kỷ 70.

Ông nói thêm: “Họ (Casillas và Xavi) là những minh chứng rõ nét về sự cần cù chịu khó và đó là cách họ giành được thành công. Bên cạnh đó, hai “ngôi sao” này cũng là hiện thân cho hệ thống đào tạo trẻ của Tây Ban Nha, điều đó đã giúp đất nước này trở nên đoàn kết hơn.

Thật khó so sánh giữa ĐT Tây Ban Nha hiện tại với ĐT Brazil ở thập kỷ 70 bởi họ ở hai thời kỳ khác nhau. ĐT Brazil ở thời điểm đó là biểu tượng của lối chơi tấn công, ĐT Tây Ban Nha ở thời điểm này cũng vậy, họ luôn cống hiến cho khán giả một thứ bóng đá đầy hấp dẫn và rất trong sạch”.

Bên cạnh đó, Sepp Blatter cũng hài lòng về sự tiến triển của Brazil trong công tác chuẩn bị cho World Cup 2014 nhưng ông cũng bác bỏ khả năng tổ chức World Cup 2022 (ở Qatar) và mùa Đông.

“Mọi chuyện ở Brazil đều tiến triển rất tốt, tôi đã đọc những báo cáo kỹ thuật và thấy rằng không có điều gì lo ngại ở đây. Còn với World Cup 2022, có nhiều ý kiến cho rằng nên tổ chức vào mùa Đông nhưng điều đó không hề có trong lựa chọn của chúng tôi bởi tổ chức vào mùa Đông sẽ gây ra xáo trộn về lịch thi đấu của thế giới bóng đá trong nhiều mùa giải”.

                                                                               Theo Dân Trí

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục