Dù vượt lên dẫn trước, nhưng Man City đã không thể bảo toàn chiến thắng trước Arsenal, hai đội rời sân với kết quả cuối cùng là 1-1. Kết quả này phản ánh đúng những gì đã diễn ra và cả hai đội đều xứng đáng có điểm ở trận đấu này...

 
Man City có thể tiếc nuối khi họ thi đấu trên sân nhà, lại dẫn trước đối thủ trong khoảng thời gian dài, nhưng rốt cuộc lại chỉ có một trận hòa. Nhưng đúng là Arsenal xứng đáng có điểm ở trận đấu này, đội khách đã thi đấu với chiến thuật tốt và bàn thua của họ chỉ đến từ sai lầm cá nhân của thủ thành Mannone. Nói chung chia điểm là một cái kết đẹp.
 
Arsenal xứng đáng có điểm ở trận đấu trên sân của Man City
Arsenal xứng đáng có điểm ở trận đấu trên sân của Man City
 

Việc bị một đội bóng mạnh như Arsenal chia điểm cũng không có gì đáng thất vọng, tuy nhiên cùng với kết quả hòa ở vòng đấu trước, rồi thua Real Madrid ở Champions League giữa tuần qua, giờ đây đội hình của Mancini đang gặp rất nhiều sức ép. Một dấu hỏi về bản lĩnh thật sự của Man City đang dấy lên trong lòng người hâm mộ khi mà nhà ĐKVĐ Premier League đang có dấu hiệu “nhạt” dần.

 

Vòng 5 Premier League

Thứ 7, ngày 22/9/2012

Swansea 0-3 Everton

West Brom 1-0 Reading 

West Ham 1-1 Sunderland

Wigan 1-2 Fulham

Chelsea 1-0 Stoke

Southampton 4-1 Aston Villa

Chủ nhật, 23/9/2012

Liverpool 1-2 Man United  

Newcastle 1-0 Norwich

Man City 1-1 Arsenal

Tottenham 2-1 QPR

Sau hơn 1 tháng ngồi ngoài dưỡng thương, Aguero đã trở lại thi đấu và anh ra sân ở đội hình chính thức trong trận đấu này. Tuy nhiên, người đá cặp cùng với Aguero không phải là tiền đạo đồng hương với anh, Tevez mà là Dzeko. Dưới tuyến tiền vệ do Nasri gặp chấn thương nên Sinclair được ra sân ngay từ đầu. Bên phía Arsenal, Wenger bố trí hàng tiền vệ 5 người và chỉ cắm Podolski ở trên.
 
Những phút đầu trận đấu Man City là đội chủ động tấn công, trong khi đó Arsenal với hàng tiền vệ đông người đã hạ thấp để giúp tuyến dưới phòng thủ. Với việc đội khách chơi phòng thủ số đông nên những phút đầu của trận đấu Man City khá khó khăn. Phải đến phút 15, Aguero xâm nhập vòng cấm địa từ cánh trái, cú sút quyết đoán của anh bóng đi căng, nhưng Mannone vẫn kịp đổ người cản phá thành công.
 
Hai phút sau Arsenal có đợt phản công nhanh khá tốt, Ramsey chọc khe thông minh cho Gervinho băng xuống bên hành lang cánh phải, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã có cơ hội tốt để băng xuống đối mặt với Hart, tuy nhiên Gervinho lại đẩy bóng hơi dài nên làm mất đi cơ hội cho Arsenal. Một pha bỏ lỡ khá vô duyên của tiền đạo người Bờ Biển Ngà.
 
Arsenal đang bắt đầu trở lại với chơi phối hợp nhỏ, nhuyễn khá hay
Arsenal đang bắt đầu trở lại với chơi phối hợp nhỏ, nhuyễn khá hay
 

Mặc dù mang tiếng là chơi phản công, nhưng Arsenal chơi khá hay từ đầu trận. Các học trò của Wenger thường xuyên bẻ gãy các đợt lên bóng tấn công của đội chủ nhà, kèm theo đó họ cũng tạo ra được nhiều các pha bóng phản công. Dù chưa thực sự gây sóng gió cho khung thành của Hart, tuy nhiên, nhiều tình huống phản công của Arsenal cũng khiến các CĐV tại Eithad phải giật mình.

 

Arsenal thường xuyên có các pha phản công khoét vào cánh phải của Man City, nơi Clichy trấn giữ. Hậu vệ người Pháp hay dâng cao và để ngỏ cánh này, ở những tình huống như thế Lescott phải di chuyển ra biên để hỗ trợ cho Clichy. Một vài tình huống trung vệ của Man City đã bị đối phương vượt qua. Rõ ràng dù chưa để thủng lưới, nhưng hàng thủ của Man City cũng đang cho thấy những lỗ hổng đáng báo động.
 
Phút 37, chỉ có 4 cầu thủ Arsenal trong đợt phản công, trong khi có tới 6 cầu thủ của Man City tham gia phòng ngự, tuy nhiên họ cũng không thể chặn được đường lên bóng của đối phương, Gervinho là người nhận bóng cuối cùng bên phía Arsenal. Anh cố gắng vượt qua sự truy cản của một cầu thủ Man City ở bên góc trái vòng cấm địa rồi tung ra cú dứt điểm nhanh, bóng đi sạt cột dọc.
 
Man City đang trình diễn một lối chơi rất rời rạc, đặc biệt là ở mặt trận tấn công.  Những miếng đánh của đội chủ nhà khá đơn giản và Arsenal cũng dễ ngăn chặn. Từ đầu trận, ngoài tình huống ở phút 15, đã không còn thấy sự xuất hiện của Aguero, nhưng anh còn khá hơn người đồng đội đá cặp, Dzeko còn chưa tham gia vào một tình huống gây nguy hiểm nào.
 
Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 40, Man City được hưởng một quả phạt góc, Lescott lên tham gia đã đánh đầu chính xác tung lưới của Arsenal mở tỷ số của trận đấu. Một bàn thua thể hiện sự sai lầm cá nhân của thủ thành Mannone, anh lao ra nhưng lại phán đoán điểm rơi quá tồi, sai lầm rất đáng trách của Mannone đã khiến Arsenal phải trả giá.
 
Sai lầm của Mannone khiến Arsenal bị thủng lưới
 
Sai lầm của Mannone khiến Arsenal bị thủng lưới
Sai lầm của Mannone khiến Arsenal bị thủng lưới
 
Bàn thua khiến các cầu thủ Arsenal có phần hơi choáng, quả thật đội khách đã chơi khá ổn trước khi bị thủng lưới ở tình huống phạt góc. Phút 42, Dzeko mới khiến khán giả tại Eithas biết đến anh sau tình huống nhận bóng và dứt điểm vọt xà ngay từ vị trí ở đầu vòng cấm địa. Một vị trí dứt điểm tốt, nhưng cú sút kỹ thuật Dzeko lại quá mạnh.
 
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Arsenal đã đẩy cao đội hình hơn một chút nhằm gia tăng sức ép lên đối phương để kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa. Man City dù được thi đấu trên sân nhà nhưng cũng chẳng quyết liệt tranh chấp thế trận với Arsenal, các học trò của Mancini lùi tổ chức phòng thủ phản công. Phút 53, từ tình huống mất bóng ở giữa sân của Arsneal, Man City phản công nhanh, Silva chuyền bóng cho Aguero.
 
Tiền đạo của Man City đột phá vào trong vòng cấm địa và bị ngã, nhưng trọng tài không thổi penalty. Xem lại pha quay chậm cho thấy Mertesacker khi vào bóng đã chạm vào chân của Aguero, tuy nhiên pha va chạm chưa nặng đến mức khiến tiền đạo người Argentina phải ngã. Nếu trong trường hợp này trọng tài thổi penalty cũng khó có thể trách, nhưng như thế là hơi nặng cho Arsenal.
 
Các trò học của Wenger vẫn tiếp tục lối chơi phối hợp nhỏ, nhuyễn, tuy nhiên lại có vẻ hơi chậm và vì thế không làm khó được hàng thủ của Man City. Lối chơi này sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn nếu Arsenal chơi với tốc độ cao, nhưng có lẽ đội khách e ngại những đợt phản công của đội chủ nhà nên không dám dâng quá cao đội hình. 
 
Arsenal đang loay hoay giữa việc phải phòng thủ để không bị thua thêm và việc dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Chính việc lưỡng lự này khiến cho lối chơi của họ có phần nhạt nhòa trong nửa đầu hiệp 2. Rõ ràng Arsenal đang ở vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan, hoặc họ cần sự tỏa sáng của một cá nhân nào đó, hoặc phải thay đổi lối chơi để tìm được bàn gỡ hòa, nếu không Arsenal sẽ bại trận. 
 
Phút 71, Wenger quyết định đưa Walcott và Giroud và sân thay cho Diaby và Podolski, về bản chất đây chỉ là sự thay đổi về con người và Arsenal vẫn tiếp tục chơi với đội hình gồm 5 tiền vệ, nhưng so với trước hai cánh của đội bóng này đã nhô cao hơn. Những đợt tấn công của Arsenal về phía khung thành đối thủ đã xuất hiện dày đặc hơn, tuy nhiên về hiệu quả thì vẫn chưa có nhiều sự thay đổi.
 
Man City không thể hiện được lối chơi tấn công mạnh mẽ trong trận này
Man City không thể hiện được lối chơi tấn công mạnh mẽ trong trận này
 
Khi Arsenal dồn lên là cơ hội để Man City phản công, phút 80, Man City có tình huống 3 đánh 2, một cơ hội tốt tuy nhiên Tevez đã hơi chậm, anh chuyền bóng muộn cho Aguero để hậu vệ của Arsenal kịp thời áp sát nên cú sút của Aguero không chính xác. Một phút sau, Arsenal trả lời bằng tình huống đi bóng của Cazorla rồi dứt điểm ở ngay đầu vòng cấm địa, thủ thành Hart đã phải bay người đấm bóng chịu phạt góc.
 
Từ tình huống phạt góc của Arsenal, bóng rơi trúng một cầu thủ đội chủ nhà bật ra ngay trong vòng cấm địa, ngay vị trí của hậu vệ Koscielny lên tham gia tấn công, trung vệ của Arsenal có cú sút như trái phá làm rách toang mành lưới của Hart. Dù tiếc cho Man City, nhưng quả thật đây là một bàn thắng công bằng cho Arsenal.
 
Man City cố gắng dồn lên để tìm kiếm bàn thắng, ngay lập tức đội bóng này gây sóng gió trước khung thành của đội khách. Cũng từ một quả đá phạt góc, Kompany tung móc bóng khá đẹp mặt, thủ thành Mannone đẩy bóng ra, tiếp đến là Koscielny phá trượt bóng để tạo cơ hội cho Aguero, từ cự ly khá gần tiền đạo của Man City lại sút bóng cắt chéo khung thành đi ra ngoài.
 
Những phút cuối trận thực sự sôi động, phút 90, Gervinho đi bóng và tung ra cú dứt điểm ở ngay đầu vạch 16m50. Một cơ hội rất ngon ăn, bởi không cầu thủ nào của Man City kịp áp sát ở tình huống mà tiền đạo người Bờ Biển Ngà dứt điểm, đáng tiếc Gervinho lại sút bóng ăn quá nhiều lên mu bàn chân khiến bóng đi vọt xà. 3 phút bù giờ không có thêm cơ hội nguy hiểm nào và hai đội kết thúc trận đấu với kết quả hòa và điểm số chia đều cho mỗi đội.
 
Đội hình ra sân
 
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Javi Garcia, Toure, Silva, Sinclair (Rodwell), Aguero (Balotelli, 85), Dzeko (Tevez, 68).
 
Arsenal: Mannone, Jenkinson, Koscielny, Mertesacker, Gibbs, Ramsey, Diaby (Walcott, 71), Arteta, Cazorla, Gervinho (Coquelin, 90), Podolski (Giroud, 71).
 

Bảng xếp hạng Premier League 2012/13

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Chelsea

13

5

4

1

0

9-2

2

Man Utd

12

5

4

0

1

12-6

3

Everton

10

5

3

1

1

9-5

4

West Brom

10

5

3

1

1

7-4

5

Arsenal

9

5

2

3

0

9-2

6

Fulham

9

5

3

0

2

12-7

7

Man City

9

5

2

3

0

10-7

8

Tottenham

8

5

2

2

1

8-6

9

West Ham

8

5

2

2

1

5-4

10

Newcastle

8

5

2

2

1

6-6

11

Swansea

7

5

2

1

2

10-7

12

Sunderland

4

4

0

4

0

4-4

13

Stoke City

4

5

0

4

1

4-5

14

Aston Villa

4

5

1

1

3

5-9

15

Wigan

4

5

1

1

3

5-10

16

Southampton

3

5

1

0

4

9-15

17

Norwich

3

5

0

3

2

2-8

18

Liverpool

2

5

0

2

3

4-10

19

QPR

2

5

0

2

3

3-11

20

FC Reading

1

4

0

1

3

4-9

 
 
 
                                                                        Theo Dantri
 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục