Ban huấn luyện trao đổi kỹ, chiến thuât với các cầu thủ đội bóng học sinh tiểu học tỉnh trong một buổi tập tại nhà đa năng trường CĐ văn hoá-nghệ thuật Tây Bắc.

Ban huấn luyện trao đổi kỹ, chiến thuât với các cầu thủ đội bóng học sinh tiểu học tỉnh trong một buổi tập tại nhà đa năng trường CĐ văn hoá-nghệ thuật Tây Bắc.

(HBĐT) - Những ngày này, nhà đa năng của trường CĐ văn hoá nghệ thuật Tây Bắc không chỉ “nóng” bởi thời tiết đã vào hè mà còn bởi tinh thần tập luyện quyết tâm, cố gắng của toàn đội bóng đá tiểu học của tỉnh.

 

Trên sàn đấu, các cầu thủ nhí đến từ Kim Bôi, Lạc Sơn, Mai Châu, thành phố Hoà Bình đang miệt mài các bài tập kỹ thuật, sẵn sàng cho cuộc đua tài sắp tới. Mồ hôi ròng ròng trên các khuôn mặt non tơ lớp 4, lớp 5 nhưng các em Bùi Phi Gô, Nguyễn Hoàng An, Bùi Thành Công, Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Anh Đức... vẫn có các phần tập đạt chất lượng cao và được các thầy đánh giá cao.

   

Thầy giáo Nguyễn Xuân Mạo, một HLV đã 3 lần cầm quân đi thi đấu bóng đá học sinh toàn quốc chia sẻ: Giải bóng đá học sinh tiểu học, THCS cúp Mi-lô lần thứ XI khu vực I toàn quốc năm 2013 được tổ chức tại Hoà Bình nên công tác chuẩn bị về thời gian tập luyện, nhân sự... có sự chủ động hơn. Từ ngày 11/3, đội tuyển đã được triệu tập và đi vào tập luyện. Hiện nay, guồng quay huấn luyện của toàn đội đã đi vào nền nếp, khuôn khổ. Các em được chăm lo, đầu tư về nhiều mặt. Không chỉ riêng đội bóng tiểu học, các thành viên đội bóng THCS cũng đang vào cuộc bằng cố gắng thực sự. Từ sự phân công của Ban chỉ đạo, ban tổ chức, các thành viên ban huấn luyện và thành viên của các tiểu ban đã có nhiều giải pháp nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Một thành viên ban huấn luyện cho biết: Mọi người đều có trách nhiệm cho giải lần này. Không chỉ quan tâm, đầu tư về công tác chuyên môn, các thầy, HLV cũng như chính là cha mẹ chăm lo việc ăn ở, sinh hoạt, học hành của các em, nhất là việc quản lý các em ngoài giờ tập và giờ lên lớp được chú ý hơn vì có chu đáo, các bậc phụ huynh mới tin tưởng, giao phó tất cả cho mình được. Ở một khía cạnh khác ngoài chuyên môn, các thành viên ban huấn luyện còn thực sự quan tâm đến bảo đảm sức khoẻ, vệ sinh an toàn thực phẩm cho các em; thường xuyên đến các “đại bản doanh” ăn ở của các em để cùng tìm phương án tốt nhất bảo đảm việc ăn ở của các em hợp vệ sinh, bảo đảm dinh dưỡng.

  

Ở góc độ chuyên môn, đồng chí Nguyễn Văn Hiển, Trưởng ban huấn luyện cho biết: Được giao nhiệm vụ chuẩn bị đội tuyển cho một giải truyền thống cấp toàn quốc của Bộ GD&ĐT, chúng tôi đã xây dựng chi tiết kế hoạch, đề cương giáo án tập luyện một cách chi tiết. Không chỉ quan tâm đến việc lựa chọn các tuyển thủ, mà các HLV được chọn cũng đều đã kinh qua thực tiễn thì mới “chọn mặt gửi vàng”. Hầu hết các thầy HLV đều đã từng cầm quân đi dự giải toàn quốc ít nhất từ 2 lần trở lên, có trình độ, chuyên môn vững vàng. Qua quá trình tuyển lựa từ các giải huyện, thành phố và giải tỉnh, gần 40 VĐV 2 đội dự tuyển đã đi vào chu kỳ huấn luyện. Tại thời điểm này, 2 đội đã và đang hội tụ những điểm mạnh nhất của bóng đá học sinh Hoà Bình: đồng đều và có sự quyết tâm trong mỗi giải đấu. Kỳ tập huấn lần này nhằm tới sự nâng cao chất lượng chuyên môn (bổ trợ thể lực, trau dồi các kỹ chiến thuật...), ban huấn luyện đã chú trọng tới việc tạo cơ hội cọ xát, thi đấu cho các em. Đó là 2 lần “hạ sơn” thi đấu với các đội bóng học sinh tại trường Đại học TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh) và của Hà Nội; chưa kể 5-7 cuộc thi đấu, giao lưu với các “quân xanh” là các trường THCS, THPT trên địa bàn như THCS Lê Quý Đôn, Nguyễn Bá Ngọc, THPT Công Nghiệp, Lạc Long Quân, Ngô Quyền...Qua mỗi lần thi đấu cọ xát với các VĐV ở lứa tuổi trên, các em đã đúc kết được cho mình những kinh nghiệm, bài học quý giá cho mình. Các HLV, VĐV của 2 đội bóng tiếp tục hoàn thiện các bước chuẩn bị, sẵn sàng cho những trận đấu quyết liệt, sôi động sắp tới.

 

Vào khoảng trung tuần tháng 4/2013, 7 đội bóng học sinh tiểu học và 4 đội bóng học sinh THCS của 7 tỉnh sẽ bước vào các cuộc đua tài ở Giải bóng đá học sinh tiểu học, THCS cúp Mi-lô lần thứ XI khu vực I toàn quốc năm 2013. Trong đó, 2 đội học sinh của ngành GD&ĐT đang được đánh giá là những đội có khả năng và cơ hội lớn, bởi về truyền thống, các đội bóng của ngành liên tục lọt vào tốp 3 đội của giải khu vực I, trong đó, năm 2010, đội tiểu học đoạt chức vô địch; năm 2012, trong khuôn khổ HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII, cả 2 đội đều đủ điều kiện lọt vào vòng chung kết toàn quốc tại Cần Thơ. Đồng thời, tại cúp Milô 2012, các đội bóng đã góp gần 100 điểm cho thành tích của đoàn Hoà Bình tại HKPĐ toàn quốc. Cũng vì lẽ đó, toàn ngành, các người hâm mô thể thao đều tin tưởng và hy vọng vào thành tích mới của 2 đội bóng học sinh của tỉnh.

                                                                                 

 

                                                                         Bùi Huy

 

 

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục