Các thành viên CLB bóng bàn 30/4 (xã Toàn Sơn, Đà Bắc) trao đổi kinh nghiệm trước mỗi buổi tập luyện.

Các thành viên CLB bóng bàn 30/4 (xã Toàn Sơn, Đà Bắc) trao đổi kinh nghiệm trước mỗi buổi tập luyện.

(HBĐT) - Hiện nay, toàn huyện Đà Bắc có gần 40 CLB thể thao: bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền, bóng đá... Trong đó, CLB bóng bàn 30/4 (xã Toàn Sơn) được biết đến với nhiều VĐV từng đoạt giải cao, giành huy chương trong các giải thi đấu bóng bàn cấp huyện, cấp tỉnh. Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, CLB được đánh giá là một trong những CLB mạnh trên địa bàn huyện, có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 

Chủ nhiệm CLB Nguyễn Văn Luân cho biết: Trước đó, ở văn phòng của công ty TNHH Thành Luân xã Toàn Sơn đã hình thành và duy trì một CLB bóng bàn. Nhưng do điều kiện về cơ sở vật chất diện tích phòng chỉ đủ kê được một bàn nên việc tập luyện, thi đấu vẫn còn hạn chế nhất định. Thấy được sự cần thiết, bài bản trong hoạt động của môn thể thao này, Công ty đã xây dựng nhà thi đấu với diện tích gần 200 m2, đầu tư 3 bàn bóng. Tháng 10/2012, CLB bóng bàn 30/4 chính thức có quyết định thành lập thành lập. Lúc ban đầu chỉ có 8 hội viên tham gia, đến nay đã có trên 20 người tham gia với các lứa tuổi, ngành nghề khác nhau. Hàng ngày, các thành viên CLB lại có mặt đông đủ tại nhà thi đấu để cùng nhau tập luyện. Tuy có nhiều thành phần khác nhau như: cán bộ văn phòng, giáo viên, nông dân, học sinh, doanh nhân...nhưng họ có cùng điểm chung là yêu thích môn bóng bàn. Với mỗi thành viên, đây thực sự trở thành nơi để họ chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm trong luyện tập thi đấu. Tại những buổi tập như thế này, huấn luyện viên đồng thời cũng là những tay bóng  thuần thục; vận động viên kỳ cựu hướng dẫn cho các thành viên mới cách chơi, điều chỉnh tâm lý khi thi đấu.  

 

Để nâng cao trình độ, bên cạnh thường xuyên sự trao đổi, đúc rút kinh nghiệm về chuyên môn, kỹ thuật, CLB còn tăng cường giao lưu thi đấu với nhiều CLB bóng bàn trên địa bàn thành phố Hoà Bình (CLB bóng bàn TP Hòa Bình, CLB phường Hữu Nghị, CLB Thuỷ Điện...) và một số CLB ở các huyện bạn như Kỳ Sơn, Mai Châu. Nhiều VĐV ở các xã và thị trấn ở Đà Bắc cũng thường xuyên coi CLB là nơi tập luyện, giao lưu bổ ích. Trong bước phát triển của CLB, có đóng góp của nhiều hội viên về kinh nghiệm, nguồn tài chính, thành tích thi đấu... Điển hình có các cá nhân đoạt giải như các VĐV: Nguyễn Văn Luân - Nguyễn Văn Hiến (nhất đôi nam 41 tuổi trở lên, giải cấp huyện năm 2013), Nguyễn Văn Huấn (giải nhất cấp huyện), VĐV Đinh Thị Huấn (giải nhất, nhì cấp huyện, cấp tỉnh), VĐV Trần Sỹ Huệ (giải nhất, nhì cấp huyện, tỉnh), VĐV Nguyễn Mạnh Hòa (huy chương bạc giải bóng bàn lãnh đạo tỉnh...).

 

Phong trào bóng bàn của CLB 30/4 được phát triển từ nền tảng phong trào thể thao huyện nhà nói chung và phong trào bóng bàn huyện nhà nói riêng từ nhiều năm qua. Từ  CLB 30/4 đã có thêm nhiều nơi có phong trào phát triển khá như xã Cao Sơn, Mường Tuổng...và có thêm một số CLB ra đời như CLB Bình Minh... Với những thành tích đã đạt được, từ những hoạt động này cũng cho thấy, hiệu quả của đoàn kết, tập hợp đông đảo nhân dân, thanh - thiếu niên ở các xã, thị trấn diễn ra ngày càng cao hơn, góp phần hình thành các sân chơi lành mạnh, thiết thực và đẩy lùi các tệ nạn xã hội; giúp giới trẻ rèn luyện, nâng cao sức khỏe về thể chất và đặc biệt là phát huy vai trò, tính hiệu quả của công tác xã hội hóa phong trào TDTT ở cơ sở.

                                                                         

                                                          Nguyễn Thảo (TTV)

 

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục