Người cao tuổi xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) đồng diễn thể dục dưỡng sinh tại lễ khai mạc đại hội TD-TT.

Người cao tuổi xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) đồng diễn thể dục dưỡng sinh tại lễ khai mạc đại hội TD-TT.

(HBĐT) - Theo phòng nghiệp vụ thể thao (Sở VH-TT&DL), tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 151 xã, phường, thị trấn (đạt trên 70%) tổ chức thành công đại hội TD-TT cấp cở sở. 100% đơn vị đều đảm bảo tổ chức được từ 4 môn thi đấu trở lên, nhiều xã vượt từ 150 - 200% chỉ tiêu như xã Trung Sơn, Thành Lập, Trường Sơn, Nhuận Trạch (Lương Sơn); Ngọc Lương (Yên Thủy); phường Tân Thịnh (TPHB). Các huyện, thành phố đều đạt và vượt chỉ tiêu có 80% trở lên xã, phường, thị trấn tổ chức được đại hội cơ sở, có đơn vị đạt 100% xã, phường, thị trấn tổ chức như Mai Châu, Lương Sơn, thành phố Hòa Bình, Yên Thủy, Tân Lạc.

 

Đại hội TD-TT xã Trung Sơn (Lương Sơn) được diễn ra vào 26/4 đã thu hút hơn 200 VĐV tham gia thi đấu tranh tài ở 10 môn thể thao. Để chuẩn bị cho đại hội, xã đã tiến hành thi đấu một vài môn trước lễ khai mạc. Phong trào luyện tập cho thi đấu được các xóm thực hiện từ nhiều tháng nay. Các xóm chủ động tuyển chọn VĐV các môn thi đấu và tổ chức luyện tập dưới sự hướng dẫn của những người có kinh nghiệm. Theo đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng phòng VH-TT huyện Lương Sơn, có thể nói, đại hội TD-TT đã trở thành ngày hội lớn đối với các xã, thị trấn. Đại hội đã thu hút nhiều thành phần xã hội tham gia đóng góp về vật chất, con người. Các đơn vị đã huy động được nguồn xã hội hóa lớn tạo kinh phí cho tổ chức đại hội. Trong quý II, 100% xã, thị trấn đã tổ chức thành đông đại hội TD-TT, số môn thi đấu 5,75 (Lương Sơn là 1 trong 3 đơn vị có số môn thể thao được tổ chức nhiều nhất trong đại hội cơ sở) với tổng số VĐV tham gia 4.845 người. Từ việc tổ chức đại hội TD-TT cơ sở, huyện đã đánh giá lại phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại” trên toàn huyện.

 

Đồng chí Đinh Danh Hạnh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Phó BCĐ đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V cho biết: Đại hội TD-TT các cấp và đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V năm 2014 tiến tới đại hội TD-TT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 là hoạt động TD-TT nhằm khơi dậy, vận động đông đảo nhân dân thường xuyên luyện tập TD-TT để tăng cường sức khỏe phục vụ lao động, học tập. Thông qua tổ chức đại hội TD-TT các cấp, ngành nhằm tuyển chọn các VĐV xuất sắc của tỉnh tập huấn tham dự đại hội TD-TT toàn quốc. Trên cơ sở kế hoạch của tỉnh các cấp, ngành thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ), Ban tổ chức (BTC) xây dựng kế hoạch, điều lệ thi đấu trong đại hội TD-TT của cấp, ngành. Là cơ quan thường trực, Sở đã tham mưu, đề xuất thành lập BCĐ, BTC, ban hành điều lệ chung và điều lệ từng môn thi đấu, chuẩn bị cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, tập huấn đội ngũ trọng tài, hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn đối với các sở, ban, ngành, huyện, thành phố.

 

Ngay sau khi nhận được kế hoạch tổ chức đại hội TD-TT các cấp của BCĐ, các xã đã gấp rút thành lập được BTC, chuẩn bị cơ sở vật chất, hạ tầng sân bãi cho đại hội. Trong quá trình tổ chức, nhiều đơn vị đã huy động tốt nguồn xã hội hóa, phát huy nội lực, tạo ra không khí tươi vui, đồng thuận trong nhân dân, tiêu biểu có xã Nhuận Trạch (Lương Sơn), Yên Trị (Yên Thủy), phường Phương Lâm (TPHB)...  Đại hội TD-TT của cấp cơ sở được tổ chức đều đảm bảo chất lượng, số lượng các môn thi đấu. Tuy tổ chức với quy mô khác nhau, nhằm thích ứng với điều kiện, hoàn cảnh kinh tế của từng xã nhưng đại hội cấp cơ sở vẫn đảm bảo đúng nội dung, quy trình và tạo ấn tượng riêng biệt. Đặc biệt, sau đại hội, phong trào tập luyện TD-TT trong tầng lớp nhân dân được phát triển rộng khắp.

 

 

                                                                          Hồng nhung

 

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục