VĐV Vũ Duy Thanh (trái, áo đỏ) đang thi đấu tại giải vô địch bóng bàn  tỉnh Hòa Bình năm 2013.

VĐV Vũ Duy Thanh (trái, áo đỏ) đang thi đấu tại giải vô địch bóng bàn tỉnh Hòa Bình năm 2013.

(HBĐT) - Tại Đại hội TD-TT tỉnh lần thứ V thành phố Hòa Bình (TPHB) tham gia với nhiều bộ môn như bóng chuyền, cầu lông, bơi, bóng bàn... và đã khẳng định được là một trong những đoàn mạnh của tỉnh. Trong đó, nổi bật ở hai môn thế mạnh là bóng bàn và cầu lông, đặc biệt, ở môn bóng bàn, đội tuyển Thành phố đã giành được 4/5 huy chương vàng (đơn nam, đơn nữ, đôi nữ, đôi nam). Những vận động viên tiêu biểu giành được những tấm huy chương vàng là: Vũ Duy Thanh, Phạm Thị Hồng Nhung, Vũ Mạnh Tuấn, Trịnh Việt Hùng, Bùi Thị Hải, Vũ Kiều Trang...

 

Thời gian qua, thành phố Hoà Bình  là một trong những địa phương có phong trào bóng bàn phát triển mạnh của cả tỉnh với số lượng người đông đảo tham gia tập luyện và thi đấu. Ngoài những giải bóng bàn thường xuyên do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức như: giải bóng bàn - cầu lông vô địch tỉnh, tại địa bàn thành phố cũng tổ chức nhiều giải như giải bóng bàn của Nhà thiếu nhi tỉnh, giải do trung tâm VH-TT thành phố tổ chức. Như giải bóng bàn thiếu niên,nhi đồng vừa được tổ chức vào ngày 1/9 vừa qua cũng được nhiều người quan tâm. Nhiều câu lạc bộ bóng bàn đã thành lập và duy trì hoạt động tốt, điển hình như CLB Đức Thanh, CLB Thành phố Hòa Bình, CLB nhà thiếu nhi, CLB Quỳnh Lâm, CLB nhà máy thủy điện, CLB hưu trí... Sự duy trì hoạt động nền nếp của các CLB đã hình thành nên nhiều ý tưởng các giải bóng bàn đã được thực hiện mang lại không khí cho phong trào bóng bàn thành phố.

Trao đổi với bác Đặng Ngọc Thắng, Phó Chủ Nhiệm CLB thành phố Hòa Bình cho biết: Trong những năm qua, phong trào bóng bàn TPHB phát triển khá sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Phong trào bóng bàn thành phố được chia làm 2 mảng: 1 mảng phong trào chung và 1 mảng đào tạo. Vào mỗi buổi chiều có khoảng gần 100 cháu đi tập bóng bàn, mặc dù kinh phí tự lo nhưng với niềm đam mê yêu thích và lòng nhiệt huyết với bộ môn đã thu hút đông đảo các cháu tham gia. Qua những ngày tập luyện đã phát hiện ra nhiều nhân tố điển hình, vận động viên xuất sắc, trong đó có lớp vận động viên trẻ như: Phùng Đức Tuấn, Đinh Hùng Dũng, Đặng Việt Hoàng, Phùng Gia Bảo, Xa Văn Mạnh... Hàng năm các VĐV đều đi thi đấu các giải do ngành GD&ĐT tổ chức (thành phố, tỉnh và T.Ư). Tại Hội khỏe Phù Đổng năm 2012, các cháu đã đoạt 2 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 6 huy chương đồng; tham gia giải Cúp truyền hình Hải Dương mở rộng đoạt 1 huy chương vàng, 1 huy chương đồng (năm 2013).Với những kết quả đạt được có thể khẳng định, phong trào bóng bàn TPHB luôn ở vị trí số 1 của tỉnh. Đặc biệt đã có nhiều vận động viên tâm huyết, gắn bó với phong trào bóng bàn như gia đình bóng bàn Vũ Đức Bình( các con là Vũ Thị Mai, Vũ Duy Thanh là những gương mặt VĐV hàng đầu của tỉnh). Ngoài ra, trên địa bàn còn có những “Mạnh Thường Quân” là các doanh nghiệp, cá nhân quan tâm, đầu tư cho bóng bàn. Tiêu biểu như bác Vũ Đức Thuần ủng hộ CLB bóng bàn thành phố 1 bàn bóng của Hàn Quốc. Phong trào bóng bàn thành phố đã tạo được dấu ấn riêng, tuy nhiên, để tạo nên tầm vóc mới cần có sự quan tâm đầu tư của các cấp và ngành hữu quan. Là người có hàng chục năm gắn bó với bóng bàn, bác Đặng Ngọc Thắng vẫn trăn trở một điều rằng, thành phố đang thiếu đội ngũ huấn luyện viên giỏi và các chính sách chưa hỗ trợ cho phong trào bóng bàn phát triển. Tất cả, đều từ nguồn xã hội hoá và mang tính tự phát. Nếu có chiến lược phát triển, bóng bàn thành phố còn tiến xa.

 

                                                                  Nguyễn Thảo (TTV)

 

 

 

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục