Chiều 9-12, trong ngày thi đấu chung kết nội dung tán thủ (đối kháng) hạng 48 kg nữ, võ sĩ u-su Nguyễn Thị Chinh đã xuất sắc giành Huy chương vàng (HCV), mở màn cho một ngày thi đấu thành công của thể thao Việt Nam.

 

Mặc dù bị chấn thương ở vai và phải đối mặt với một võ sĩ mạnh của Phi-li-pin là Đi-vin Uôn-ly, nhưng nữ võ sĩ Nguyễn Thị Chinh vẫn chủ động tiến công quyết đoán và chính xác và thắng thuyết phục ngay trong hiệp một. Sang hiệp hai,võ sĩ của Phi-li-pin đã có nhiều nỗ lực phản công và ra nhiều đòn hiểm hóc khiến nữ võ sĩ của Việt Nam phải vất vả xử lý. Với kỹ thuật điêu luyện và bản lĩnh thi đấu, Nguyễn Thị Chinh đã kết thúc hiệp đấu bằng chiến thắng thứ hai và giành ngôi vô địch với chiến thắng chung cuộc 2-0.

*Sau tấm HCV của Nguyễn Thị Chinh, đồng đội của chị trong đội u-su là nữ võ sĩ Nguyễn Thu Hoài cũng mang về HCV thứ hai ở trận chung kết hạng 52 kg nữ và cũng là tấm HCV thứ tư của u-su Việt Nam tại SEA Games 27. Đối thủ của chị trong trận chung kết là Ê-vita Ê-li-sê Da-mô-ra của Phi-lipin. Thi đấu trên cơ, Thu Hoài đã khiến đối thủ phải "tâm phục, khẩu phục" và cả năm trọng tài đều cho chị điểm thắng tuyệt đối ở cả hai hiệp đấu. Với hai HCV giành được hôm qua, các nữ tuyển thủ u-su Việt Nam đã mang về cho thể thao nước nhà bốn HCV chia đều cho nội dung biểu diễn và đối kháng.

Cũng ở môn u-su, trong buổi sáng qua, các võ sĩ nước ta đã mang về thêm hai HCB và một HCĐ.

*Ở ngày thi đấu đầu tiên của môn vật tại đại hội, các đô vật của nội dung vật cổ điển đã ra quân thắng lợi và đều giành huy chương. Bất ngờ nhất là chiến thắng mở màn của đô vật Đới Đăng Tiến ở hạng cân 55 kg. Anh đã có cả ba trận toàn thắng để mang về chiếc HCV thứ năm cho thể thao Việt Nam, trong đó có màn "lội ngược dòng" ngoạn mục đánh bại đối thủ Phi-li-pin 7-4 và chiến thắng với tỷ số 9-7 trước đô vật người In-đô-nê-xi-a ở trận bán kết.

Trong trận chung kết, Đăng Tiến không phạm một sai lầm nào và giành thắng lợi tuyệt đối 8-0 trước đô vật Kri-sa-đa của Tháilan để đăng quang ngôi vô địch hạng 55 kg nam. Đây là HCV đầu tiên của đô vật 22 tuổi mới lần đầu tham dự SEA Games và càng nhiều ý nghĩa hơn bởi trong hai kỳ đại hội liên tiếp vừa qua, các đô vật Việt Nam luôn luôn thất bại ở nội dung này.

*Ở hạng 66 kg nam của vật cổ điển, đô vật đàn anh Trần Văn Tưởng đã giành HCV thứ hai cho đội tuyển vật và cũng là HCV thứ sáu của thể thao Việt Nam một cách dễ dàng. Trong cả ba trận đấu chiều qua, Trần Văn Tưởng đều giành chiến thắng sớm bằng "nốc-ao". Đầu tiên là trận thắng 7-1 trước một đô vật của Lào, sau đó là trận thắng bán kết 5-0 trước đô vật của In-đô-nê-xi-a và kết thúc chung kết cũng bằng tỷ số thắng 5-0 trước một đô vật khác của Lào.

Tính đến hết ngày thi đấu hôm qua 9-12, Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng sáu HCV, ba HCB, năm HCĐ và vượt lên xếp thứ hai trên bảng xếp hạng.

 

                                                                           Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục